Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura khích lệ học trò vượt khó trước trận gặp Thái Lan

ĐT Việt Nam bị tắc đường, mưa lớn và Minh Tuấn, Văn Quyết chấn thương trong ngày đầu đến Thái Lan chuẩn bị cho trận đấu lượt đi Vòng loại World Cup 2018.


HLV Miura bị bóng bay trúng mặt trong buổi tập ở Thái Lan

Trong buổi tập chiều 21/5, HLV người Nhật Bản cho các học trò tập chống bóng bổng và rèn khả năng dứt điểm từ các tình huống cố định.

Sau buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam tại Bangkok, HLV Miura cho rằng, việc gặp một vài khó khăn sẽ giúp các cầu thủ của ông mạnh mẽ hơn trước cuộc so tài với Thái Lan vào 24/5. 

"Buổi tập diễn ra được 30 phút dưới nắng to thì trời bỗng đổ mưa, nhưng mưa càng lớn tôi càng thấy tinh thần và quyết tâm từ các học trò", HLV Miura chia sẻ với truyền thông để khích lệ tinh thần ĐT Việt Nam. 

Ngày 21/5, ĐT Việt Nam mất nhiều giờ di chuyển từ Hà Nội sang Bangkok. Toàn đội chỉ được nghỉ ngơi 1 tiếng trước khi lên xe tới sân tập Royal Thái Army (sân quân đội Thái Lan). Tuy nhiên, tình trạng giao thông không thuận lợi ở Thái Lan khiến các cầu thủ ngồi 45 phút trên xe mới tới được địa điểm tập luyện (cách khách sạn hơn 10 km).

Theo nhận xét của HLV Miura, ông thấy vui vì các học trò đều không tỏ ra mệt mỏi. Họ bước vào buổi tập với tinh thần và quyết tâm cao nhất. 

ĐT Việt Nam: Không Công Phượng, không vấn đề

Công Phượng không có tên trong danh sách đi Thái Lan. Thay vào đó, HLV Miura lựa chọn Mạc Hồng Quân. Đó có thể là một toan tính dài hơi của HLV người Nhật Bản.

Miura
Thầy trò HLV Miura đội mưa tập luyện trước trận đấu gặp Thái Lan ngày 24/5. 

Về đối thủ, sau khi dự khán trận Thái Lan để thua Triều Tiên với tỷ số 0-1 hôm 20/5, ông cho rằng đây chỉ là trận giao hữu nên không thể đánh giá được điều gì. Triều Tiên phải vất vả cầm hòa ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình nhưng không thể dựa vào đó để đánh giá thấp Thái Lan.

ĐTVN suýt thắng Triều Tiên nhờ bàn thắng phản công mẫu mực

ĐTVN vượt lên dẫn trước ở phút 65 nhờ pha ghi bàn của Mạc Hồng Quân. Tuy nhiên, các học trò HLV Miura không giữ được chiến thắng khi để Triều Tiên gỡ hòa 1-1 từ tình huống 11 m.

"Thái Lan vẫn là đối thủ rất mạnh và ĐT Việt Nam không thể coi thường", HLV Miura nhấn mạnh. 

Nhà cầm quân người Nhật Bản tiết lộ thêm thông tin về ĐT Thái Lan khi biết nhiều trụ cột của họ gặp chấn thương như Charyl Chappuis, Prakit Deeprom hay thủ môn Kawin Thamsatchanan. 

Trong buổi chiều 21/5, ĐT Việt Nam có 2 trường hợp của Văn Quyết, Minh Tuấn bị căng cơ phải tập riêng.

Vị HLV sinh năm 1963 chia sẻ, ông sẽ sử dụng một số cầu thủ U23 trong trận gặp Thái Lan ở Vòng loại World Cup vào 24/5 tới. Sau trận đấu này, dựa trên phong độ và tình hình chấn thương của các học trò, HLV Miura mới chốt bản danh sách cuối cùng của U23 Việt Nam dự SEA Games 28. 

Tùng Lê (từ Bangkok)

Bạn có thể quan tâm