Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Saudi Arabia, U23 Hàn Quốc lần đầu vô địch châu Á

Đoàn quân của HLV Kim Hak-bum đánh bại U23 Saudi Arabia 1-0 ở trận chung kết tối 26/1, qua đó trở thành tân vương giải châu Á một cách đầy thuyết phục.

Highlights chung kết U23 châu Á 2020: Hàn Quốc 1-0 Saudi Arabia Hàn Quốc lần đầu tiên vô địch U23 châu Á nhờ chiến thắng tối thiểu trước Saudi Arabia sau 120 phút ở trận chung kết tối 26/1.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, U23 Saudi Arabia lựa chọn lối chơi phòng ngự. Hàng thủ áo xanh lùi sâu, đồng thời theo sát Oh Se-hun, mũi tấn công nguy hiểm nhất của Hàn Quốc.

Đối thủ phòng ngự số đông nhưng đoàn quân của HLV Kim Hak-bum vẫn biết cách tiếp cận khung thành bằng những pha lên bóng đa dạng. Cơ hội nhiều lần mở ra với Woo-yeong Jeong nhưng số 7 đều không thể tận dụng để mang về bàn mở tỷ số.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với thế trận chủ động giành cho U23 Hàn Quốc. Saudi Arabia hoàn thành nhiệm vụ bảo toàn mành lưới trước sức ép từ đối thủ.

truc tiep chung ket U23 chau A anh 1

U23 Hàn Quốc phung phí cơ hội trong hiệp một. Ảnh: AFC.

Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp đấu thứ hai. Hàn Quốc kiểm soát bóng, liên tục gây sức ép nhưng tất cả cũng chỉ dừng ở mức cơ hội. Phút 58, Lee Dong-jun đột phá rồi tung cú cứa lòng nhưng thủ môn Al Yami đã xuất sắc đổ người cản phá.

Không thể tổ chức tấn công, U23 Saudi Arabia dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà để phòng ngự với hy vọng cầm chân đối thủ càng lâu càng tốt. Ý đồ của HLV Al-Shehri thành công khi đội bóng Trung Đông bảo toàn mành lưới cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội phải bước vào hiệp phụ. U23 Saudi Arabia tiếp tục chơi tử thủ với mục tiêu kéo Hàn Quốc vào loạt luân lưu. Đoàn quân của HLV Kim Hak-bum nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng không tài nào xuyên thủng bức tường màu xanh được dựng lên trước khung thành của thủ môn Al Yami.

Bước ngoặt trận đấu đến ở hiệp phụ thứ 2. Từ một tình huống cố định, Lee Dong-gyeong treo bóng cho Jong Tae-wook băng vào dứt điểm ở cự ly gần đánh bại thủ môn Al Yami. Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để U23 Saudi Arabia lật ngược thế cờ.

Trận chung kết khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho U23 Hàn Quốc. Thầy trò HLV Kim Hak-bum trở thành tân vương châu Á với màn trình diễn thuyết phục từ đầu giải.

Bàn thắng giúp Hàn Quốc vô địch U23 châu Á 2020 Phút 113 trong trận chung kết U23 châu Á 2020 tối 26/1, Jong Tae-wook đánh đầu tung lưới Saudi Arabia để đem về chức vô địch U23 đầu tiên trong lịch sử cho Hàn Quốc.
  • Phung phí cơ hội, U23 Uzbekistan mất vé Olympic vào tay Australia

    Tấn công dồn dập trong hiệp một nhưng chỉ một thoáng mất tập trung ở đầu hiệp 2, Uzbekistan đã để thủng lưới, qua đó nhận thất bại 0-1 ở trận tranh hạng ba giải châu Á tối 25/1.

    Highlights U23 châu Á 2020: Australia 1-0 Uzbekistan Tối 25/1, bàn thắng duy nhất của D'Agostino giúp U23 Australia đánh bại Uzbekistan để trở thành đại diện đầu tiên ở VCK U23 châu Á 2020 giành tấm vé dự Olympic Tokyo.
  • HLV U23 Hàn Quốc muốn học trò giảm áp lực khi đá chung kết

    Chia sẻ trước trận chung kết U23 châu Á 2020 tối 26/1, HLV Kim Hak-bum nhấn mạnh điều quan trọng nhất là các học trò của ông phải phát huy hết khả năng trước Saudi Arabia.

    “Chúng tôi không nghĩ sẽ chơi trận chung kết, thay vào đó ra sân với tâm lý như các trận đấu khác và đặt mục tiêu giành chiến thắng”, HLV đội U23 Hàn Quốc chia sẻ.

    “Tôi và các cầu thủ đều biết U23 Hàn Quốc phải làm gì để có chiến thắng. Saudi Arabia và chúng tôi đều chắc suất giành một vé đến Olympic Tokyo, thế nên đội bóng nào tập trung sẽ có kết quả tốt cho trận chung kết. Hàn Quốc sẽ tiếp cận Saudi Arabia như các trận đấu trước", ông nhấn mạnh.

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 2

  • Thủ quân Hàn Quốc tự tin vào chức vô địch

    Lee Sang-min, thủ quân đội Hàn Quốc, chia sẻ: “Chúng tôi đến đây để giành chức vô địch, từng cá nhân đều biết rõ phải làm gì. Các cầu thủ đã hy sinh nhiều cho VCK U23 châu Á 2020, nên sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết. Điều quan trọng nhất khi chơi với Saudi Arabia là thể hiện 100% phong độ”.

    “Chỉ cần Hàn Quốc tập trung, tôi tin toàn đội sẽ đạt kết quả tốt nhất. Toàn đội đã vạch sẵn kế hoạch nhằm đối đầu Saudi Arabia”, Lee khẳng định.

    Trận chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra lúc 19h30 tối 26/1. Hôm 25/1, Australia gặp Uzbekistan ở trận tranh hạng 3, đồng thời quyết định tấm vé cuối cùng dự Olympic Tokyo. Kết quả là Australia giành chiến thắng 1-0.

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 3

  • CĐV Hàn Quốc có mặt tại sân Rajamangala từ sớm, sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Kim Hak-bum. Ảnh: AFC.

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 4

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của 2 đội

    U23 Hàn Quốc: Beom-keun, Yoon-sung, Sang-min, Tae-wook, You-hyeon, Jeong, Jin-Gyu, Dong-hyun, Jin-ya, Du-Jae, Se-hun.

    U23 Saudi Arabia: Al Yami, Dubaysh, Al-Hindi, Abdulhamid, Tambakti, Ghareeb, Ali, Al-Ghannam, Al-Issa, Al-Hassan, Al-Hamdan.

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 6

  • Hai ứng viên cho chức vô địch U23 châu Á đã có mặt tại sân vận động Rajamangala. Ảnh: AFC.

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 7

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 8

  • Ở bán kết, thầy trò HLV Kim Hak-bum chứng tỏ sức mạnh vượt trội trước U23 Australia, qua đó khép lại 90 phút với thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục.

    Highlights U23 châu Á 2020: Australia 0-2 Hàn Quốc Tối 22/1, chiến thắng trước U23 Australia giúp thầy trò HLV Kim Hak-bum giành tấm vé còn lại để vào chơi trận chung kết giải châu Á với Saudi Arabia.
  • Cầu thủ hai đội khởi động trước giờ bóng lăn. U23 Hàn Quốc được đánh giá cao hơn nhưng Saudi Arabia cũng đã sẵn sàng làm nên bất ngờ lớn ở giải đấu năm nay. Ảnh: AFC.

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 9

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 10

  • Danh sách cầu thủ dự bị của hai đội

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 11

  • Trận chung kết giải U23 châu Á 2020 bắt đầu. Đội tuyển Saudi Arabia trong trang phục màu xanh giao bóng.

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 12

  • 2': Al-Hamdan xoay người dứt điểm sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ môn Beom-keun.

  • 7': Won Du-Jae va chạm mạnh với Al-Ghannam ở khu vực giữa sân. Tiền vệ của U23 Hàn Quốc may mắn không phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.

  • 10': U23 Saudi Arabia đang chơi với đội hình khá thấp. Đội bóng áo xanh đang cử ít nhất 2 hậu vệ theo sát Oh Se-hun, tiền đạo có thể hình tốt bên phía Hàn Quốc.

  • 12': NGUY HIỂM! Thủ môn Beom-keun mắc lỗi nhưng đồng đội đã kịp phá bóng giải nguy cho khung thành của U23 Hàn Quốc.

  • 18': U23 Hàn Quốc thực hiện nhiều pha treo bóng từ hai biên nhưng tiền đạo Oh Se-hun vẫn đang bị các hậu vệ áo xanh phong tỏa.

  • 20': KHÔNG VÀO! Số 7 của U23 Hàn Quốc, Jeong đi bóng loại bỏ hậu vệ Abdulhamid nhưng cú sút của anh lại không thắng được chốt chặn cuối cùng là thủ môn Al Yami. Ảnh: AFC.

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 13

  • 25': Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, U23 Hàn Quốc là đội nhập cuộc tốt hơn với những pha triển khai tấn công đa dạng. Cơ hội cũng đã đến nhưng đoàn quân của HLV Kim Hak-bum chưa thể tận dụng để ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: AFC.

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 14

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 15

  • 29': Cơ hội đến với Al-Hamdan nhưng tiền đạo của Saudi Arabia lại không thể khống chế để tung cú sút về phía khung thành Hàn Quốc.

  • 35': KHÔNG VÀO! Oh Se-hun tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi vọt xà khung thành U23 Saudi Arabia.


  • 40': Sau quãng thời gian ồ ạt gây sức ép, U23 Hàn Quốc lùi đội hình về sân nhà để phòng ngự. U23 Saudi Arabia cũng không quá sốt sắng trong việc tổ chức tấn công. Ảnh: AFC.

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 16

  • 42': KHÔNG VÀO!! Oh Se-hun bỏ bóng thông minh, mở ra cơ hội cho Woo-yeong Jeong nhưng số 7 lại dứt điểm vọt xà ở vị trí không bị ai theo kèm.


  • Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên chứng kiến sự chủ động của U23 Hàn Quốc nhưng các chân sút áo đỏ lại phung phí nhiều cơ hội để xuyên thủng mành lưới Saudi Arabia. Ảnh: AFC.

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 17

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 46': Lee Dong-jun vào thay số 7, Woo-yeong Jeong.

  • 55': Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay sau tiếng còi của trọng tài Chris Beath. Đội hình U23 Saudi Arabia đã dâng cao hơn nhưng vẫn chưa thể gây sóng gió về phía khung thành Hàn Quốc.

  • 58': KHÔNG VÀO! Lee Dong-jun đột phá rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa nhưng thủ môn Al Yami đã kịp đổ người cứu thua cho U23 Saudi Arabia. 

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 18

  • 64': Lee Dong-jun ngã trong vùng cấm Saudi Arabia nhưng không có tiếng còi từ trọng tài chính cất lên.

  • 72': Lee Dong-jun nằm sân sau tác động vào mặt từ Ghareeb. Số 11 đang chơi đầy nỗ lực nhưng chưa thể mang về bàn thắng cho U23 Hàn Quốc.

  • 78': KHÔNG ĐƯỢC! Dong-gyeong tung cú sút từ sát vạch 16,5 m nhưng bóng không vượt qua được "rừng" cầu thủ Saudi Arabia trước khung thành.


  • 86': Trận đấu đang trôi về những phút cuối. U23 Hàn Quốc đang chơi bế tắc trước Saudi Arabia. Hai đội nhiều khả năng sẽ phải bước vào hiệp phụ để giải quyết thắng thua. Đây cũng là điều U23 Saudi Arabia mong muốn. Ảnh: AFC.

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 19

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 20

  • 87': KHÔNG VÀO! Ghareeb tung cú sút xa ở vị trí trống trải nhưng bóng đi không trúng khung thành U23 Hàn Quốc.


  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Hòa 0-0 sau 90 phút, 2 đội sẽ phải giải quyết thắng thua bằng hiệp phụ.

  • Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu.

  • 96': U23 Saudi Arabia tiếp tục lùi toàn bộ đội hình về sân nhà để phòng ngự. Loạt luân lưu may rủi, nơi khoảng cách trình độ giữa hai đội bị xóa nhòa là mục tiêu của đội bóng đến từ Trung Đông.

  • HẾT HIỆP PHỤ

    U23 Hàn Quốc vẫn bị đối thủ cầm hòa 0-0.

  • Tỷ số được mở cho U23 Hàn Quốc

    113': VÀO!! Từ quả đá phạt của số 10, Jong Tae-wook băng vào dứt điểm ở cự ly gần khai thông thế bế tắc trận đấu. Ảnh: AFC.

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 21

    truc tiep chung ket U23 chau A anh 22

  • HẾT GIỜ

    U23 Hàn Quốc trở thành tân vương giải châu Á sau chiến thắng nhọc nhằn.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: AFC

Bạn có thể quan tâm