Sabeco mạnh tay chi tiền quảng cáo dù doanh số thấp nhất 5 năm
Kết quả kinh doanh rơi xuống mức thấp nhất từ năm 2015 nhưng Sabeco vẫn đầu tư thêm ngân sách cho hoạt động quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ với mức bình quân hơn 4 tỷ đồng/ngày.

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) là công ty sở hữu thị phần tiêu thụ bia trong nước lớn nhất với trên 40%. Cuối 2017, Vietnam Beverage (doanh nghiệp của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi) đã chi ra hơn 5 tỷ USD để mua lại 53,59% vốn Sabeco, và trở thành ông chủ mới tại đây.
Kết quả kinh doanh rơi xuống mức thấp nhất từ năm 2015 nhưng Sabeco vẫn đầu tư thêm ngân sách cho hoạt động quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ với mức bình quân hơn 4 tỷ đồng/ngày.
Khởi động chuỗi hoạt động năm 2020, chương trình tri ân “Cùng thắng vàng, cùng lên như Rồng” do Sabeco tổ chức đã trao hàng triệu giải thưởng đến người mua Bia Saigon Lager.
Ra mắt vào dịp kỷ niệm 145 năm thành lập Sabeco, Bia Lạc Việt truyền tải tinh thần lạc quan của người Việt, lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.
Theo kế hoạch, Sabeco sẽ được chuyển giao về SCIC trước 31/8 để thực hiện thoái hết vốn Nhà nước. Trong khi đó, Giày Thượng Đình do UBND TP Hà Nội thực hiện thoái vốn đến hết 2020.
Tổng giám đốc Sabeco đánh giá 6 tháng đầu năm là thời điểm vô cùng khó khăn nhưng nhìn thấy những dấu hiệu tích cực để hy vọng kết quả kinh doanh tốt hơn trong nửa cuối 2020.
“Đầu tư vào thương hiệu tốt nhất là lúc thị trường đang giảm. Những người khác dừng lại và chúng tôi có nhiều cơ hội để nổi lên hơn”, CEO Sabeco chia sẻ với Zing.
“Chương Dương là công ty lớn, thậm chí từng lớn hơn Sabeco nhiều năm về trước. Chúng tôi phải mang Chương Dương trở lại thời kỳ huy hoàng, rực rỡ trước kia", ông Neo Bennett nói.
Trước khó khăn của thị trường bia khi chịu tác động đồng thời từ Nghị định 100 và dịch Covid-19, Sabeco đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận khiêm tốn cho năm 2020.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định Bộ Công Thương không có chủ trương mua lại cổ phần của Sabeco. ThaiBev trước đó cũng tuyên bố không bán lại hoạt động kinh doanh ở Việt Nam.
Tập đoàn ThaiBev chứng kiến lợi nhuận trong quý đầu tiên của năm 2020 sụt giảm mạnh mà nguyên nhân chính đến từ sự lao dốc của ngành hàng bia.
Dù doanh thu và lợi nhuận giảm mạnh, ban lãnh đạo Sabeco cho biết đã giành thêm thị phần nhờ kênh tiêu thụ gián tiếp. Công ty cũng đang tiếp tục kiểm soát chặt chẽ chi phí.
Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên 7/5 tăng 1,8%, dừng tại 797 điểm. Nhóm bluechip đóng vai trò chủ đạo dẫn dắt thị trường khi có tới 26/30 cổ phiếu trong rổ VN30 tăng điểm.
Doanh thu và lợi nhuận của Sabeco rơi xuống mức thấp nhất từ năm 2016 trước ảnh hưởng từ quy định cấm lái xe sau khi uống rượu, bia và dịch bệnh Covid-19.
Đóng cửa phiên 28/4, VN-Index giảm nhẹ 0,5%, neo ở 767 điểm. Dòng tiền tiếp tục xu hướng dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ để tìm kiếm lợi nhuận.
Là một trong những doanh nghiệp bia lớn nhất Việt Nam, Sabeco đang phải đương đầu với nhiều thử thách bởi dịch Covid-19.
Tháng 12/2018, Cục Thuế TP.HCM thông báo truy thu thuế Sabeco với số tiền 3.140 tỷ đồng rồi sau đó ra quyết định cưỡng chế nhưng chưa thực hiện.
VN-Index có phiên đi lên thứ 5 liên tiếp với mức tăng 1,4%. Nhóm cổ phiếu lớn tác động tích cực nhất lên đà tăng của thị trường hôm nay là VHM, VNM, VRE, SAB, MWG.
Theo SSI Research, sản lượng tiêu thụ của Sabeco năm nay có thể sụt giảm 12-20%. Trong khi đó, cổ phiếu Sabeco vừa rơi xuống mức thấp nhất trong lịch sử từ khi niêm yết.
Mảng bia tại thị trường nước ngoài của ThaiBev trong quý IV/2019 chứng kiến doanh thu sụt giảm 12% khi doanh số của Sabeco tại Việt Nam tụt dốc.
Giá cổ phiếu của Sabeco đã tụt xuống mức thấp nhất từ khi về tay người Thái. So với thời điểm trước kỳ nghỉ Tết, vốn hóa doanh nghiệp đã giảm hơn 27.000 tỷ đồng.
Hoạt động đưa 2.000 người lao động có thành tích nổi bật về sum họp gia đình thuộc chiến dịch “Về nhà ăn Tết” là bước đi quan trọng của Sabeco trong chiến lược dài hạn 4C.