Virus corona vượt khỏi châu Á, lan rộng ở châu Âu và Trung Đông
Virus corona chủng mới đang mở rộng phạm vi hoành hành cùng lúc nhiều châu lục. Các chính quyền trên khắp châu Âu và Trung Đông tìm nhiều biện pháp chống dịch.
393 kết quả phù hợp
Virus corona vượt khỏi châu Á, lan rộng ở châu Âu và Trung Đông
Virus corona chủng mới đang mở rộng phạm vi hoành hành cùng lúc nhiều châu lục. Các chính quyền trên khắp châu Âu và Trung Đông tìm nhiều biện pháp chống dịch.
Nhân viên tuyến metro số 1 sẽ qua Nhật Bản học cách vận hành
Cán bộ, nhân viên quản lý, vận hành tuyến metro số 1 (TP.HCM) sẽ học tập kinh nghiệm thực tế tại Nhật Bản trước khi tuyến đường sắt này đi vào vận hành.
Metro Bến Thành - Suối Tiên thông tuyến, nhiều hạng mục đua nước rút
Sau gần 10 năm thi công, tuyến metro số 1 TP.HCM vừa được thông tuyến. Lãnh đạo thành phố cho biết trước ngày vận hành chính thức, khối lượng công việc của dự án này còn rất lớn.
Trình báo cáo dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước 1/5
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu Bộ GTVT hoàn chỉnh tờ trình về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Chính phủ trước 1/5.
Năm 2020, hoàn thành 85% khối lượng công trình metro số 1
Ban quản lý đường sắt đô thị số 1 và liên danh các nhà thầu đã ký biên bản ghi nhớ nhằm hoàn thành 85% khối lượng công trình metro số 1 trong năm 2020.
Chuyến tàu nối Anh với châu Âu lục địa trong ngày cuối trước Brexit
Trên chuyến tàu Eurostar cuối cùng tới châu Âu trước thời điểm nước Anh rời đi, cảm xúc của những hành khách rất lẫn lộn: buồn, tiếc nuối, lạc quan, giận dữ, và cả sự trống rỗng.
Người Á không lạ chuyện bị kỳ thị, virus corona còn làm mọi thứ tệ hơn
Khắp mạng xã hội tràn lan những lời châm biếm nặng tính phân biệt hướng vào người Trung Quốc, và cả người châu Á, trong lúc dịch bệnh do virus corona kiểu mới đang lây lan.
Đường sắt bết bát vì hàng không giá rẻ?
Năm 2019, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nối dài những khó khăn, đà tụt giảm, khi bị cạnh tranh về hành khách với hàng không giá rẻ và hàng hóa với hàng hải, đường bộ.
Ngân sách quốc phòng vừa được TT Trump ký cứng rắn hơn TQ
Mỹ tiếp tục cuộc đối đầu với Trung Quốc khi ra luật quốc phòng với các quy định nhằm thắt chặt quan hệ với Đài Loan và duy trì trừng phạt đối với Huawei.
Những ngôi nhà độc đáo được chế tạo từ máy bay, tàu hỏa
Một số phi cơ, toa tàu lửa hay xe tải - sau khi không còn được sử dụng với mục đích di chuyển - có thể trở thành những ngôi nhà ở vô cùng độc đáo, lạ mắt.
Mỹ lo sợ tàu điện Trung Quốc trở thành công cụ gián điệp
Từ năm 2014, CRRC (Trung Quốc) - nhà sản xuất tòa tàu chở khách và hàng hóa lớn nhất thế giới - đã giành được số hợp đồng trị giá tới 2,6 tỷ USD tại Mỹ.
Khách đãng trí bỏ quên gần 70 triệu trên tàu hỏa
Một hành khách nữ khi xuống ga Huế để quên túi xách với tiền mặt và ngoại tệ trị giá tổng cộng gần 70 triệu đồng. Nhân viên phụ trách đoàn tàu sau đó bàn giao lại tài sản bỏ quên.
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội 'chốt' thời hạn vận hành vào 2021
Sau 4 năm phải lùi tiến độ vì thiếu vốn, đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã chốt được thời gian vận hành chính thức vào tháng 4/2021.
600 năm lịch sử xe cấp cứu, từ xe ngựa kéo tới ôtô hiện đại
Xe cứu thương đã đi một chặng đường dài, từ xe ngựa kéo cũ kĩ đến những chiếc xe ôtô hiện đại ngày nay. Dù ở hình thái nào, xe cứu thương đều mang một trọng trách cao cả.
Vì sao đường sắt yếu thế, không cạnh tranh với ôtô, hàng không giá rẻ?
Ngành đường sắt sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ và phương tiện nhằm hút hành khách quay trở lại đúng như vị thế chủ đạo trong các loại hình vận tải.
Đường sắt cao tốc 350 km/h: 'Đầu tư đắt đỏ mà lãng phí'
Theo báo cáo tiền khả thi, đến 2050 năng lực khai thác đường sắt cao tốc Bắc - Nam mới đạt khoảng 40% công suất. GS Lã Ngọc Khuê cho rằng như vậy là đầu tư đắt đỏ mà lãng phí.
'Khó tin việc xây đường sắt tốc độ cao với 26 tỷ USD'
Nhiều chuyên gia ủng hộ phương án xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 200 km/h nhưng không tin suất đầu tư chỉ 26 tỷ USD như Bộ KH&ĐT đưa ra.
Thủ tướng cho lập Hội đồng thẩm định đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư đưa ra hai phương án xây đường sắt cao tốc khác nhau, Thủ tướng đã quyết định cho thành lập Hội đồng thẩm định dự án này.
‘Nếu làm đường sắt 200 km/h thì sau lại phải đập đi nâng lên 350 km/h’
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
Hà Nội nhận khoản vay gần 100 triệu USD để vận hành đường sắt Cát Linh
Số tiền này để chi trả cho hệ thống kiểm soát vé tự động, hệ thống thiết bị công nghệ bảo dưỡng đoàn tàu, mua sắm đầu máy - toa xe...