Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc thông báo thời điểm công bố ban lãnh đạo nhiệm kỳ tới

Ban lãnh đạo của Trung Quốc trong 5 năm tới sẽ được xác định và công bố một ngày sau khi đại hội đảng lần thứ XX kết thúc, SCMP đưa tin.

Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX sẽ xác định bộ máy lãnh đạo nước này trong 5 năm tới và công bố vào ngày 23/10, một ngày sau khi đại hội kết thúc.

Theo tiền lệ, danh sách được công bố sẽ bao gồm 25 thành viên Bộ Chính trị và Ban Thường vụ Bộ Chính trị, cùng 7 thành viên của Quân ủy Trung ương.

Theo SCMP, gần một nửa số ghế trong Ủy ban Trung ương đảng Trung Quốc sẽ thay đổi.

Trong hai nhiệm kỳ vừa qua, cơ cấu của Ban thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc đều bao gồm: tổng bí thư - chủ tịch nước, thủ tướng, ủy viên trưởng Nhân đại (tức Quốc hội), chủ tịch Chính hiệp, bí thư thứ nhất Ban bí thư, bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương và phó thủ tướng thứ nhất.

Việc cải tổ dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2023 tại các kỳ họp quốc hội thường niên, sau khi các thay đổi trong các chức vụ chủ chốt của chính phủ được thông qua.

“Đại hội đảng XX sẽ khai mạc lúc 10h ngày mai tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 22/10”, người phát ngôn Sun Yeli, Phó trưởng Ban Tuyên truyền của đảng, xác nhận hôm 15/10.

Từ ngày 16/10, 2.294 đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tề tựu tại Đại lễ đường Nhân dân ở quảng trường Thiên An Môn để chọn ra bộ máy lãnh đạo đảng trong 5 năm tới.

Cơ quan quyền lực nhất của hệ thống chính trị Trung Quốc

Các ủy viên Ban thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc là những nhà lãnh đạo hàng đầu của đảng và nhà nước Trung Quốc, nắm quyền lực to lớn trong định hình chính sách của Bắc Kinh.

Trung Quốc tăng cường an ninh trước thềm Đại hội đảng XX

Bắc Kinh tăng cường an ninh, áp dụng một số biện pháp phòng dịch và gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị khi chỉ còn vài ngày nữa Đại hội đảng XX sẽ khai mạc.

Sự kiện định hình Trung Quốc trong nhiều năm tới

Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX sẽ xác định bộ máy lãnh đạo nước này trong 5 năm tới. Đây được cho là sự kiện quan trọng không chỉ với Trung Quốc mà còn với thế giới.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm