Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khủng hoảng ở Real: Lỗi vì quá 'đen'

Công thức đưa một đội bóng đến thành không chỉ nằm ở sự xuất sắc của cá nhân, tinh thần tập thể, mà còn vào sự ổn định trong thời gian thi đấu. Với Real, họ thiếu yếu tố cuối cùng.

"Tôi thích đá cặp với Karim Benzema. Nếu ngày nọ anh ấy không thể ra sân, mọi chuyện trở nên khó khăn hơn. Tôi cũng thích sát cánh cùng Bale. Và khi cậu ta vắng mặt, khó khăn tiếp tục tiếp diễn. Bản thân không có ý nói Jesé, Lucas Vázquez và Kovacic không phải những cầu thủ giỏi, nhưng thật sự thì...".

Chấn thương khiến tam tấu "BBC" không có nhiều cơ hội sát cánh.

Phát biểu đó của Ronaldo khiến anh phải nhận rất nhiều sự chỉ trích trong những ngày qua. Số 7 sau đó lên tiếng xin lỗi vì tạo ra sự hiểu nhầm, đồng thời giải thích bản thân muốn đề cập đến vấn nạn chấn thương hoành hành đội bóng. Ở một khía cạnh nào đó, siêu sao người Bồ Đào Nha không sai khi nói nhân sự Real đang bị cơn bão chấn thương tàn phá dữ dội.

Theo đó, thống kê chỉ ra tam tấu "BBC", với Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, cùng nhau thi đấu có 13 trong tổng số 34 trận mùa này, đạt tỷ lệ 38%. Với một đội bóng cạnh tranh cho cả ba mặt trận gồm Champions League, La Liga, và cúp Nhà vua, thì Ronaldo, Bale hay Benzema có đến từ hành tinh khác cũng không thể tạo ra những điều phi thường để giúp đội nhà cạnh tranh với các đối thủ khác.

Cây đinh ba "BBC" không phải những cái tên tầm thường. Nếu đặt họ lên thị trường chuyển nhượng, một cuộc chiến dữ dội sẽ xảy ra để tranh giành những tay săn bàn kiệt đó. Nhưng "BBC" sẽ trở nên vô hại nếu chấn thương liên tục xuất hiện và lấy đi của họ từng người một theo thời gian.

Hiếm khi người hâm mộ nhìn thấy "BBC" xuất hiện trên sân suốt nhiều trận liền.

Suốt hai năm rưỡi qua, Benzema, Bale và Cristiano mới cùng nhau góp mặt trong 76 trên tổng số 153 trận đấu, tức không tới 49%.  Thời gian họ sát cánh chỉ dừng lại ở con số 5,167 phút trên 13,770 phút tính từ thời điểm Bale gia nhập Real Madrid. Theo tính toán, "BBC" chỉ góp mặt 37% số phút thi đấu. Khi hàng công bị dạt mỏng vì chấn thương, sự phập phù xảy đến với "Los Blancos" (biệt danh Real) là điều có thể hiểu được.

Đại diện thủ đô không muốn vận rủi xảy ra, tuy nhiên, số phận lại quá khắc nghiệt. Các cầu thủ đổ lỗi cho bộ phận y tế thiếu hiệu quả, theo đó, khiến các thành viên dễ dàng tái phát hoặc vướng chấn thương. Nhưng dù là gì đi nữa, tham vọng giành cúp của Real vào tháng 5 đang đứng trên bờ vực nguy hiểm bởi vấn nạn chấn thương và họ chỉ biết chấp nhận số phận.

Mới đây, báo Marca cho biết Benzema phải xa sân cỏ 1 tháng vì chấn thương cơ chân phải, ngoài ra, tiền vệ Luka Modric cũng không thể góp mặt trong trận gặp Levante diễn ra lúc 3 giờ sáng mai (3/3) vì chấn thương bàn chân. Còn Bale chưa thể trở lại.

Karim Benzema là tiền đạo tài năng, tuy nhiên, anh lại thường xuyên phải xa sân cỏ vì chấn thương.

Nói về Bale, mùa giải năm nay không khác nào cơn ác mộng. Ngôi sao Xứ Wales trở thành cầu thủ trên hàng công phải nghỉ thi đấu nhiều nhất. Bale đã dính 6 chấn thương và vắng mặt trong 17 trận, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào. Tổng cộng, cựu sao Tottenham ngồi ngoài trong 44 trận suốt hai năm rưỡi qua, tức hơn cả một mùa giải.

Trong khi đó, Ronaldo trở thành cầu thủ miễn nhiễm với chấn thương hiệu quả nhất. Suốt ba mùa giải, số 7 người Bồ Đào Nha chỉ vắng mặt 19 trận.

So với những đội đang dẫn đầu các giải Vô địch Quốc gia khác như Anh, Italy, Đức, Pháp,... Real Madrid “đen” hơn rất nhiều. Tại Anh, Jamie Vardy, Riyad Mahrez của Leicester City hiếm khi phải xa sân cỏ dài hạn. Ở Đức, Robert Lewandowski, Thomas Muller thi đấu đều đặn, còn Juventus có Paulo Dybala, Paul Pogba cũng duy trì thời gian thi đấu thường xuyên.

Ngay cả Barcelona, chễm chệ ngôi đầu ở La Liga (Tây Ban Nha), cũng không bị vấn nạn chấn thương tàn phá nặng nề. Từ đó, nếu đội bóng thủ đô lại trắng tay sau đây hai tháng nữa, người Madrid có lẽ chỉ biết than thân trách phận vì sao lại quá “đen”.

Real hụt hơi trước Barca: Đâu là sự khác biệt?

Giữa Barcelona và Real Madrid không có nhiều điểm đối lập, song, họ lại đang ở hai thái cực khác nhau. Lý giải cho điều này, tất cả nằm ở một lý do.




Nguyên Trí

Ảnh Getty Images.

Bạn có thể quan tâm