Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng cục Du lịch Thái Lan muốn hợp tác với ít nhất 11 hãng bay

Cơ quan này có kế hoạch hợp tác với các hãng hàng không, khuyến khích họ kết hợp việc bán vé với các gói du lịch tại Thái Lan.

Du lịch Thái Lan tăng cường hợp tác với các hãng hàng không để thu hút du khách. Ảnh: Bangkok Post.

Theo Bangkok Post, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang tìm kiếm quan hệ đối tác với ít nhất 11 hãng hàng không quốc tế trong nỗ lực thúc đẩy thị trường du lịch. Trong đó, thị trường khách đường dài dự kiến ​​tạo ra ít nhất 770 tỷ baht (khoảng 21,5 tỷ USD) trong năm nay từ 10,8 triệu lượt khách nước ngoài.

Ông Siripakorn Cheawsamoot, Phó thống đốc TAT khu vực châu Âu, châu Phi, Trung Đông và châu Mỹ, cho biết cơ quan này có kế hoạch củng cố các thị trường tiềm năng bằng cách khuyến khích các hãng hàng không ở nhiều khu vực khai thác chuyến bay đến Thái Lan.

Vị này cho biết thêm hoạt động tiếp thị trong nửa cuối năm nay của TAT sẽ tập trung vào hai nhóm tiềm năng là những thị trường đang phát triển và thị trường nguồn.

Trong số các thị trường đường dài, 6 thị trường mới nổi có mức tăng đáng kể trong 5 tháng đầu năm nay là Ba Lan (65%), Italy (48%), Arab Saudi (28%), Đan Mạch (26%), Canada (23%) và Kazakhstan (18%).

5 thị trường nguồn ghi nhận mức tăng trong cùng kỳ cần được duy trì bao gồm Pháp (39%), Đức (32%), Anh (23%), Nga (15%) và Mỹ (14%).

Tính đến ngày 29/5, số chỗ chuyến bay mùa hè ở hầu hết thị trường đã vượt quá công suất trước đại dịch. Dẫn đầu là Trung Đông với tỷ lệ phục hồi là 141%, tiếp theo là châu Âu (103%) và châu Phi (81%).

Ông Siripakorn cho rằng cần hợp tác tốt hơn với các hãng hàng không vì nhiều quốc gia vẫn đang phải vật lộn với tình trạng không đủ chỗ ngồi và giá vé máy bay cao. Cơ quan này có kế hoạch trao đổi với các hãng bay, khuyến khích họ kết hợp chỗ ngồi trên máy bay với các gói du lịch.

TAT cũng khuyến khích các hãng đưa ra mức giá đặc biệt cho khách du lịch lưu trú dài ngày phù hợp với chính sách thị thực gần đây của Thái Lan cho phép lưu trú dài hơn tới 60 ngày đối với công dân của 93 quốc gia.

Lãnh đạo TAT cho biết Air Canada và 1 hãng khác đã đồng ý tung ra các chuyến bay dài ngày để tạo sức hút khiến khách du lịch ở Thái Lan lâu hơn. Động thái này diễn ra trong bối cảnh hãng có kế hoạch khai thác các chuyến bay thẳng giữa Vancouver và Bangkok từ tháng 10.

Đối với mùa đông châu Âu, một số hãng đã xác nhận sẽ mở đường bay thẳng mới đến Thái Lan.

Iberojet, một hãng hàng không thuê chuyến của Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, đang khai thác 7 chuyến bay thuê chuyến mỗi tuần giữa Madrid và Bangkok. Condor, một hãng hàng không của Đức, bay 4 chuyến mỗi tuần giữa Frankfurt - Bangkok cũng như Frankfurt - Phuket.

British Airways có kế hoạch bắt đầu 3 chuyến bay thẳng mỗi tuần từ London Gatwick đến Bangkok bắt đầu từ tháng 10, trong khi Finnair sẽ bay thẳng từ Helsinki đến Bangkok và Phuket từ tháng 11. Finnair có kế hoạch khai thác 19-20 chuyến bay mỗi tuần kết hợp trên hai tuyến này.

Tại Kazakhstan, SCAT Airlines đã bắt đầu các tuyến từ Almaty đến Surat Thani vào ngày 30/5.

Trong khi đó, Thai Airways có kế hoạch triển khai lại các tuyến Bangkok - Milan và Bangkok - Oslo vào ngày 1/7. Ngoài ra, Thai Airasia X - một hãng hàng không giá rẻ đường dài - dự kiến khai thác các chuyến bay đến 4 thành phố ở châu Âu trong mùa đông năm nay.

"Những cuộc đàm phán với các hãng hàng không đã bị gián đoạn trong vài năm qua khi ngành hàng không có số lượng ghế rất hạn chế nên buộc phải tăng giá vé. Tuy nhiên đây là thời điểm thích hợp cho những cuộc hợp tác khi các hãng đã mở rộng đội bay và đang tìm kiếm cơ hội mở rộng mạng lưới", lãnh đạo TAT nhấn mạnh.

Vì sao AirAsia có giá vé máy bay quốc tế rẻ hơn cả nội địa?

Giá vé may bay chặng Hà Nội/TP.HCM đi Thái Lan, Malaysia đang rẻ hơn bay nội địa nhờ các chính sách "thắt lưng buộc bụng" của hãng hàng không AirAsia.

Vé máy bay đi Thái Lan, Malaysia rẻ hơn nội địa

Ở một số đường bay, du khách có thể mua được vé giá tốt bay đến Bangkok, Kuala Lumpur của hãng hàng không giá rẻ AirAsia.

SSI: ACV sẽ liên tiếp phá đỉnh lợi nhuận trong 2 năm tới

Nhóm phân tích đánh giá cao cổ phiếu ACV vì đây được coi là cổ phiếu hưởng lợi chính cho tăng trưởng hàng không và triển vọng tăng trưởng khách du lịch quốc tế tới Việt Nam.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm