Nguy cơ 'mang bom về nhà' khi mua xăng tích trữ
Cảnh sát PCCC&CNCH khuyến cáo việc tiết kiệm vài chục nghìn để mua một can xăng tích trữ trong nhà không bù lại với nguy cơ cháy nổ mà nó có thể gây ra.
48 kết quả phù hợp
Cảnh sát PCCC&CNCH khuyến cáo việc tiết kiệm vài chục nghìn để mua một can xăng tích trữ trong nhà không bù lại với nguy cơ cháy nổ mà nó có thể gây ra.
Sau 6 lần điều chỉnh tăng giá liên tiếp, giá xăng đang ở mức cao kỷ lục, tạo áp lực không nhỏ buộc các ứng dụng gọi xe phải tăng giá cước để giữ chân tài xế.
Giá xăng quá cao trong khi cước phí không thay đổi khiến thu nhập của shipper và tài xế xe công nghệ giảm mạnh. Tuy nhiên, họ sợ giá cước tăng cao sẽ làm giảm lượng khách hàng.
Xăng dầu cùng nhiều nhu yếu phẩm tăng giá đột ngột khiến người dân, doanh nghiệp chật vật trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng.
Một số lái xe công nghệ cho biết giá xăng tăng cao làm ảnh hưởng khá lớn đến thu nhập. Khi tăng giá cước để bù đắp chi phí thì khách lượng đặt xe cũng sụt giảm.
Các ứng dụng gọi xe cho biết đã bắt đầu triển khai việc đón trả khách tại làn D1 của nhà xe TCP và tiếp tục khai thác khu vực đón khách ở nhà xe TCP như thường lệ.
Việc giá xăng dầu tăng lên mức cao nhất trong 8 năm qua gây áp lực lớn đối với nhiều ngành nghề, có thể tác động mạnh tới mặt bằng giá cả.
Hành khách đón taxi truyền thống tại làn D và xe công nghệ ở tầng 3 cho biết họ không mất nhiều thời gian gọi xe, giá cước không chênh lệch so với ngày thường.
Chiều 2/2 (mùng 2 Tết Nhâm Dần), hàng dài hành khách xếp hàng tại khu vực chờ xe taxi và xe dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất dù giá cước tăng cao.
Nhu cầu giao quà Tết của người dùng tăng cao khiến các tài xế xe ôm công nghệ bận rộn với những đơn giao hàng và việc đặt cuốc xe để đi lại tại TP.HCM trở nên khó khăn hơn.
Sân khấu đóng cửa vì dịch Covid-19, diễn viên thất nghiệp. Nhiều nghệ sĩ trẻ đã phải tìm thêm nghề tay trái để mưu sinh.
Yếu tố giữ chân khách hàng trong thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam không chỉ nằm ở số lượng tài xế, giá cả mà còn ở chất lượng dịch vụ.
Sau khi điều chỉnh, giá cước dịch vụ gọi xe 2 bánh tại TP.HCM của Be sẽ ngang bằng Gojek và thấp hơn Grab.
Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân cho rằng trong quan hệ lao động với Grab, tài xế đang rất yếu thế và cần có tổ chức để bảo vệ họ.
“Đây là cán cân lợi ích kiềng 3 chân. Khách hàng, Grab, tài xế cùng có lợi thì mới duy trì được dịch vụ", lãnh đạo Grab nói về lý do hãng không chịu nộp hết VAT trên mỗi cuốc xe.
Theo chuyên gia, nếu không có nước đi đúng đắn, lợi nhuận của doanh nghiệp, thu nhập của tài xế sẽ sụt giảm và có thể khách hàng không chấp nhận giá cước mới, quay lưng.
Mức điều chỉnh tăng khấu trừ và tăng giá cước cơ bản khiến nhiều tài xế Grab tại TP.HCM bức xúc, nản lòng. Trong khi đó, người dùng đòi đổi ứng dụng khác vì giá cước quá cao.
Trong khi nhiều người tiêu dùng phàn nàn vì Grab tăng cước phí dịch vụ, một số tài xế lo giảm thu nhập vì tỷ lệ khấu trừ tăng và nguy cơ vắng khách.
Ngay khi Nghị định 126 có hiệu lực thi hành từ hôm nay (ngày 5/12), Grab lập tức điều chỉnh tăng khấu trừ với tài xế và tăng giá cước cơ bản trên toàn quốc.
Grab cho rằng việc tăng thuế GTGT với xe công nghệ lên 10% trên doanh thu khiến thu nhập của tài xế giảm 8%, buộc doanh nghiệp phải tính đến chuyện tăng giá cước.