Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics
Chi phí cao, hạ tầng thiếu đồng bộ và thị trường phân mảnh là rào cản của logistics Việt Nam, tham gia của các doanh nghiệp tư nhân lớn mở ra hướng giải quyết điểm nghẽn hệ thống.
217 kết quả phù hợp
Chi phí cao, hạ tầng thiếu đồng bộ và thị trường phân mảnh là rào cản của logistics Việt Nam, tham gia của các doanh nghiệp tư nhân lớn mở ra hướng giải quyết điểm nghẽn hệ thống.
Khu thương mại tự do TP.HCM được thành lập để thí điểm các chính sách, cơ chế đặc thù, thu hút đầu tư, giúp thành phố phát triển thành trung tâm kinh tế khu vực.
Cao tốc Vinh - Thanh Thủy có vai trò quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Do đó, Chính phủ đã đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù cho dự án.
Việt Nam được các tổ chức quốc tế đánh giá, xếp hạng thuộc top 10 thị trường logistics mới nổi. Nhưng ngành dịch vụ logistics phát triển còn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế.
Tại Hải Phòng, Dương Kinh đang đi đúng quỹ đạo với tốc độ phát triển hạ tầng và dòng vốn FDI mạnh mẽ, mang lại lợi thế cho đô thị tại vị trí trung tâm - Vinhomes Golden City.
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM phải đổi mới mạnh mẽ mô hình nông nghiệp để thích ứng với đô thị hóa, thiếu đất sản xuất và biến đổi khí hậu ngày càng gay gắt.
Theo các chuyên gia, chuyển đổi logistics thông minh bền vững đòi hỏi sự hợp tác mạnh mẽ giữa Chính phủ, cảng, nhà cung cấp công nghệ, doanh nghiệp vận tải và nhà đầu tư.
Dự án khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn có diện tích nghiên cứu quy hoạch hơn 4.300 ha, tổng mức đầu tư gần 14,2 tỷ USD.
Từng là biểu tượng cho sức mua bùng nổ của Trung Quốc, Ngày Độc thân 11/11 năm nay lại ảm đạm hơn bao giờ hết. Người dân thắt chặt chi tiêu, khiến lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới trở thành bài...
Thị trường khách Trung Đông được đánh giá giàu tiềm năng với mức chi tiêu cao. Việc mở đường bay thẳng Hà Nội - Abu Dhabi được kỳ vọng tạo nền tảng kết nối mới.
Kết cấu hạ tầng là cấu phần nền tảng của năng lực quốc gia - nơi hội tụ giữa phát triển kinh tế, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và năng lực cạnh tranh bền vững.
Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi trở lại Cần Giờ sau 6 tháng dự án khu đô thị lấn biển 2.870 ha tại đây được khởi công.
Theo mục tiêu của Chính phủ đặt ra cho năm 2026, nhiều dự án hạ tầng sẽ được khởi công, thúc tiến độ trong năm sau, từ đường sắt, đường bộ, hàng không đến cảng biển.
Việt Nam là thị trường lớn nhất của Korean Air tại khu vực Đông Nam Á cả về số điểm đến, lưu lượng hành khách và sản lượng hàng hóa.
Tuyến đường 991B nối từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép (TP.HCM) đang gấp rút thi công hoàn thành trong năm 2025, kỳ vọng mở ra hành lang phát triển logistics quốc gia.
SPX Express (SPX) khởi công xây dựng trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á của doanh nghiệp tại Hưng Yên - trung tâm công nghiệp tương lai cả nước.
TP.HCM đang hướng đến GRDP bình quân đầu người năm 2030 đạt 14.000-15.000 USD, con số này cao gấp rưỡi mục tiêu Chính phủ đặt ra cho cả nước.
Hơn 100 quốc gia tham dự Đại hội FIATA 2025 để thảo luận về xu hướng logistics xanh trước sức ép lớn từ dịch chuyển thương mại, biến động địa chính trị và yêu cầu giảm phát thải.
Tại FWC 2025, liên doanh giữa Tập đoàn YCH và Tập đoàn T&T giới thiệu kho hàng không kéo dài, cấu phần trọng yếu của trung tâm logistics đa phương thức đặt tại tỉnh Phú Thọ.
Tòng hướng dẫn, xúi giục Võ Thị Phụng phát trực tiếp 6 video trên Facebook ghi lại cảnh hò hét, vu khống doanh nghiệp, chính quyền địa phương nhằm cản trở việc triển khai Dự án Khu công nghiệp Phù Mỹ.