Thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trên nền tảng mạng xã hội
Nhằm xây dựng thói quen đọc, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, mở ra cơ hội với ngành xuất bản, Hội Xuất bản Việt Nam và TikTok Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác.
63 kết quả phù hợp
Thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trên nền tảng mạng xã hội
Nhằm xây dựng thói quen đọc, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, mở ra cơ hội với ngành xuất bản, Hội Xuất bản Việt Nam và TikTok Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác.
TikTok vi phạm pháp luật Việt Nam
Đại diện Bộ TTTT cho biết các kết quả kiểm tra đến nay xác nhận những nhận định ban đầu về vi phạm của TikTok tại Việt Nam. Kết luận dự kiến được thông báo vào tháng 7.
Sắp kiểm tra toàn diện TikTok, xử lý các KOLs vi phạm pháp luật
Thời gian tới, Bộ Thông Tin và Truyền thông sẽ nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về các giải pháp quản lý thuật toán của các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới, đặc biệt là TikTok.
Sắp kiểm tra việc quản lý nghệ sĩ, người nổi tiếng trên TikTok
Một trong 8 nội dung sẽ được kiểm tra với TikTok tại Việt Nam là việc quản lý người nổi tiếng, người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật - biểu diễn trên nền tảng video ngắn này.
Không 'phong sát' các nghệ sĩ Việt vi phạm
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết chỉ tham khảo kinh nghiệm của các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, nhưng không dùng các biện pháp “phong sát” hay “cấm sóng” với nghệ sĩ.
Kinh doanh hàng thủ công truyền thống ‘lột xác’ nhờ công nghệ
Thay vì ngồi yên chờ đợi khách hàng đến, nhiều doanh nghiệp truyền thống đã “thay da đổi thịt" nhờ chuyển đổi số, kích thích mua sắm thông qua nền tảng công nghệ mới.
Bài học quản lý TikTok từ Singapore, Thái Lan
Một số quốc gia có chế tài xử phạt nghiêm khắc dành cho các mạng xã hội nếu không kịp thời xử lý nội dung độc hại.
Đăng video lên TikTok, không biết 'hở' hay 'kín' mới an toàn
TikTok toàn quyền diễn giải và thực thi các quy định và tiêu chuẩn về nội dung. Nhiều kênh nội dung lành mạnh phải cẩn trọng, trong khi đó nội dung bẩn vẫn tràn lan.
TikTok tạo ra một thế hệ KOL, KOC nhảm nhí, chiêu trò
Sự dễ dãi và lỗ hổng quản lý của TikTok đã tạo ra nhiều "idol" làm nội dung nhảm nhí, phản cảm.
Tài khoản 13 tuổi, TikTok gợi ý nội dung 18+
Tính năng chặn nội dung không phù hợp với người xem nhỏ tuổi gần như không xuất hiện. TikTok còn gợi ý người dùng 13 tuổi cách chơi bài và theo dõi diễn viên phim người lớn.
TikTok ăn đậm từ livestream thách đấu bẩn
Nền tảng thu lợi từ quảng cáo, tiền ủng hộ khi người xem tặng quà trên các phiên phát sóng thách đấu vô bổ.
Quảng cáo bán dâm, chợ tình online tràn lan TikTok
Nhiều người dùng được TikTok đề xuất xem quảng cáo liên quan đến hoạt động mua, bán dâm mặc dù đây là một trong những nội dung bị nền tảng cấm.
Bộ Công Thương, Tổng cục Thuế sẽ cùng tham gia thanh tra TikTok
Đoàn liên ngành phối hợp thanh tra, kiểm tra TikTok Việt Nam trong thời gian tới sẽ có đại diện Bộ Công Thương và Tổng cục Thuế tham gia bên cạnh Bộ Thông tin và Truyền thông.
Bát nháo kinh doanh, kiếm tiền trên TikTok ở Việt Nam
Dù có tốc độ phát triển chóng mặt và trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok lại không thể quản lý nội dung lẫn mô hình hoạt động của chính nền tảng.
Bộ Thông tin và Truyền thông sắp thanh tra toàn diện TikTok Việt Nam
Trước tình trạng loạn nội dung xấu độc, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ có cuộc thanh tra toàn diện TikTok tại Việt Nam và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.
Quay lén 'Chị chị em em 2', TikToker có thể bị phạt 35 triệu đồng
Hành vi quay lén, phát tán phim Việt lên TikTok đang là vấn nạn của điện ảnh trong nước. Giới làm phim, chuyên gia bày tỏ lo ngại về thực trạng này.
Minh Hằng bức xúc việc 'Chị chị em em 2' bị TikToker quay lén
"Chị chị em em 2" bị quay lén sau đó đăng tràn lan trên TikTok. Minh Hằng và Vũ Ngọc Đãng nhấn mạnh đây là hành động vi phạm pháp luật.
Miệt thị người nghèo, cố tình review hàng quán tiêu cực, tạo dáng trước máy bay đang di chuyển,... là cách một số TikToker tạo nội dung bẩn để câu view trong năm qua.
100.000 ca khúc mới phát hành mỗi ngày và bài toán tương lai nhạc Việt
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam đang là thị trường âm nhạc tiềm năng trong khu vực. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, đa nền tảng là thời cơ đối với ca sĩ trẻ.
TikToker kiếm tiền từ nội dung bẩn như thế nào
Từ việc sản xuất nội dung "bẩn" để lôi kéo lượt xem, lượt tương tác, các TikToker có thể kiếm về thu nhập lớn nhờ tiếp thị liên kết.