Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh thủ mua vàng 'bình ổn giá' để lấy vợ

Chiều 3/6 là ngày đầu tiên 4 ngân hàng quốc doanh và SJC mở bán vàng miếng bình ổn giá, một chi nhánh ngân hàng cho biết đã bán hết 150 lượng vàng chỉ sau hơn 1 giờ giao dịch.

ngan hang ban vang anh 1

Chiều 3/6, 4 ngân hàng quốc doanh (Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV) cùng Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) tổ chức bán vàng miếng SJC bình ổn giá ở mức 79,98 triệu đồng/lượng, cao hơn 1 triệu đồng so với giá Ngân hàng Nhà nước bán cho các đơn vị này.

ngan hang ban vang anh 2

Đáng chú ý, các chi nhánh ngân hàng mở bán vàng ở Hà Nội đều ghi nhận lượng khách đến chờ mua khá đông. Từ 13h30, nhiều người đã đến các chi nhánh xếp hàng lấy số chờ mua.

ngan hang ban vang anh 3

Tại Agribank Chi nhánh Sở Giao dịch số 2 Láng Hạ (quận Ba Đình, Hà Nội) ghi nhận lượng khách đến mua vàng đông ngay từ thời điểm mở bán (14h30), ngân hàng này niêm yết giá bán ở mức 79,98 triệu đồng/lượng.

ngan hang ban vang anh 4

Khách hàng đến mua vàng miếng sẽ được phát phiếu và điền vào các thông tin như số CCCD/CMND, địa chỉ, số điện thoại, số lượng vàng mua... Đồng thời, khách hàng phải cam kết nguồn tiền mua vàng là hợp pháp, hợp lệ.

ngan hang ban vang anh 5

Theo đại diện ngân hàng, số lượng vàng nhập từ NHNN trong ngày đầu khá ít nên Agribank chỉ bán hạn chế lượng vàng cho mỗi khách hàng.

ngan hang ban vang anh 6

Xếp hàng và lấy phiếu mua, anh Đinh Phạm Tuấn Ngọc cho biết đến mua 5 cây vàng tích trữ để lấy vợ. Anh cho biết đã chờ khá lâu những vẫn chưa tới lượt mua.

ngan hang ban vang anh 7

Do số lượng ngày đầu mở bán hạn chế, ở nhiều chi nhánh ngân hàng tại Hà Nội, chỉ sau hơn 1 giờ mở bán vàng miếng đã thông báo hết hàng, hẹn khách ngày mai quay lại. Nhiều người bức xúc vì phải chờ đợi nhiều giờ mà vẫn chưa được mua vàng.

ngan hang ban vang anh 8

Theo đại diện Chi nhánh Vietcombank Ba Đình ở số 72 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm), số lượng vàng trong ngày đầu mở bán của ngân hàng khá hạn chế trong khi không giới hạn số lượng vàng mua của mỗi khách hàng. Do đó, nhiều người đến sau chưa mua được. "Trong ngày mai, ngân hàng sẽ thay đổi phương án để không tái diễn tình trạng khách xếp hàng chờ 1-2 tiếng nhưng không mua được vàng", vị này chia sẻ.

ngan hang ban vang anh 9

Tương tự, tại TP.HCM, theo ghi nhận của Tri thức - Znews, ngay từ thời điểm mở bán 14h30, các điểm bán của các ngân hàng và Công ty SJC đều có lượng lớn khách hàng đợi. Trong ảnh là khu vực dành cho khách chờ mua vàng tại Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn (phường Bến Nghé, quận 1).

ngan hang ban vang anh 10

Giá niêm yết với vàng miếng bình ổn được các ngân hàng và Công ty SJC đưa ra ở mức 79,98 triệu đồng/lượng, thấp hơn gần 3 triệu đồng so với giá bán của các doanh nghiệp cuối tuần trước.

ngan hang ban vang anh 11

Để tránh tình trạng xếp hàng dài, khách hàng đến mua vàng tại các điểm bán vàng của Vietcombank sẽ phải lấy số thứ tự và ngân hàng sẽ phục vụ khách hàng lần lượt theo thứ tự. Đến 16h cùng ngày, ngân hàng kết thúc giờ giao dịch và hẹn khách quay lại vào ngày mai.

ngan hang ban vang anh 12

Trong khi đó, tại điểm bán của VietinBank Chi nhánh TP.HCM tầng 15, Tòa nhà 93-95 Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, chỉ sau hơn 1 giờ mở bán, ngân hàng đã bán hết 150 lượng vàng được phân bổ trong ngày và hẹn khách quay lại vào ngày mai.

ngan hang ban vang anh 13

Cũng trong thời gian này, các khách hàng đến điểm bán của Công ty SJC ở TP.HCM đều phải "quay xe" vì cửa hàng đã ngưng nhận thêm khách do quá tải.

ngan hang ban vang anh 14

Một nhân viên tại cửa hàng SJC cho biết khách hàng chỉ được mua tối đa 3 lượng vàng miếng và 1 chỉ vàng nhẫn.

ngan hang ban vang anh 15

Tại các ngân hàng, để chống tình trạng rửa tiền, đại diện ngân hàng cho biết mỗi khách hàng mua vàng bằng tiền mặt từ 400 triệu đồng trở lên sẽ phải cung cấp thông tin định danh như khi khách hàng tới mở tài khoản tại ngân hàng. Dự kiến, các ngân hàng và SJC sẽ tiếp tục cung ứng vàng miếng bình ổn giá vào ngày mai.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Vàng miếng bình ổn giá 'cháy hàng'

Chỉ sau hơn 1 giờ giao dịch, nhiều điểm bán hàng miếng SJC của ngân hàng bất ngờ thông báo hết vàng và đề nghị ghi lại danh sách người chờ mua hẹn ngày mai.

Giá vàng miếng giảm đồng loạt về dưới 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC chiều nay được các ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC niêm yết ở mức 79,98 triệu đồng/lượng. Các doanh nghiệp khác cũng giảm mạnh giá xuống dưới 80 triệu đồng.

Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng SJC giá gần 79 triệu đồng/lượng

Căn cứ vào giá mua vàng miếng từ NHNN, các ngân hàng quốc doanh và SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng cho người dân trên website và tại các địa điểm bán vàng chiều nay.

Thế Bằng - Thanh Thương - Quỳnh Danh - Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm