Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai Zidane ở Real Madrid: Ngàn cân treo sợi tóc

Dưới góc nhìn chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha Guillem Balague, chỉ có danh hiệu vô địch Champions League mới giúp Zidane giữ được ghế HLV ở Real Madrid.

Trong phần bình luận trên Sky Sports, Guillem Balague dự đoán Zidane đang đứng trước nguy cơ bị bật bãi khỏi ghế huấn luyện đội chủ sân Santiago Bernabeu ngay trong hè này. Lý do vì thành tích của đội bóng ở giải quốc nội mùa 2015-16 coi như thất bại nặng nề.

Chỉ có danh hiệu vô địch Champions League mới giúp được Zidane giữ ghế ở Real Madrid.

Từ khi được bổ nhiệm làm HLV của Real, Zidane dù giành được một số kết quả khả quan, tuy nhiên, lại không thể giúp CLB thu hẹp khoảng cách với Barcelona trên bảng xếp hạng. Chỉ sau 2 tháng nắm đội, đội bóng Hoàng gia đã kém Barca 12 điểm và gần như hết cơ hội cạnh tranh cho ngôi vương.

Chính điều đó đe dọa tương lai huyền thoại người Pháp, và chỉ có danh hiệu Champions League mới trở thành chiếc phao cứu sinh cho nhà cầm quân này.

Real Madrid làm cách mạng từ bom tấn

"Sẽ có thay đổi trong hè này và đó có thể là những cầu thủ, cũng như HLV," huyền thoại Zinedine Zidane nói với báo chí sau thất bại của Real trước Atletico.

"Ban lãnh đạo đã liên hệ với một vài HLV khác, song, họ muốn theo dõi thành tích của Real ở Champions League thế nào trước khi sa thải Zidane. Điều này nghe hơi buồn cười cách đây vài tuần khi ông ấy còn được đảm bảo tương lai ở thành Madrid," Guillem Balague trả lời phỏng vấn trên Sky Sports.

Guillem Balague tin rằng Real chỉ vượt qua cuộc khủng hoảng trừ khi có đường lối rõ ràng.

Cũng theo chuyên gia phân tích bóng đá Tây Ban Nha, nguyên nhân của cuộc khủng hoảng ở Real xuất phát từ đường lối định hướng của CLB. Họ thiếu những ý tưởng phát triển và chỉ có một cuộc thay đổi toàn diện xuất phát từ chiếc ghế chủ tịch do ông Florentino Perez nắm giữ mới giúp đội chủ sân Bernabeu thoát khỏi cơn khủng hoảng.

Thật trùng hợp khi cách đây không lâu báo chí Tây Ban Nha cho biết Chủ tịch Perez đang cân nhắc khả năng từ chức ngay hè này.

Cậy nhờ 'kẻ giết vua', Real xây lại đế chế

Công cuộc xây dựng lại hình hài Real Madrid sẽ không chỉ bắt nguồn từ dàn sao trong đội, mà còn đến từ chiếc ghế chỉ đạo.

Ngoài ra, Guillem Balague còn nhận định rất khó để Real Madrid chiêu mộ Mauricio Pochettino. Vị HLV của Tottenham được tin rằng là ứng viên tiềm năng thay Zidane dẫn dắt "Kền kền trắng".

"Tôi chắc Pochettino sẽ gắn bó với Tottenham ở mùa tiếp theo, dù cho MU và Real Madrid đang để mắt đến nhà cầm quân này," Guillem Balague dự đoán.

Khủng hoảng ở Real: Lỗi vì quá 'đen'

Công thức đưa một đội bóng đến thành không chỉ nằm ở sự xuất sắc của cá nhân, tinh thần tập thể, mà còn vào sự ổn định trong thời gian thi đấu. Với Real, họ thiếu yếu tố cuối cùng.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm