38.600 triệu phú USD người Việt năm 2026 và những nhu cầu xa xỉ
Theo nhiều tổ chức quốc tế, tầng lớp siêu giàu Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hàng đầu thế giới. Cùng với đó, các thói quen tiêu dùng xa xỉ cũng ngày một phổ biến hơn.
92 kết quả phù hợp
Theo nhiều tổ chức quốc tế, tầng lớp siêu giàu Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hàng đầu thế giới. Cùng với đó, các thói quen tiêu dùng xa xỉ cũng ngày một phổ biến hơn.
Thái Lan đã vượt qua Trung Quốc trong vài năm trở lại đây để thành nhà cung cấp trái cây hàng đầu của Việt Nam.
Chi cục Quản lý thị trường Đắk Nông phát hiện xe tải chở hơn 10 tấn trái cây, rau củ không có nhãn mác, giấy tờ trên đường đưa đi tiêu thụ.
Tại Dũng AE, khách hàng không chỉ mua thực phẩm, trái cây sạch cho gia đình mà còn có thể làm quà tặng, với mong muốn chia sẻ nguồn thực phẩm an toàn cho sức khỏe.
Phần lớn tiểu thương đều thừa nhận sức mua sắm sau Tết ông Táo vẫn yếu. Nhiều mặt hàng được liên tục rao bán giảm giá, khuyến mãi lớn để hút khách mua, kịp thu hồi vốn.
Công ty TNHH Golden Ant vừa ra mắt bộ sưu tập giỏ quà trái cây nhầm thỏa mãn nhu cầu chọn mua quà biếu Tết của mọi người trước thềm năm mới.
7 tháng đầu năm, người Việt đã chi tới 15.000 tỷ đồng (659 triệu USD) để nhập khẩu hoa quả.
Trên mạng xã hội có nhiều tài khoản đang rao bán cherry có nguồn gốc từ Trung Quốc với giá chỉ 120.000-215.000 đồng một kg.
Những ngày qua, nhiều khách hàng đến từ 5, 6 giờ sáng để xếp hàng đợi mua sản phẩm công nghệ đồng giá 6.000 - 7.000 đồng tại chi nhánh số 9 của Vĩnh Phát Mobile.
Lý Hải, Minh Hà cùng con trai út vừa đến cửa hàng Vĩnh Phát mobile chi nhánh thứ 9 (81 Cách Mạng Tháng 8, quận 1, TP.HCM) mua iPad pro với mức ưu đãi giảm 50% nhân dịp khai trương.
Hơn 3 tháng nay, việc trái cây ngoại giá rẻ tràn lan khắp chợ và siêu thị lại dấy lên tranh cãi về chất lượng cũng như nguồn gốc của chúng.
Chợ nông sản thực phẩm Thủ Đức là một trong những đầu mối giao thương hàng hoá lớn và quan trọng nhất ở TP.HCM.
Hầu hết tập đoàn, công ty chuyên về nhập khẩu, phân phối nông sản của Việt Nam ra nước ngoài quan ngại về nguy cơ nông sản không rõ nguồn gốc.
Ở khu vực kinh doanh trái cây, những vị trí đẹp đều được dành để trưng bày hàng nhập khẩu, trong lúc trái cây Việt Nam phần lớn đổ đống và ít được nâng niu.
Nhiều khách mua loại nho đen không hạt được bán giá rẻ tại nhiều tuyến đường ở TP HCM rất ngạc nhiên khi ăn thử tại chỗ loại này rất giòn, ngon nhưng mang về nhà thì mềm nhũn.
Những kẻ buôn lậu nâng cấp một tuyến đường nông thôn gần biên giới Nga-Belarus để những xe tải đầy trái cây của họ có thể qua mặt nhân viên hải quan Nga.
Dù có giá đắt gấp 2-3 lần trái cây trong nước nhưng trái cây nhập khẩu vẫn được nhiều người Việt ưa chuộng. Nhiều người chi "sộp" bạc triệu mua dù không biết rõ nguồn gốc.
Chỉ nhìn vào hình ảnh quảng cáo bắt mắt, nhiều người đã vội mua những giống cây lạ từ châu Âu với giá cao, đến khi trồng mới phát hiện chất lượng cây và trái không giống với hình.
Tại một số chợ, siêu thị và cửa hàng chuyên bán trái cây tại TP HCM, lượng hoa quả gắn nhãn mác, xuất xứ nước ngoài được bán với giá khá mềm ngày càng phổ biến và hút khách.
Đây là câu cảm thán của nhiều nhân viên trong nhà trường. Họ bảo mình là “con ghẻ” của ngành giáo dục, khi bị coi như người ngoài cuộc trong không ít chính sách, chế độ đãi ngộ.