Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid lên kế hoạch thay thế Zidane mùa giải tới

Zizou đứng trước nguy cơ bị sa thải vào cuối mùa, Louis Van Gaal bảo vệ học trò cưng và Cristiano Ronaldo được đồng đội tha thứ là những tin đang chú ý sáng 2/3.

Thất bại trong trận derby với kình địch Atletico khiến Real Madrid gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga với Barcelona, và ngay cả tân huấn luyện viên Zinedine Zidane cũng đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải chỉ sau nửa mùa dẫn dắt đội chủ sân Bernabeu.

Dù mới là lần đầu tiên nhưng trận thua vừa qua đã biến nỗ lực của Zizou bấy lâu nay trở về con số 0. Real Madrid có thể nhấn chìm những đội bóng yếu với tỷ số cách biệt nhưng lại quá mỏng manh và non nớt trước những đối thủ có cùng đẳng cấp. Đây cũng chính là lý do khiến Rafa Benitez bị sa thải đầu năm 2016

Như vậy, tương lai của huyền thoại người Pháp gần như sẽ được quyết định bằng thành tích ở đấu trường Champions League. Tờ Sport đưa tin, ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia đã chọn sẵn một cái tên để đề phòng trường hợp Zidane cùng các học trò không thể tiến xa tại đấu trường châu lục, đó chính là HLV trưởng của Athletic Bilbao, Ernesto Valverde.

Ernesto Valverde là huấn luyện viên mới nhất lọt vào tầm ngắm của chủ tịch Florentino Perez. Ảnh: Goal.

Chiến lược gia 52 tuổi đã có kinh nghiệm 15 năm làm việc tại La Liga. Ông từng dẫn dắt hàng loạt tên tuổi lớn của bóng đá Tây Ban Nha như Villareal, Valencia hay Espanyol. Mùa giải năm nay, Ernesto Valverde đang giúp CLB xứ Basque tiến sâu ở đấu trường Europa League và cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu. Hợp đồng của Valverde cũng sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay.

Lavezzi từ chối Chelsea, MU để đến Trung Quốc

Phát biểu trên tờ Sport.fr, cựu tiền vệ PSG cho biết: “Tôi có thể ký hợp đồng với MU, Chelsea hay Inter nhưng quyết định cuối cùng của tôi là Trung Quốc. Tôi yêu thích cuộc sống ở đây và muốn tìm kiếm những thử thách mới tại CSL (Giải VĐQG Trung Quốc)”.

“Tiền quan trọng nhưng không phải là tất cả, chiến lược phát triển của các ông chủ người Trung Quốc mới là điều thuyết phục tôi đưa ra quyết định này”, Lavezzi nói thêm.

Ngôi sao chạy cánh người Argentina bất ngờ chia tay nhà ĐKVĐ Ligue để đầu quân cho Hebei China Fortune trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Tại đất nước tỷ dân, cựu cầu thủ PSG và Napoli được đãi ngộ bằng mức lương lên đến 400.000 bảng mỗi tuần, gấp đôi những gì ứng cử viên Quả bóng vàng Neymar nhận được tại Barcelona.

Việc chuyển đến thi đấu tại Chinese Super League có thể sẽ khép lại cơ hội dự tuyển quốc gia của Ezequiel Lavezzi. Tuy nhiên, tiền vệ 30 tuổi cũng không còn mặn mà với nghĩa vụ quốc gia.

“Tôi đã nghĩ đến việc phải chia tay ĐTQG trước khi đến Trung Quốc. Nếu điều này trở thành hiện thực, tôi có thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho Hebei China Fortune”, cựu sao PSG chia sẻ.

‘Đồng đội luôn ủng hộ Cristiano Ronaldo’

Bất chấp những lùm xùm quanh phát ngôn gây tranh cãi của Ronaldo sau thất bại ở trận derby Madrid, huấn luyện viên Zinedine Zidane khẳng định phòng thay đồ của “Los Blancos” vẫn luôn trong tình trạng tốt đẹp và không có bất cứ mâu thuẫn nào xảy ra.

“Mọi chuyện đã được giải quyết một cách êm đẹp. Các cầu thủ hiểu rõ tầm quan trọng của Cristiano Ronaldo với đội bóng và luôn ủng hộ cậu ấy”, chiến lược gia người Pháp cho biết.

Ronaldo: 'Nếu đồng đội đều tốt như tôi, mọi chuyện đã khác'

Siêu sao người Bồ Đào Nha thất vọng khi chứng kiến “Los Blancos” bị kình địch cùng thành phố đánh bại lần thứ hai liên tiếp, qua đó dập tắt hy vọng lật đổ ngôi đầu của Barcelona.

Ronaldo tự gây khó dễ cho mình. Ảnh: Goal.

Ngay sau khi trận derby với Atletico Madrid kết thúc, siêu sao người Bồ Đào Nha đã tỏ rõ sự thất vọng và cho rằng nếu đồng đội ở cùng đẳng cấp với anh thì Real Madrid đã không phải nhận thất bại. Dù đã đưa ra lời xin lỗi ngay sau đó nhưng tuyên bố của cựu cầu thủ MU có thể gây ra những hệ lụy khôn lường liên quan đến phòng thay đồ của đội bóng Hoàng gia.

Van Gaal lo ngại truyền thông ảnh hưởng đến Rashford

Phát biểu trên tờ Goal, Louis Van Gaal khẳng định Marcus Rashford vốn là một cậu bé khiêm tốn. Tuy nhiên, điều khiến ông lo ngại chính là sự tâng bốc từ các phương tiện truyền thông. Điều này có thể khiến tài năng trẻ sinh năm 1997 “không thể giữ đôi chân trên mặt đất”.

“Marcus còn rất trẻ và vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng tài năng. Phải đối mặt với sự soi mói từ phương tiện truyền thông là điều không hề tốt đối với một cậu bé 18 tuổi”, vị thuyền trưởng của MU nhấn mạnh.

Marcus Rashford đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại xứ sở sương mù. Ảnh: Goal.

Bên cạnh đó, HLV Van Gaal thừa nhận ông đang cân nhắc việc để Marcus Rashford tiếp tục đá chính trong cuộc đối đầu với Watford ở vòng 28 giải Ngoại hạng, bất chấp việc Anthony Martial đã bình phục chấn thương.

“Chấn thương của Martial đã hồi phục. Tuy nhiên, Rashford lại đang có phong độ khá tốt. Tôi sẽ xem xét để đưa ra quyết định chính xác nhất vào cuối tuần”, nhà cầm quân người Hà Lan tiết lộ.

Ba sao trẻ MU lọt đội hình tiêu biểu vòng 27 giải Ngoại hạng

Với màn trình diễn ấn tượng trước ứng cử viên vô địch Arsenal, dễ hiểu khi có đến ba tài năng trẻ của “Quỷ đỏ” lọt vào đội hình tiêu biểu do Goal bình chọn.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm