Chiều 8/12, Bộ GTVT họp bàn về giải pháp thu phí tự động. Ngoài hai tên tuổi từng tham gia công nghệ thu phí tự động đang triển khai là VETC (của Tasco) và Vietinbank, lần này có sự tham gia của Tập đoàn VNPT và Liên danh Viettel - FSV.
Tại cuộc họp, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa yêu cầu thực hiện mục tiêu mỗi xe chỉ cần dán một thẻ Etag (thẻ nhận diện xe và chứa tài khoản nộp phí tự động) là có thể chạy trên mọi tuyến đường, không cần quan tâm trạm này là của đơn vị nào thu phí.
Trạm thu phí tự động của công ty Tasco đầu tư tại Nam Định.
|
Bộ trưởng Nghĩa khuyến khích tất cả các nhà đầu tư tham gia cung cấp dịch vụ thu phí tự động; không can thiệp vào việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động của các nhà BOT thông qua đàm phán, đấu thầu.
Công nghệ thu phí tự động được Bộ GTVT khởi động, triển khai từ 2 năm nay. Theo kế hoạch trước đây, vào ngày 1/7/2016, tất cả các trạm thu phí trên QL 1A và QL 14 phải chuyển sang thu phí tự động. Nhưng kế hoạch này đến nay bị chậm do nhiều lý do.