Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dài thủ đô thua trong trận chung kết Cup Hùng Vương

Nhờ sự xuất sắc của các cá nhân, VTV Bình Điền Long An đánh bại các bóng hồng LienViet PostBank với tỷ số sát nút 3-2 để lần đầu giành ngôi vô địch Cup Hùng Vương 2015.

Tối 26/4, hơn 2.000 khán giả đến đến chật kín nhà thi đấu Việt Trì (Phú Thọ) xem trận chung kết nữ Cup Hùng Vương 2015 giữa hai đội Thông Tin LienViet Postbank và VTV Bình Điền Long An.
Đây là lần thứ 8 giải được tổ chức và đội bóng đến từ thủ đô nuôi hy vọng lần thứ 5 lên ngôi hậu ở giải đấu này. Nhiệm vụ các cầu thủ áo đỏ là cực kỳ khó khăn khi phải tiếp đón đội bóng đến từ Long An đang được bổ sung lực lượng và mạnh hơn bao giờ hết.
Ngay hiệp đấu đầu tiên, VTV Bình Điền Long An đã nhập cuộc tốt hơn với các pha tấn công từ biên sắc bén của chủ công Ngọc Diễm.
Sự xuất sắc của phụ công Ngọc Hoa đã không cho hàng chắn đối phương nhiều cơ hội khi liên tục lách chắn ghi điểm cho đội bóng áo xanh với những pha đập nhanh và đánh bóng một chân. Đội bóng Long An đã giành thắng lợi ở ngay set đầu tiên với tỷ số 25-19.
Bước sang hiệp hai, Thông Tin đã ổn định lại đội hình, bước một và phòng thủ chắc chắn, mang lại cho hàng công nhiều cơ hội ghi điểm hơn.
Chuyền hai Linh Chi khéo léo điều bóng hợp lý giúp hai chủ công Phạm Thị Yến và Đỗ Thị Minh giành nhiều điểm quan trọng.
Hai đội đã có cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục ở hiệp đấu này. Sự xuất sắc của chủ công Âu Hồng Nhung ở biên bốn đã giúp LienViet giành chiến thắng 29-27.
Tiếp đà chiến thắng của hiệp 2, các cô gái đến từ thủ đô liên tục giành điểm ở hiệp đấu tiếp theo. Chủ công trẻ cao 190 cm Thanh Thuý liên tục bị hàng chắn bắt bài.
Ổn định ở bước một và chắc chắn trong những pha cứu bóng phòng thủ, libero Phạm Thị Liên luôn khiến đồng đội yên tâm triển khai tấn công với nhiều miếng đánh khác nhau.
Ổn định ở bước một và chắc chắn trong những pha cứu bóng phòng thủ, libero Phạm Thị Liên luôn khiến đồng đội yên tâm triển khai tấn công với nhiều miếng đánh khác nhau.
Ở hiệp đấu này, chủ công số 9 Đỗ Thị Minh không chỉ có những pha đập bóng uy lực mà còn khéo léo với những pha bỏ nhỏ ghi điểm, liên tục nới rộng khoảng cách cho đội nhà.
Niềm vui của "ngọc nữ" Hồng Nhung khi LienViet thắng cách biệt 25-18 và vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1.
Set thứ tư đầy kịch tính khi hai đội liên tiếp giằng co từng điểm. Chủ công Phạm Thị Yến xuống sức, ít khi đập bóng vượt qua được hàng rào chắn của đối phương.
Chấn thương của Đỗ Thị Minh khi va vào ghế trọng tài và đặc biệt chấn thương đầu gối của Âu Hồng Nhung ở những điểm quyết định cuối hiệp đấu đã khiến đội bóng áo đỏ đuối sức ở những điểm quan trọng và chấp nhận thua 22-25. Tỷ số được cân bằng 2-2.
Thể hình vượt trội của các cầu thủ áo xanh cùng sự xuất sắc của đội trưởng Ngọc Hoa đã được thể hiện ở hiệp 5 - hiệp đấu quyết định. Hàng chắn của Long An trở thành bức tường bất khả xâm phạm mỗi khi Ngọc Hoa và Thanh Thuý ở cầu trên.
Thiếu vắng Hồng Nhung ở những phút đầu hiệp khiến đội bóng áo đỏ gặp nhiều khó khăn hơn. Thu Trang vào thay không thể hiện được gì và làm mất khá nhiều điểm vào tay VTV Bình Điền Long An.
Quyết định bổ sung Trần Thị Thảo đã phần nào giúp LienViet trụ vững và cân bằng điểm số trước Long An.
Mặc dù Hồng Nhung đã trở lại sân và kiếm điểm cho đội nhà nhưng chấn thương đã khiến cô di chuyển chậm hơn và tiếc nuối nhìn các tình huống bỏ nhỏ của đối phương.
Thua sát nút 13-15 ở hiệp 5, Thông Tin LienViet PostBank đánh mất ngôi vô địch lần thứ 5 tại Cup Hùng Vương.
VTV Bình Điền Long An giành chức vô địch lần đầu tiên của giải. Mặc dù lực lượng không đồng đều như Thông Tin LienViet PostBank nhưng Long An lại có những cá nhân xuất sắc như đội trưởng Ngọc Hoa, chủ công Ngọc Diễm, cầu thủ trẻ Thanh Thuý...

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm