Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi sự ngạo mạn của Ronaldo là đúng

Dư âm từ lời chỉ trích đồng đội của Cristiano Ronaldo sau thất bại trước Atletico cuối tuần qua vẫn còn đọng lại trong suy nghĩ người hâm mộ.

Và ở một chừng mực nào đó, sẽ là bất công nếu dành những chỉ trích cay đắng nhất cho số 7 vì phát biểu ngạo mạn đó. Nếu Ronaldo chỉ biết im lặng, cuộc khủng hoảng diễn ra tại Real Madrid hãy còn nghiêm trọng hơn.

Ronaldo không hài lòng với các đồng đội là đúng.

Dưới góc nhìn chuyên gia Graham Hunter, Ronaldo không có gì sai với lời lẽ dành cho đồng đội. Sự tức giận của anh có thể hiểu được vì bản thân luôn khao khát chiến thắng và chỉ có danh hiệu mới làm thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Người ta nói Ronaldo ngạo mạn vì không hiểu hết thông điệp siêu sao người Bồ Đào Nha muốn truyền tải.

Giả định Ronaldo nói thế này: "Nếu tất các đồng đội ở Madrid đều biết cách duy trì màn trình diễn ấn tượng như tôi suốt mùa giải, Real đã ghi được nhiều bàn thắng và khó bị thủng lưới hơn, đồng thời đứng nhất bảng xếp hạng". Liệu siêu sao 31 tuổi có sai khi phát ngôn như vậy? Câu trả lời là không.

Khủng hoảng ở Real: Lỗi vì quá 'đen'

Công thức đưa một đội bóng đến thành không chỉ nằm ở sự xuất sắc của cá nhân, tinh thần tập thể, mà còn vào sự ổn định trong thời gian thi đấu. Với Real, họ thiếu yếu tố cuối cùng.

Ronaldo thay đổi thế nào để trở thành siêu sao không cần phải nhắc lại. Sự nỗ lực không ngừng trở thành một trong những tiêu chí giúp thế giới bóng đá sản sinh ra một tiền đạo toàn diện. Khát khao ghi bàn giúp Ronaldo tạo ra những điều kỳ diệu. Tham vọng chinh phục đỉnh cao như nỗi ám ảnh biến cựu sao MU thành một hình mẫu cho lớp trẻ noi theo.

Ronaldo luôn muốn vươn đến những giá trị hoàn hảo.

Cái tốt của Ronaldo kể không hết, nhưng, tính xấu cũng nhiều vô số. Sự thèm khát danh vọng biến con người ấy thành kẻ ngạo mạn, ích kỷ và sở hữu bản ngã rất lớn. "Nếu các đồng đội có cùng đẳng cấp như tôi, Real Madrid đã đứng nhất rồi". Câu nói đó nếu hiểu theo nghĩa tiêu cực sẽ biến Ronaldo thành nhân vật xấu xa, tham lam và luôn đòi hỏi những gì hoàn hảo nhất.

Song, những bình luận đó thật sự hơi cay nghiệt. Ronaldo cần được thông cảm vì mọi hành động đều dành phục vụ Real Madrid và cho thấy tính chuyên nghiệp. Thời gian qua, người ta chưa bao giờ thấy anh ngừng lại. Lý do vì quyết tâm chảy trong huyết quản siêu sao 31 tuổi luôn bùng cháy dữ dội. Ronaldo là biểu trưng cho một ý chí và nỗ lực gấp đôi người thường.

Cầu thủ Leicester City mỉa mai tính ích kỷ của Ronaldo

Arsenal chịu tổn thất lớn trước derby London, Manchetser City muốn chiêu mộ Manuel Neuer và Chicharito tiết lộ mối quan hệ với Sir Alex Ferguson là những tin đáng chú ý chiều 4/3.

Trong bối cảnh Real đang chịu tổn thương về tinh thần với trận thua Atletico, những lời hoa mỹ không thể tác động sâu sắc đến từng cá nhân. Cách nói của số 7 không phù hợp, nhưng rất cần thiết để vực dậy một tập thể rệu rã. Không bàn đến chuyện Ronaldo có ý xúc phạm đồng đội hay không, nhưng dàn sao của Real thật sự cần liều doping mạnh để bừng tỉnh.

Màn trình diễn của các đồng đội không làm Ronaldo hài lòng.

Khi luận bàn về quyền phát ngôn, Ronaldo được phép đưa ra suy nghĩ của mình và không ai có thể ngăn tiền đạo 31 tuổi lên tiếng, đặc biệt sau tất cả những gì anh thể hiện. Ngày trước, chỉ cần một tiền đạo ghi 34 bàn vào cuối mùa đã được xem như "quái dị". Song, Ronaldo đã phá vỡ định kiến đó. Không cần đến tháng 5, anh chạm mốc 35 bàn ngay trong tháng 2.

Lúc này, có người phản bác lập luận trên. Ronaldo lấy quyền gì xúc phạm đồng đội? Theo Graham Hunter, chính phong độ ghi bàn ổn định của số 7 trao cho anh cái quyền đó. Mùa này, Ronaldo có thể tịt ngòi trước Atletico, Barca, Villarreal, Sevilla hay PSG, nhưng bản thân cũng bỏ túi đến 35 bàn thắng và không có nhiều người làm được điều đó.

Rõ ràng, sự ngạo mạn có thể khiến Ronaldo trở thành kẻ đáng ghét trong mắt đồng đội. Tuy nhiên, nếu tính cách đó được dành để cung phụng đội bóng, vậy tại sao anh phải chịu những gì cay nghiệt nhất? Sergio Ramos, rất có quyền lực trong phòng thay đồ đội bóng cũng lên tiếng bênh vực Ronaldo. Rồi ngay cả cựu HLV Fabio Capello của Real cũng cho rằng nhiều cái tên không xứng đáng khoác áo "Los Blancos".

Vậy ra, sự ngạo mạn của Ronaldo đâu có gì sai!

Real chỉ cần Cristiano Ronaldo, không cần Bale - Benzema?

Cristiano Ronaldo từng càm ràm việc thiếu vắng Gareth Bale và Karim Benzema ảnh hưởng đến màn trình diễn của anh trên hàng công. Điều này có thể đúng, nhưng cũng có thể sai.




Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images/Reuters

Bạn có thể quan tâm