Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Thái Lan giành ngôi vua phá lưới VCK U23 châu Á

Tiền vệ Jaroensak Wonggorn của U23 Thái Lan đi vào lịch sử VCK U23 châu Á 2020 khi có được ngôi "Vua phá lưới" giải đấu dù chỉ chơi 4 trận.

Dù bị loại từ tứ kết, song cầu thủ của đội chủ nhà Thái Lan vẫn ghi dấu ấn tại VCK U23 châu Á 2020 với ngôi "Vua phá lưới". Đó là tiền vệ Jaroensak Wonggorn với 3 bàn thắng. AFC khẳng định điều này trên trang mạng xã hội.

Ngoài Jaroensak, còn có 4 cầu thủ khác cũng ghi được 3 bàn là Nicholas D'Agostino (Australia), Mohammed Nassif (Iraq), Zaid Al-Ameri (UAE) và Islom Kobilov (Uzbekistan).

U23 chau A anh 1

Đội chủ nhà U23 Thái Lan sở hữu cầu thủ giành ngôi vị "Vua phá lưới" của giải đấu. Ảnh: AFC.

Các bàn thắng của Jaroensak được thực hiện trong các cuộc đấu với Bahrain và Iraq. Số 13 lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 của U23 Thái Lan trước Bahrain ở trận ra quân.

Sau đó, anh ghi thêm 1 bàn ở cuộc đấu quyết định tấm vé đi tiếp với Iraq ở lượt cuối.

Jaroensak cũng là cầu thủ Thái Lan ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử VCK U23 châu Á qua các thời kỳ. Trước VCK U23 châu Á 2020, không cầu thủ Thái Lan nào ghi quá 1 bàn tại giải đấu này. Ngoài Jaroensak, Suphanat Mueanta cũng ghi 2 bàn cho U23 Thái Lan tại giải đấu này.

U23 Thái Lan đứng nhì bảng A và đi tiếp vào vòng tứ kết. Sau đó thầy trò Akira Nishino thất bại trước U23 Saudi Arabia bởi quyết định gây tranh cãi của VAR. LĐBĐ Thái Lan sau đó viết đơn kiến nghị lên AFC về công tác tổ chức trọng tài nhưng bị AFC bác bỏ.

Highlights chung kết U23 châu Á 2020: Hàn Quốc 1-0 Saudi Arabia Hàn Quốc lần đầu tiên vô địch U23 châu Á nhờ chiến thắng tối thiểu trước Saudi Arabia sau 120 phút ở trận chung kết tối 26/1.

Hạ Saudi Arabia, U23 Hàn Quốc lần đầu vô địch châu Á

Đoàn quân của HLV Kim Hak-bum đánh bại U23 Saudi Arabia 1-0 ở trận chung kết tối 26/1, qua đó trở thành tân vương giải châu Á một cách đầy thuyết phục.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm