Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐTVN suýt thắng Triều Tiên nhờ bàn thắng phản công mẫu mực

ĐTVN vượt lên dẫn trước ở phút 65 nhờ pha ghi bàn của Mạc Hồng Quân. Tuy nhiên, các học trò HLV Miura không giữ được chiến thắng khi để Triều Tiên gỡ hòa 1-1 từ tình huống 11 m.

Trong trận đấu gặp Triều Tiên lúc 19h ngày 17/5 trên SVĐ Mỹ Đình, Công Vinh đá chính và mang băng đội trưởng của ĐT Việt Nam. 
HLV Miura để tên Công Phượng ở danh sách dự bị. Tuy nhiên, anh không được HLV người Nhật Bản sử dụng một phút nào.
ĐT Việt Nam nhập cuộc với quyết tâm cao hơn đội khách đến từ Đông Á. Các học trò HLV Miura đều muốn thể hiện mình để tìm suất đá chính ở Vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019  
Trước hàng thủ có thể hình cao to của đội khách, đội trưởng Công Vinh vẫn tự tin đi bóng và truyền cảm hứng cho các đồng đội.
Công Vinh tiếc nuối khi có 2 cú dứt điểm liên tiếp nhưng không đánh bại được thủ môn Ri Myong Guk.
Khi hàng công của 2 đội tuyển đều thi đấu bế tắc, CĐV Việt Nam đốt pháo sáng ở khán đài B nhằm hâm nóng không khí sân vận động Mỹ Đình. 
Phút 60 của trận đấu, HLV Miura tung tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân vào sân nhằm tạo đột biến. 
Chỉ 5 phút sau khi vào sân, Mạc Hồng Quân di chuyển tốc độ trước khi nhận đường chuyền kiến tạo của Văn Quyết, tiền đạo của U23 Việt Nam dứt điểm vào góc hẹp khung thành thủ môn Ri Myong Guk, mở tỷ số cho ĐTVN.
Tiền đạo U23 ăn mừng bàn thắng trong trận đấu được HLV Miura đôn lên đội tuyển. Tình huống ghi bàn của ĐTVN đến từ pha phản công mẫu mực với sự tham gia của Văn Quyết - Công Vinh - Hồng Quân.
17 phút sau khi ĐT Việt Nam dẫn bàn, CHDCND Triều Tiên được hưởng quả penalty sau khi Huy Cường để bóng chạm tay trong khu vực 16,50 m. Nguyên Mạnh xuất sắc cản phá cú sút đầu tiên, nhưng không thể cứu thua cú đá bồi gỡ hòa 1-1 của cầu thủ Hong Kum Song.
Kết thúc 90 phút thi đấu, ĐTVN hòa CHDCND Triều Tiên với tỷ số 1-1. Mạc Hồng Quân tiếc nuối khi pha ghi bàn của mình không thể giúp đội nhà giành chiến thắng. 
HLV Miura chưa hài lòng với một số vị trí đá chính trên sân. Ông sẽ tiếp tục thử thách các học trò trong trận đấu tập với CLB Hải Phòng vào 17h chiều 18/5. Sau màn thử thách này, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ chốt danh sách chính thức ĐT Việt Nam lên đường sang Thái Lan dự trận lượt đi trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018. 

ĐT Việt Nam mất chiến thắng từ chấm 11 m

Vượt lên nhờ bàn mở tỷ số của Hồng Quân, nhưng ĐTVN không giữ được chiến thắng khi để CHDCND Triều Tiên gỡ hòa 1-1 sau cú sút trên chấm 11 m trong trận giao hữu lúc 19h ở Mỹ Đình.


Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm