HSBC: Xuất khẩu của Việt Nam sụt giảm đáng kể
HSBC cho rằng sau hơn hai năm thương mại bùng nổ, giai đoạn chững lại đã đến. Các đơn hàng toàn cầu giảm mạnh, ảnh hưởng đến các nhà xuất khẩu châu Á, bao gồm Việt Nam.
421 kết quả phù hợp
HSBC: Xuất khẩu của Việt Nam sụt giảm đáng kể
HSBC cho rằng sau hơn hai năm thương mại bùng nổ, giai đoạn chững lại đã đến. Các đơn hàng toàn cầu giảm mạnh, ảnh hưởng đến các nhà xuất khẩu châu Á, bao gồm Việt Nam.
Phó thủ tướng Hàn Quốc nêu định hướng hợp tác đột phá với Việt Nam
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Phó thủ tướng Hàn Quốc Choo Kyung Ho cùng lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc.
Lượng ôtô sản xuất nội địa và số ôtô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 11 được dự kiến đạt mức cao kỷ lục kể từ đầu năm.
Tổng lãnh sự New Zealand tiết lộ với Việt Nam chiến lược tạo khác biệt
Tổng lãnh sự New Zealand cho biết Việt Nam là đối tác thương mại ngày càng quan trọng, đồng thời đánh giá cao tiềm năng của Việt Nam trong chiến dịch “Made with Care” của nước này.
70 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan
Tham dự lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan từng gian hàng và khích lệ tinh thần của các doanh nghiệp tham gia.
Thủ tướng New Zealand: Việt Nam là đối tác 'trời sinh' về nông nghiệp
Phát biểu trong buổi đối thoại và triển lãm vào hôm 15/11, Thủ tướng Jacinda Ardern nhấn mạnh lĩnh vực nông nghiệp là thế mạnh cũng như nền tảng của quan hệ Việt Nam - New Zealand.
Chuyến thăm Campuchia của Thủ tướng giúp tăng cường lòng tin
Trong bài viết trên Khmer Times, ông Uch Leang nhận định quan hệ giữa Campuchia và Việt Nam là quan hệ của những người anh em và đồng chí thân thiết đã đồng cam cộng khổ với nhau.
Thị trường Việt ưa chuộng ôtô Indonesia
Nhóm ôtô có nguồn gốc Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc chiếm tỷ trọng cao trong lượng ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.
Chuyên gia: Dư địa quan hệ Việt - Trung còn rộng mở
PGS Nguyễn Huy Quý chỉ ra chuyến thăm Trung Quốc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa qua có ý nghĩa quan trọng đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc.
Doanh số tăng vọt nhờ xuất khẩu 'online'
Những năm gần đây, không ít doanh nghiệp lựa chọn tiếp cận người tiêu dùng quốc tế thông qua các sàn thương mại điện tử, thay vì chật vật với các kênh phân phối truyền thống.
Hơn 53.000 ôtô mới bổ sung cho thị trường Việt Nam
Ôtô nhập khẩu giảm nhẹ về số lượng, trong khi các ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong tháng 10.
Tiếp thêm động lực mới cho quan hệ Việt Nam - Trung Quốc
Tờ Nhân dân Nhật báo đã đăng tải bài viết của Bộ trưởng Ngoại giao có tiêu đề “Tiếp thêm động lực mới cho quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc”.
Điểm sáng hợp tác kinh tế trong quan hệ Việt - Trung
Sau hơn 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc, kinh tế trở thành lĩnh vực quan trọng, góp phần vào sự phát triển ổn định và tích cực của mối quan hệ hai nước.
TP.HCM tổ chức lễ hội Việt - Hàn nhân 30 năm thiết lập ngoại giao
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc và Sở Ngoại vụ TP.HCM thông báo tổ chức tuần lễ văn hóa và ẩm thực Việt - Hàn ngày 28-30/10.
Người Việt tiêu thụ ôtô nhiều thứ tư Đông Nam Á
Với sức mua trung bình gần 33.000 xe mỗi tháng, Việt Nam xếp sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia, về lượng tiêu thụ ôtô trong khu vực Đông Nam Á sau 8 tháng đầu năm.
Ủy ban Kinh tế đề nghị làm rõ công tác điều hành giá xăng dầu
Có ý kiến trong Ủy ban Kinh tế cho rằng tỷ lệ chiết khấu không phù hợp, giá mua cao hơn giá bán khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu thua lỗ và phải đóng cửa.
Người Việt mua nhiều ôtô nhập từ Indonesia
Indonesia tiếp tục vượt qua Thái Lan, giữ vị trí nhà cung cấp ôtô lớn nhất cho thị trường Việt Nam trong tháng 9.
Giá trung bình ôtô nhập khẩu giảm về mức 462 triệu đồng
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam trong tháng 9 đã giảm nhẹ cả về số lượng lẫn giá trị trung bình xe.
Rau quả nhập từ Trung Quốc tăng 74%
Trung Quốc tiếp tục là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất của Việt Nam với giá trị gần 473 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, tăng 74% so với năm ngoái.
Chạy đua vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không
Các hãng hàng không Việt từ ông lớn đến tân binh đều rục rịch tham gia vào thị trường màu mỡ, còn nhiều tiềm năng này.