Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Macron nói sẽ thăm Trung Quốc vào tháng 4

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 25/2 cho biết ông sẽ thăm Trung Quốc vào đầu tháng 4, theo BFM TV.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp mặt tại Bắc Kinh năm 2019. Ảnh: Reuters.

Tuần trước, ông Macron đã có cuộc gặp với Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Ngoại sự Trung ương Trung Quốc Vương Nghị khi ông Vương tới thăm Paris.

Theo Hoàn Cầu thời báo, trong cuộc gặp, ông Vương tuyên bố Trung Quốc sẵn sàng tăng cường trao đổi với Pháp ở cấp cao, mở ra triển vọng mới cho quan hệ song phương, đẩy mạnh sự phát triển trong quan hệ giữa Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU), cũng như đóng góp thúc đẩy hợp tác quốc tế và giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Trong khi đó, ông Macron nhấn mạnh các cuộc đối thoại chiến lược giữa Pháp và Trung Quốc có tầm quan trọng đặc biệt.

Cũng trong ngày 25/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh thông báo Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko sẽ tới thăm nước này từ ngày 28/2 tới ngày 2/3.

Ông Lukashenko và ông Macron sẽ là những nhà lãnh đạo châu Âu tiếp theo thăm Trung Quốc sau Đại hội XX của đảng Cộng sản Trung Quốc cuối năm 2022.

Trước đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng đã tới Bắc Kinh đầu tháng 11/2022. Cuộc xung đột tại Ukraine là một trong những vấn đề được hai nhà lãnh đạo thảo luận, theo thông cáo được hai nước đưa ra.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Tổng thống Belarus sắp thăm Trung Quốc

Nhận lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko sẽ thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc ngày 28/2-2/3.

Ngoại trưởng Mỹ hoãn thăm Trung Quốc sau sự cố khinh khí cầu

Ngày 3/2, Ngoại trưởng Antony Blinken đã hủy chuyến thăm đến Trung Quốc, sau việc phát hiện khinh khí cầu Trung Quốc bay trên không phận Mỹ.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm