Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng miếng giảm đồng loạt về dưới 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC chiều nay được các ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC niêm yết ở mức 79,98 triệu đồng/lượng. Các doanh nghiệp khác cũng giảm mạnh giá xuống dưới 80 triệu đồng.

Vàng miếng SJC được ngân hàng chốt giá bán ở mức 79,98 triệu đồng/lượng chiều nay. Ảnh: Quỳnh Thương.

Chiều 3/6, 4 ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank) cùng Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đồng loạt tổ chức bán vàng miếng SJC theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước trước đó.

Giá niêm yết với vàng miếng được các ngân hàng đưa ra ở mức 79,98 triệu đồng/lượng. Trước đó, nhà điều hành cũng đã công bố giá bán vàng miếng tới 5 đơn vị này ở mức 78,98 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng miếng do các ngân hàng và SJC bán đến tay người dân cao hơn giá bán của NHNN 1 triệu đồng/lượng.

Khoảng 14h30, tại Chi nhánh VietinBank số 81 Phố Huế (Hà Nội) đã có gần 30 người xếp hàng dài chờ mua vàng. Bà Nguyễn Thị Phượng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết đứng xếp hàng từ hơn 14h và dự định mua một lượng vàng. "Tôi không hay mua vàng, nghe nói giá vàng ngân hàng rẻ hơn bên ngoài 1-2 triệu đồng nên ra mua một lượng về để tích trữ chứ không mua nhiều", bà nói.

Đáng chú ý, tại các điểm bán của 4 ngân hàng quốc doanh, các nhà băng chỉ niêm yết giá bán và không niêm yết giá mua cũng như không thực hiện giao dịch mua vàng miếng từ người dân như thông báo trước đó.

Tại Công ty SJC, giá giao dịch vàng miếng SJC hiện đã được điều chỉnh về mức 77,98 - 79,98 triệu đồng/lượng (mua - bán). So với buổi sáng, giá vàng miếng tại đây đã giảm hơn 2 triệu đồng/lượng. Còn nếu so với cuối tuần trước, giá hiện tại thấp hơn tới 3,02 triệu đồng/lượng.

Ngay khi 4 ngân hàng quốc doanh cùng SJC thông báo giá bán vàng miếng ở dưới mức 80 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng tại các doanh nghiệp lớn cũng đã giảm mạnh về ngưỡng này.

Trong đó, Tập đoàn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu hiện cùng niêm yết giá vàng miếng ở mức 78 - 79,98 triệu đồng/lượng; chuỗi vàng Mi Hồng niêm yết ở 78,2 - 79,98 triệu/lượng.

Thậm chí, có doanh nghiệp còn chấp nhận bán ra với giá thấp hơn giá bán bình ổn từ 4 ngân hàng quốc doanh và SJC. Như Tập đoàn DOJI hiện giảm giá vàng miếng về mức 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng; Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết ở 77,5 - 79,75 triệu/lượng...

So với buổi sáng, giá bán ra tại các doanh nghiệp kể trên đều đã giảm trên 2 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, tại một số điểm bán của DOJI và Bảo Tín Minh Châu ở Hà Nội, nhân viên cửa hàng cho biết hiện không còn vàng miếng SJC để bán.

Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng SJC giá gần 79 triệu đồng/lượng

Căn cứ vào giá mua vàng miếng từ NHNN, các ngân hàng quốc doanh và SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng cho người dân trên website và tại các địa điểm bán vàng chiều nay.

Vàng miếng chưa ngừng rớt giá, chỉ còn hơn thế giới 9 triệu đồng

Các doanh nghiệp vàng lớn cùng điều chỉnh giảm mạnh giá vàng miếng trong phiên giao dịch sáng đầu tuần (3/6), hiện giá mua đã giảm về vùng 79 triệu/lượng và giá bán ở 81 triệu.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm