Gần 10 ôtô diễu hành phản đối trạm BOT ở Thái Nguyên
Người dân ở Thái Nguyên huy động ôtô treo băng rôn diễu hành để phản đối trạm thu phí BOT Bờ Đậu đặt trên quốc lộ 3 cũ. Tài xế mong muốn cơ quan chức năng dỡ bỏ trạm này.
182 kết quả phù hợp
Người dân ở Thái Nguyên huy động ôtô treo băng rôn diễu hành để phản đối trạm thu phí BOT Bờ Đậu đặt trên quốc lộ 3 cũ. Tài xế mong muốn cơ quan chức năng dỡ bỏ trạm này.
Trong khi tài xế sử dụng tiền lẻ phản ứng việc đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy không đúng chỗ, Bộ GTVT khẳng định giữ nguyên vị trị trạm thu phí, còn chủ đầu tư lại dọa kiện.
Năng lực của chủ đầu tư dự án Cai Lậy chỉ chiếm 15% vốn đầu tư; 85% số vốn còn lại chủ đầu tư huy động từ các tổ chức tín dụng.
Liên tục ùn tắc - xả trạm, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trở thành điểm nóng giữa lợi ích chủ đầu tư và tài xế, đồng thời phơi bày những góc khuất của dự án BOT.
“Đề xuất của địa phương giảm giá vé 35.000 xuống 25.000 đồng nhà đầu tư sẵn sàng. Suy cho cùng, vẫn tủ tiền đấy thay vì thu gần 7 năm thì kéo dài 12-13 năm", Bộ trưởng Nghĩa nói.
Khoảng 50 tài xế mua heo quay mang đến BOT Cai Lậy và dùng tiền lẻ qua trạm khiến hàng trăm xe bị ùn tắc hơn nửa giờ.
"Việc dời trạm là không thể xảy ra, Bộ GTVT và Bộ Tài chính chỉ xem xét mức giá", Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang nói với Zing.vn.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết mức phí trạm BOT Cai Lậy thu hiện nay được cho là cao nếu so với đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM.
Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 và 2 ở TP.HCM sau 2 năm dừng hoạt động vẫn nằm chình ình giữa đường, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện mỗi ngày.
Gần một năm nay người dân trên địa bàn huyện Tuy An, Phú Yên, vẫn phải đóng phí khi qua trạm Bàn Thạch dù không qua hầm Đèo Cả. Người dân cho rằng đây là điều bất công đối với họ.
Sở Giao thông tỉnh Thái Nguyên đề nghị Bộ Giao thông vận tải bỏ trạm thu phí trên quốc lộ 3 cũ và bố trí kinh phí hỗ trợ nhà đầu tư.
Bộ Giao thông thống nhất với chủ đầu tư không thu phí qua trạm BOT Cầu Rác đối với người dân hai huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh (Hà Tĩnh).
Ngoài doanh thu từ bán vé, với việc độc quyền kinh doanh đồ ăn, nước uống các cụm, rạp đã thu về khoản lời lớn hơn nhiều so với giá của một suất chiếu.
Tổng cục Đường bộ cho hay đang gấp rút rà soát tất cả các trạm thu phí để tránh tình trạng trạm thu phí vượt trạm.
Bộ trưởng GTVT vừa có chỉ đạo không can thiệp vào việc lực chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động của các nhà đầu tư BOT.
Cho rằng không đi đường tránh Vinh nhưng vẫn phải trả phí qua cầu rất cao nên hàng chục hộ dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) mang ôtô chặn cầu Bến Thủy 1 để phản đối.
Tổng cục Đường bộ chính thức giám sát 24/24h trong 10 ngày liên tục tại trạm thu phí quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng) nhằm xác định doanh thu thực tế tại trạm.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có văn bản đồng ý với kiến nghị của Bộ Tài chính về việc giảm thu phí đường bộ đối với một số loại phương tiện.
Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải lấy ý kiến từ phía các bộ, ngành để công bố lộ trình điều chỉnh phí BOT trong tháng 8.
"Chúng ta cứ nói người dân không thích đi đường BOT thì đi đường cũ. Nhưng rẽ ngã, đường nào cũng 'dính' vào BOT nên dân rất bức xúc" - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tasco nói.