Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real chỉ cần Cristiano Ronaldo, không cần Bale - Benzema?

Cristiano Ronaldo từng càm ràm việc thiếu vắng Gareth Bale và Karim Benzema ảnh hưởng đến màn trình diễn của anh trên hàng công. Điều này có thể đúng, nhưng cũng có thể sai.

Số liệu không biết nói dối. Thống kê cho thấy Ronaldo đã trải qua 18 trận suốt hai năm rưỡi qua mà không có Bale và Benzema bên cạnh. Song, thành tích đội chủ sân Santiago Bernabeu giành được lại rất khả quan dù hàng công chỉ còn một mình số 7. Theo đó, "Los Blancos" thắng tới 15, hòa 2 và chỉ thua 1 trận.

Không Bale và Benzema, Real vẫn chiến thắng với một mình Ronaldo trên hàng công.

Tính luôn trận gặp Levante ở vòng 27 La Liga diễn ra rạng sáng nay (3/3), Real Madrid chỉ với “C” (Ronaldo), và dĩ nhiên không có “BB” (Bale và Benzema) đã nâng số trận thắng lên thành 16. Điều này cho thấy không cần trọn vẹn bộ ba "BBC", đội bóng Hoàng gia vẫn biết cách tìm được chiến thắng và nguồn cảm hứng đến từ một mình “C”

Được biết, cả hai trận Real không thể thắng khi cây đinh ba khuyết “BB” đến ở mùa giải năm nay, trước PSG (0-0) tại Champions League và Malaga ở La Liga (1-1). Trong các trận còn lại, họ tìm được sự hoàn hảo về kết quả với 16 trận thắng và trước những đối thủ khó chịu như Osasuna, Celta Vigo, Sevilla, cũng như Atletico ở tứ kết Champions League mùa trước.

Theo Marca, tỷ lệ phần trăm chiến thắng của Real với một mình Ronaldo lĩnh ấn trên hàng công thuyết phục đến mức không thể chối cãi khi lên tới 88%, còn tỷ lệ hòa là 12%. Ngay cả ở thời điểm “BBC” hợp lại đầy đủ, tỷ lệ chiến thắng của đội nhà còn dưới mức 70%, trong khi tỷ lệ hòa và thua là 15%.

Từ thống kê trên, có thể thấy Ronaldo vẫn giữ vai trò quan trọng đến sự thành bại của Real. Dù vậy, người hâm mộ vẫn thích “BBC” tập hợp đầy đủ trên hàng công hơn vì hiệu số bàn thắng sẽ được cải thiện. Chỉ với một mình "C", Real ghi trung bình 2,7 bàn/trận. Con số này tăng lên thành 3 bàn/trận nếu họ có đủ "BBC".

Còn nhớ sau trận thua Atletico cuối tuần rồi, Ronaldo đã tìm gặp Chủ tịch Florentino Perez và đòi ra đi. Dĩ nhiên, người đàn ông quyền lực nhất đội bóng không đồng ý. Ông khuyên Ronaldo bình tĩnh và cố gắng tập trung thi đấu tới hết mùa. Khi đó, siêu sao 31 tuổi có phàn nàn bản thân thích đá cặp với Benzema và Bale hơn.

Lý do vì sao thì số liệu kể trên đã nói thay tất cả. Truyền thông tiết lộ Chủ tịch Perez phải rất nhượng bộ Ronaldo trong cuộc trò chuyện đó. Cũng dễ hiểu cho lời càm ràm của cựu sao Manchester United vì bản thân sẽ nhận được nhiều bóng hơn, cũng như có người chia lửa khi Bale và Benzema bên cạnh.

Nhưng khi có Bale và Benzema, Ronaldo sẽ nhận được nhiều bóng hơn.

Những mùa gần đây, Benzema có xu hướng chơi lùi dù được bố trí đá cao nhất nơi hàng tiền đạo. Anh sắm vai chim mồi thu hút các hậu vệ đối phương, từ đó, tạo ra cho số 7 nhiều khoảng trống. Còn Bale, cầu thủ người Xứ Wales có tốc độ và khả năng kiến tạo rất tốt. Với Bale và Benzema, Ronaldo sẽ được bơm nhiều bóng hơn.

Dù một mình Ronaldo cũng có thể mở ra những chiến thắng cho Real, tuy nhiên, ba tiền đạo cùng hợp lại vẫn hơn một người.

Khủng hoảng ở Real: Lỗi vì quá 'đen'

Công thức đưa một đội bóng đến thành không chỉ nằm ở sự xuất sắc của cá nhân, tinh thần tập thể, mà còn vào sự ổn định trong thời gian thi đấu. Với Real, họ thiếu yếu tố cuối cùng.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm