Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin chính thức gặp ông Tập ở Điện Kremlin

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21/3 đã chính thức gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Điện Kremlin, theo TASS.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin lễ đón chính thức đã bắt đầu ở Điện Kremlin, sau đó là cuộc hội đàm chính thức.

Reuters miêu tả cảnh hai nhà lãnh đạo bắt tay và đứng cạnh nhau trong lúc quốc thiều hai nước vang lên, trước khi bước vào hội đàm.

Truyền thông Nga cho biết sau phần trình bày của phái đoàn hai nước sẽ là hai vòng đàm phán, lễ ký kết văn kiện, họp báo chung, và tiệc cấp nhà nước.

Trước lễ đón chính thức, ông Tập đã gặp Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.

Trong cuộc gặp không chính thức hôm 20/3, ông Tập và ông Putin đã chào nhau là "bạn thân". TASS cho biết hai nhà lãnh đạo đã hội đàm và dùng bữa trong hơn 4 tiếng.

Ông Tập cho biết Nga là quốc gia đầu tiên ông đến thăm khi đắc cử chức chủ tịch vào năm 2013, và ông đã làm điều tương tự vào năm nay, khi cũng vừa tái đắc cử chủ tịch Trung Quốc.

Cả hai nước đều coi mối quan hệ của họ là ưu tiên hàng đầu trong chính sách ngoại giao và chính sách đối ngoại tổng thể, Tân Hoa xã cho hay.

ong Tap den Nga anh 1

Đoàn xe chở ông Tập Cận Bình rời khỏi khách sạn Soluxe ngày 21/3. Ảnh: Reuters.

Tại cuộc gặp không chính thức ngày 21/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác hai nước đối với trật tự quốc tế.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Ông Tập: Trung Quốc sẽ cùng Nga bảo vệ trật tự quốc tế

Tại cuộc gặp không chính thức ngày 21/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác hai nước đối với trật tự quốc tế.

Ông Tập và ông Putin gặp mặt, sẽ thảo luận về Ukraine

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Putin có cuộc gặp không chính thức ngay sau khi nhà lãnh đạo Trung Quốc đặt chân tới Moscow.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm