Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ U23 Thái Lan về quê giúp gia đình

Tận dụng thời gian Thai League tạm nghỉ vì dịch, tiền vệ Jaroensak Wonggorn tranh thủ về thăm nhà và phụ giúp công việc chăn nuôi cùng cha mẹ.

U23 Thai Lan anh 1

Gác lại hình ảnh mạnh mẽ cùng bộ quần đùi, áo số trên sân, tiền vệ Jaroensak Wonggorn mới đây khiến nhiều CĐV cảm thấy thích thú khi xuất hiện với hình ảnh hiền lành, giản dị của một người nông dân tại trang trại của gia đình ở ngoại ô thủ đô Bangkok, Thái Lan.

U23 Thai Lan anh 2

Tiền vệ của U23 Thái Lan tỏ ra thành thục với "công việc" mới và không có chút bỡ ngỡ nào. Chia sẻ với Siamsport, Jaroensak cho biết do gia đình có hoàn cảnh khó khăn, anh phải phụ giúp bố mẹ nuôi bò từ khi mới học lớp 3. "Buổi sáng, trước khi đi học, tôi phải đi tìm thức ăn cho bò và chia khẩu phần cho 2 buổi sáng và chiều. Chiều về, tôi phải bật nước và tắm cho chúng. Ngoài ra, tôi phải đảm nhận cả nhiệm vụ cắt cỏ nữa", cầu thủ này nhớ lại.

U23 Thai Lan anh 3

Dù công việc vất vả, Jaroensak vẫn hăng hái phụ giúp gia đình. Anh chia sẻ với Siamsport về công việc này: "Tôi tự hào bởi nhờ việc nuôi bò, gia đình tôi mới có hôm nay. Mỗi khi về nhà, bố mẹ luôn muốn tôi nghỉ ngơi. Tuy nhiên, họ vất vả quá nhiều vì gia đình, và tôi không thể không giúp họ. Tôi muốn đá bóng thật tốt, kiếm nhiều tiền vì muốn bố mẹ ở nhà không phải vất vả nữa. Tuy nhiên, bố mẹ bảo họ vẫn ổn và thu nhập từ công việc này cũng tốt hơn trước. Bởi vậy, với bổn phận làm con, tôi muốn giúp đỡ họ và cùng giữ gìn công việc này".

U23 Thai Lan anh 4

Tiền vệ này thậm chí khiến nhiều người bất ngờ khi bỏ ngỏ khả năng sẽ trở về quê nhà để phụ giúp cha mẹ làm nông sau khi chia tay sự nghiệp bóng đá.

U23 Thai Lan anh 5

Jaroensak là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Thái Lan lúc này. Cầu thủ sinh năm 1997 chơi ở vị trí tiền vệ phải và đã có 3 năm khoác áo đội tuyển U23 Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

U23 Thai Lan anh 6

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, cầu thủ 23 tuổi chơi ấn tượng và ghi được 3 bàn thắng, góp công trong thành tích vào tới tứ kết của U23 Thái Lan. Anh đoạt danh hiệu đồng vua phá lưới cùng 4 cầu thủ khác là Nicholas D'Agostino (Australia), Mohammed Nassif (Iraq), Zaid Al-Ameri (UAE) và Islom Kobilov (Uzbekistan). Ảnh: AFC.

U23 Thai Lan anh 7

Jaroensak hiện là thành viên CLB Samut Prakan City. Mùa giải 2019, anh ra sân 23 trận và cùng đội bóng này cán đích ở vị trí thứ thứ 6 tại Thai League. Ảnh: Samut Prakan City.

VAR cho U23 Thái Lan hưởng 11 m ngay phút thứ hai Sau khi cầu thủ Iraq để bóng chạm tay trong vùng cấm, trọng tài tham khảo VAR và cho U23 Thái Lan hưởng quả 11 m. Jaroensak tung cú sút chính xác mở tỷ số trận đấu tối 14/1.

Sao Thái Lan giành ngôi vua phá lưới VCK U23 châu Á

Tiền vệ Jaroensak Wonggorn của U23 Thái Lan đi vào lịch sử VCK U23 châu Á 2020 khi có được ngôi "Vua phá lưới" giải đấu dù chỉ chơi 4 trận.

Jaroensak Wonggorn - quân bài bí mật của HLV Nishino

Với nhiều người hâm mộ, Jaroensak Wonggorn vẫn khá xa lạ trước khi vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra. Giờ đây anh là cầu thủ dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải đấu.

Linh Sơn

Ảnh: Siamsport

Bạn có thể quan tâm