Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng SJC giá gần 79 triệu đồng/lượng

Căn cứ vào giá mua vàng miếng từ NHNN, các ngân hàng quốc doanh và SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng cho người dân trên website và tại các địa điểm bán vàng chiều nay.

NHNN công bố giá bán vàng miếng cho 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC ở mức 78,98 triệu/lượng. Ảnh: Thế Bằng.

Ngân hàng Nhà nước vừa có thông báo về giá bán vàng miếng SJC cho 4 ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank) và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) để các đơn vị này bán trực tiếp tới tay người dân có nhu cầu.

Theo đó, giá bán vàng miếng SJC được nhà điều hành đưa ra chiều nay là 78,98 triệu đồng/lượng.

"NHNN sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới", lãnh đạo NHNN cho biết.

So với giá vàng miếng SJC đang được các doanh nghiệp bán ra trên thị trường, giá bán của NHNN hiện thấp hơn khoảng 2 triệu đồng.

Trước diễn biến phức tạp của thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước đã biến động mạnh, tăng nhanh, chênh lệch cao so với giá quốc tế. Nhằm bình ổn thị trường vàng, nhà điều hành đã triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại vốn Nhà nước và Công ty SJC để các đơn vị này bán vàng trực tiếp tới người dân từ hôm nay (3/6).

Về giá bán vàng, căn cứ vào giá mua vàng miếng từ NHNN, 5 đơn vị trên sẽ xác định, công bố giá bán vàng miếng SJC trên website và tại các địa điểm bán vàng nêu trên.

Công ty SJC và các ngân hàng quốc doanh đồng thời nhấn mạnh việc bán vàng là nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và NHNN, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Về cách thức mua vàng, người mua mang theo giấy tờ tùy thân theo quy định đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của nêu trên để giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho người mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Đáng lưu ý, các ngân hàng thương mại nhà nước chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng, trong khi Công ty SJC thực hiện tất cả các giao dịch mua - bán vàng miếng SJC.

Hiện 4 ngân hàng và Công ty SJC đều đã công bố danh sách các địa điểm bán vàng cho người dân.

Sau khi NHNN thông báo bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng quốc doanh, giá vàng đã liên tục giảm sâu trong những ngày gần đây.

Cập nhật đến trưa nay, giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm sâu xuống mức 81 triệu đồng/lượng, thấp nhất trong 3 tháng qua. Như vậy, sau chuỗi phiên giảm mạnh của giá vàng miếng trong nước, chênh lệch giữa mặt hàng này và giá vàng thế giới đã rút ngắn về còn 9 triệu đồng/lượng, giảm một nửa từ mức 18 triệu đồng/lượng tuần trước.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Vàng miếng chưa ngừng rớt giá, chỉ còn hơn thế giới 9 triệu đồng

Các doanh nghiệp vàng lớn cùng điều chỉnh giảm mạnh giá vàng miếng trong phiên giao dịch sáng đầu tuần (3/6), hiện giá mua đã giảm về vùng 79 triệu/lượng và giá bán ở 81 triệu.

Giá vàng thế giới dự báo tăng tiếp tuần tới

Các chuyên gia tại Phố Wall và nhà đầu tư bán lẻ đều đang đưa dự báo giá kim quý sẽ còn tiếp tục tăng trong tuần tới do được ủng hộ từ nhiều thông tin kinh tế tích cực.

Chứng khoán hưởng lợi gì khi giá vàng giảm?

Chuyên gia cho biết giá vàng miếng SJC hạ nhiệt sau các chính sách bình ổn của Ngân hàng Nhà nước sẽ là cơ hội để chứng khoán đón thêm dòng tiền mới.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm