Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Tân Sơn Nhất mở làn xe mới đón taxi công nghệ

Các ứng dụng gọi xe cho biết đã bắt đầu triển khai việc đón trả khách tại làn D1 của nhà xe TCP và tiếp tục khai thác khu vực đón khách ở nhà xe TCP như thường lệ.

Cụ thể, Grab cho biết được chấp thuận của sân bay Tân Sơn Nhất, nhằm hỗ trợ đối tác tài xế và hành khách thuận tiện hơn trong việc đón khách tại khu vực sân bay, Tân Sơn Nhất và Grab sẽ phối hợp triển khai thêm làn xe D1 ga trong nước (ga quốc nội) từ ngày 17/2 cho đến khi có thông báo mới.

Vị trí đón khách của GrabCar sẽ từ cột F5 đến A5 (tức ô số 6 đến ô số 12) tại làn xe D1. Ngoài ra, hành khách vẫn có thể đón GrabCar tại khu vực tầng 3, 4, 5 nhà xe TCP như hiện tại. Ứng dụng cho biết sẽ tiếp tục tích cực làm việc với sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách hiệu quả hơn.

Ứng dụng Be cũng cho biết đã mở thêm điểm đón khách ở làn D1 bên cạnh làn B - ga đến quốc tế đang khai thác. Khu vực đón khách dành cho Be được bố trí tại làn D1 (từ cột số 01 đến cột 05) - ga quốc nội và bắt đầu đưa vào thử nghiệm từ ngày 17/2.

lan don grab tan son nhat anh 1

Hành khách đón xe tại làn xe mới D1 của sân bay Tân Sơn Nhất dành cho taxi công nghệ. Ảnh: Grab.

Các ứng dụng cũng thông báo phí vào đón khách là 25.000 đồng cho làn D1 - ga quốc nội - và 10.000 đồng cho làn B - ga đến quốc tế.

Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết làn D1 nằm phía trong nhà xe TCP, song song với các làn xe khác trước ga quốc nội, đã được đơn vị xây dựng từ trước với đầy đủ cơ sở hạ tầng. Làn xe này được bố trí sẵn hệ thống biển báo, cabin soát vé. Trước đây, làn D1 chưa khai thác mà bổ trợ cho làn D - nơi đang tổ chức để taxi, ôtô ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với sân bay vào đón khách.

"Việc mở thêm một làn xe D1 dành cho ôtô đón khách được sân bay Tân Sơn Nhất với Công ty TCP triển khai nhằm giảm tình trạng chờ đợi lâu khi lượng khách ra vào sân bay tăng cao. Làn D1 được điều hành linh hoạt tùy theo lượng ôtô vào sân bay nên không phân biệt xe công nghệ hay taxi vào đón khách", vị này cho hay.

Trước đó, trong cao điểm Tết Nguyên đán, sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận tình trạng quá tải tại khu vực làn đón xe taxi công nghệ tại nhà xe TCP. Lượng khách tăng cao cùng lượng xe giảm do tài xế nghỉ Tết Nguyên đán đã khiến giá cước taxi công nghệ tăng gấp đôi, trong khi taxi truyền thống cũng tăng giá gấp 2-3 lần dịp thấp điểm.

Tạm đóng cửa một đường băng sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 21/2

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tạm đóng cửa một đường băng trong khoảng 25 ngày để tiếp tục thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm