Tài xế Grab, Go-Viet thiệt đủ bề vì hai chữ 'đối tác'
Là nhân tố chính tạo nên những con số tăng trưởng hàng nghìn phần trăm của Grab hay Go-Viet, các tài xế công nghệ không được những quyền lợi lao động vì hai chữ "đối tác".
48 kết quả phù hợp
Là nhân tố chính tạo nên những con số tăng trưởng hàng nghìn phần trăm của Grab hay Go-Viet, các tài xế công nghệ không được những quyền lợi lao động vì hai chữ "đối tác".
Sau nửa năm “đốt tiền” để lôi kéo tài xế và khách, hôm nay, Go-Viet bắt đầu áp dụng chiết khấu 20% với tài xế. Mức chiết khấu này tương đương Grab nhưng hãng tạm thời giảm 50%.
Định vị phân khúc, cạnh tranh với đối thủ lớn, kênh phân phối và hệ thống dịch vụ và thử thách về công nghệ mới là những thách thức đối với VinFast.
Điểm yếu lớn nhất của Uber và Grab là giá cước, đã thực sự bộc lộ vào những ngày nghỉ Tết này. Khách hàng ngao ngán nhưng bất chấp điều đó, giá cước vẫn liên tục tăng cao.
Nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán tăng vọt khiến giá taxi công nghệ như Uber, Grab tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường, nhưng không phải tài xế nào cũng sẵn sàng đón khách.
Theo chuyên gia, việc Mai Linh gia nhập lĩnh vực xe ôm công nghệ sẽ dẫn tới sự cạnh tranh gay gắt về việc thu hút tài xế. Do đó, các hãng phải tạo sự khác biệt để thu hút.
Hiệp hội Cơ khí Việt Nam vừa lên tiếng kêu cứu về hiện tượng ôtô tải ngoại nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là xe Trung Quốc, đang tràn vào Việt Nam...
Sức mua giảm, giá xăng tăng khiến cuộc đua doanh số và thị phần của các đại gia xe máy Việt dần trở thành cuộc chiến về công nghệ động cơ tiết kiệm nhiên liệu.