Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump kêu gọi Iran hủy án tử với đô vật Afkarai

Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi giữ lại mạng sống cho đô vật nổi tiếng Navid Afkarai sau khi người này bị tuyên án tử hình ở Iran.

“Tôi nghe tin Iran chuẩn bị thi hành án tử hình ngôi sao đấu vật Navid Afkarai, 27 tuổi, vì người này tham gia các cuộc biểu tình chống chính phủ”, ông Trump đăng bài trên Twitter hôm 3/9. “Tôi sẽ rất cảm kích nếu các nhà lãnh đạo của Iran tha mạng cho người đàn ông trẻ tuổi này. Xin cảm ơn”.

Ông Trump còn đính kèm một bài viết của Fox News về giới đấu vật và giải đấu nổi tiếng UFC. Truyền thông Mỹ cho biết tổng thống luôn yêu thích bộ môn này và khá thân thiết với người đứng đầu của giải đấu UFC, Dana White.

Tong thong Trump xin Iran tha mang cho mot do vat anh 1

Navid Afkarai từng giành được nhiều huy chương trong bộ môn đấu vật. Ảnh: Asia Times.

Trước đó, hãng tin Mizan Online của cơ quan tư pháp Iran cho biết đô vật Navid Afkarai bị tuyên án tử hình do phạm tội giết người.

Cụ thể, Afkarai bị cáo buộc đâm chết một công chức ở Shiraz vào ngày 2/8/2018. Thành phố Shiraz là một trong nhiều địa điểm tổ chức các cuộc biểu tình chống chính phủ để phản đối tình trạng khó khăn về kinh tế và xã hội.

Dù vậy, nhiều tờ báo nước ngoài cho biết đô vật Afkarai phải thú tội trong điều kiện bị ép buộc. Chi tiết này khiến dư luận Iran phẫn nộ, thổi bùng chiến dịch kêu gọi trả tự do cho đô vật này trên mạng xã hội.

Navid Afkarai từng giành được nhiều huy chương trong bộ môn đấu vật, vốn là môn thể thao được yêu thích tại Iran.

HĐBA: Mỹ không thể siết cấm vận Iran vì đã rời thỏa thuận hạt nhân

Mỹ vừa có một thất bại ngoại giao khi nước chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bác bỏ nỗ lực của chính quyền Tổng thống Trump nhằm siết chặt cấm vận Iran.

Tổng thống Iran nói Mỹ thất bại bẽ bàng ở LHQ

Tổng thống Hassan Rouhani nói rằng Mỹ chịu thất bại bẽ bàng, vì đề xuất gia hạn lệnh cấm vận vũ khí đối với Tehran chỉ có hai phiếu tán thành ở Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

TT Trump từ chối tham gia hội nghị về Iran do ông Putin khởi xướng

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 15/8 đã bác bỏ lời kêu gọi tổ chức hội nghị thượng đỉnh về Iran của Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi Mỹ thất bại trong việc cấm vận vũ khí Iran.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm