Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 và 2 ở TP.HCM sau 2 năm dừng hoạt động vẫn nằm chình ình giữa đường, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện mỗi ngày.
Cầu Bình Triệu 1 và 2 là hai cây cầu bắc qua sông Sài Gòn, cửa ngõ giao thông quan trọng giữa TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam Bộ.
Từ ngày xây trạm thu phí, nơi đây thường xuyên xảy ra ùn ứ, chủ đầu tư nhiều lần dừng thu phí để đảm bảo giao thông.
Từ tháng 7/2015, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM thông báo sẽ thay thế và đưa vào hoạt động hệ thống thu phí tự động điện tử đối với các phương tiện lưu thông qua đây nhằm đảm bảo tiện lợi và rút ngắn thời gian khi thu phí nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy đâu.
Trạm thu phí vẫn chưa đi vào hoạt động hoặc bị tháo dỡ, di dời.
Cabin làm việc xuống cấp, xuất hiện nhiều vết kính nứt sắp rơi rụng.
Cửa khóa chặt 24/24h.
Bên trong cabin bán vé ngổn ngang, bụi bặm bám đầy.
Hiện tại, ôtô đi qua đây vẫn phóng tốc độ khá cao, dải phân cách trở thành vật cản trên đường. Một người dân cho biết lúc trước có thu phí phương tiện di chuyển chậm, nay dừng hoạt động các xe được dịp thoải mái tăng ga vọt qua.
Nhiều xe máy đi vào làn đường ôtô đã gây nên một số vụ tai nạn. Ông Huỳnh Hữu Nghĩa (một người dân buôn bán gần trạm thu phí) cho biết con ông mới bị tử vong cách đây hơn tháng do băng qua đường và bị xe tải tông ngay trước trạm thu phí.
Những chốt kiểm soát vé chiếm nhiều diện tích trên làn đường gây cản trở giao thông.
Người ta không hiểu các chốt này bao giờ mới hết án ngữ cửa ngõ phía đông TP.HCM.
Từ 1/8, bắt đầu thu phí cầu Bình Triệu 1 nhưng đến giờ cao điểm thì bị kẹt xe nghiêm trọng, hàng ngàn chiếc xe nối đuôi nhau dài hàng km, nên việc thu phí tạm ngưng.
Trong quá trình thi công cầu dân sinh nối Quốc lộ 4C với khoảng 70 hộ dân thôn Lũng Cáng (xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) đã xảy ra ra sự cố sập cầu.