Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid làm cách mạng từ bom tấn

"Sẽ có thay đổi trong hè này và đó có thể là những cầu thủ, cũng như HLV," huyền thoại Zinedine Zidane nói với báo chí sau thất bại của Real trước Atletico.

Những lời từ Zidane như phát súng đầu tiên cho thấy Real Madrid sẽ tạo ra cuộc cách mạng đội hình trong thời gian tới. Điều này không làm người hâm mộ bất ngờ. Lý do vì rất nhiều lần báo chí đề cập đến một cuộc "thay máu" nhân sự sắp diễn ra ở sân Santiago Bernabeu.

Bữa tiệc thịnh soạn với trái nho còn xanh của Perez

Thất bại trong trận derby trước Atletico liệu chắc chắn không làm Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid hài lòng. Nhưng ông liệu có bất ngờ trước thất bại đó?

Theo báo AS, đội bóng thủ đô sẽ thực hiện cuộc cách mạng bắt đầu từ tuyến giữa. Lúc này, James Rodriguez, bom tấn được "Los Blancos" kích hoạt vào hè 2014, có thể trở thành cái tên đầu tiên phải ra đi. Kế tiếp là Isco, người chơi không đến nỗi tệ nhưng lại thể hiện phong độ rất phập phù.

Mùa này, James không để lại nhiều ấn tượng. Những gì người ta nhìn thấy và nghe được từ ngôi sao người Colombia chỉ là các rắc rối với HLV Rafael Benitez và chống người thi hành công vụ trong lúc điều khiển phương tiện giao thông. 

James Rodriguez (phải) đứng trước nguy cơ bị Real bán.

Ngoài ra, thống kế cho thấy thời gian James thi đấu chỉ ở mức 46,5% từ hè 2015. Ở mùa đầu tiên đá cho Real, cầu thủ này góp mặt trong 84% thời gian thi đấu. Sau khi HLV Carlo Ancelotti bị sa thải hè năm ngoái, ngôi sao 24 tuổi cũng sa sút, đồng thời liên tục dính chấn thương khiến thời gian thi đấu bị đứt đoạn.

Không chỉ vậy, bản hợp đồng trị giá 80 triệu euro còn làm mình làm mẩy đòi ban lãnh đạo tăng lương ngang bằng với Gareth Bale và Sergio Ramos. Dù vậy, ban lãnh đạo Real vẫn dành cho tiền vệ người Colombia sự kiên nhẫn. Các sếp tin HLV Zinedine Zidane sẽ có phương pháp huấn luyện thích hợp cho James để giúp cầu thủ tìm lại phong độ đỉnh cao.

Song, ngày James trở lại với chính mình như mùa đầu tiên đá cho Real Madrid vẫn còn rất xa, theo đó, không có gì đảm bảo cho tương lai của anh nếu không cải thiện phong độ.

Isco cũng nằm trong danh sách có nguy cơ bật bãi khỏi sân Bernabeu.

Trong khi đó, trường hợp của Isco lại khá phức tạp. Nhiều lần Real Madrid muốn bán ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha, nhưng số 22 không hiểu vì sao vẫn trụ lại trên sân. Dù vậy, cựu tiền vệ Malaga lại không biết tận dụng cơ hội khi thất bại trong việc duy trì được sự ổn định cần thiết, yếu tố rất quan trọng giúp một cầu thủ được trọng dụng tại Real.

Đội bóng Hoàng gia kỳ vọng nhiều hơn vào những bàn thắng và đường kiến tạo từ Isco, tuy nhiên, đã không có kịch bản màu hồng nào xảy ra.

Lúc này, báo AS cho biết Real sẽ cân nhắc khả năng bán cả James lẫn Isco. Số tiền chuyển nhượng thu được có thể được dùng để mua Eden Hazard bên phía Chelsea. Được biết, Man City, Arsenal và Chelsea rất quan tâm đến Isco, còn James nằm trong tầm ngắm MU. Nếu Real "bật đèn xanh" cho các đại diện nước Anh, họ sẽ vào cuộc trong các phi vụ này tức thì.

Mới đây, truyền thông Italy loan tin Juventus trở thành đội bóng đầu tiên muốn có Isco với giá 30 triệu euro.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm