Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậy nhờ 'kẻ giết vua', Real xây lại đế chế

Công cuộc xây dựng lại hình hài Real Madrid sẽ không chỉ bắt nguồn từ dàn sao trong đội, mà còn đến từ chiếc ghế chỉ đạo.

Sau trận thua Atletico cuối tuần trước, HLV Zinedine Zidane bất ngờ chia sẻ bóng gió về tương lai của mình. "Sẽ có những sự thay đổi hè này, từ cầu thủ đến HLV", huyền thoại người Pháp nói. Phát biểu đó khiến những ai dù rất yêu mến cựu danh thủ đội bóng Hoàng gia thấy lo. Một khi Florentino Perez còn làm chủ tịch CLB, không HLV nào được đảm bảo tương lai.

Khủng hoảng ở Real: Lỗi vì quá 'đen'

Công thức đưa một đội bóng đến thành không chỉ nằm ở sự xuất sắc của cá nhân, tinh thần tập thể, mà còn vào sự ổn định trong thời gian thi đấu. Với Real, họ thiếu yếu tố cuối cùng.

Rồi mới đây, tờ La Gazzetta dello Sport (Italy) cho biết Chủ tịch Perez đang để mắt tới HLV Massimiliano Allegri của Juventus để thay cho Zidane. Trong trường hợp Real Madrid không thể giành chức vô địch Champios League có khả năng HLV Allegri sẽ được đưa về thủ đô Tây Ban Nha.

Nhà cầm quân 48 tuổi từng một lần chạm trán Real Madrid tại bán kết Champions League mùa trước. Sau hai lượt trận, Juventus dưới bàn tay léo lài của Allegri đã biến Real Madrid thành cựu vương. 

HLV 

Allegri đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid.

Trong trận chung kết, "Bà đầm già" (biệt danh Juventus) cũng chơi rất hay trước Barcelona và chỉ chịu thua vì không có được những thiên tài như Messi, Suarez và Neymar trong đội hình.

"Los Blancos" sẽ đối mặt với hai thử thách nếu muốn có chữ ký HLV Allegri. Một là, đội bóng phải cạnh tranh với nhiều tên tuổi khác tại Anh. Sau khi giúp Milan và Juventus giành Scudetto, và đưa đại diện thành Turin  vào chung kết Champions League, HLV Allegri bắt đầu thu hút nhiều "đại gia" khác.

Hai là, Real Madrid phải tăng lương cho chiến lược gia người Italy. Họ cần chuẩn bị không dưới 5 triệu euro/mùa để trả lương cho vị thuyền trưởng mới. HLV Allegri vẫn còn hợp đồng 1 năm cùng Juventus. 

Ronaldo đã yêu cầu Real cho phép bản thân ra đi.

Gần đây, "Bà đầm già" đã gửi lời đề nghị gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân này tới năm 2018, kèm theo mức lương 4,7 triệu euro/mùa. Hiện tại, lương của cựu HLV Cagliari là 2,4 triệu euro/năm, cộng thêm tiền thưởng.

Nếu Zidane ra đi, đó có thể là phát súng khởi đầu cho cuộc cách mạnh triệt để sắp diễn ra ở Madrid. Theo chương trình truyền hình "El Chiringuito", bộ đôi Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo cũng bất ngờ bày tỏ ý muốn rời đội bóng.

Thậm chí, Ramos và Ronaldo đã đích thân tới gặp Chủ tịch Perez sau thất bại 0-1 trước Atletico và xin phép được rời CLB vào cuối mùa. Được biết, Ronaldo tiếp cận với ông Perez vào hôm chủ nhật và muốn Chủ tịch giúp anh chuyển sang CLB khác.

Sergio Ramos cũng không muốn gắn bó với đội bóng Hoàng gia.

Trước động thái khá sốc của số 7, ông Perez lập tức trấn an siêu sao người Bồ Đào Nha và yêu cầu Ronaldo hãy tập trung thi đấu tới hết mùa, đồng thời chơi bằng những gì tốt nhất có thể.

Trong khi đó, trường hợp của Ramos lại phức tạp hơn. Hè năm ngoái, hậu vệ người Tây Ban Nha vừa ký hợp đồng mới. Anh cũng được tăng lương và kế thừa băng thủ quân từ thủ môn Iker Casillas. Báo Sport phân tích sự ra đi của Ramos sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh đội bóng và còn hơn cả việc Ronaldo rời CLB.

Tại Real, hậu vệ 30 tuổi là biểu tưởng "Los Blancos", vì vậy, nếu cầu thủ ra này chia tay sân Bernabeu thì đó như một cuộc sụp đổ diện rộng.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm