Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán đi xuống dưới áp lực của cổ phiếu Sabeco, Vinamilk

Đóng cửa phiên 28/4, VN-Index giảm nhẹ 0,5%, neo ở 767 điểm. Dòng tiền tiếp tục xu hướng dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ để tìm kiếm lợi nhuận.

Phần lớn thị trường chứng khoán khu vực hôm nay diễn biến tích cực sau khi phố Wall có phiên giao dịch khởi sắc đêm qua với việc chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1,5%, trở lại mốc 24.000 điểm.

Các chỉ số Shenzhen Component (Trung Quốc), Kospi (Hàn Quốc), Hang Seng (Hong Kong) cùng đi lên với mức tăng 0,5-1,3%. Trong khi đó, thị trường Nhật Bản mất điểm khi Nikkei 225 giảm nhẹ 0,1%.

Không đồng thuận theo đà tăng của nhiều thị trường châu Á, chứng khoán Việt Nam phiên 28/4 hôm nay tiếp tục đi xuống. VN-Index mở cửa trong sắc xanh nhưng áp lực bán khiến chỉ số rơi xuống dưới mốc tham chiếu. Dừng lúc đóng cửa, VN-Index giảm nhẹ 0,5%, neo ở 767 điểm.

Diễn biến của các cổ phiếu tiếp tục phân hóa khi doanh nghiệp lần lượt công bố báo cáo tài chính quý I.

Trong nhóm cổ phiếu họ Vin, VIC (Vingroup) đi ngang, VHM (Vinhomes) tăng nhẹ 0,2% sau thông tin tăng trưởng lợi nhuận trong quý I còn VRE (Vincom Retail) điều chỉnh giảm 3% khi kết quả kinh doanh đi xuống.

Nhóm ngân hàng sau phiên điều chỉnh hôm qua phần lớn hồi phục. Mã tiêu biểu nhất trong nhóm là CTG (Vietinbank) với mức tăng 1%. Các cổ phiếu BID (BIDV), VCB (Vietcombank), MBB (MBBank), HDB (HDBank), TCB (Techcombank), EIB (Eximbank) đều chốt phiên trong sắc xanh.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu của Sabeco, Vinamilk, PV Gas tạo áp lực tiêu cực nhất lên thị trường hôm nay với. SAB giảm 6% trong khi VNM và GAS cùng giảm 2%.

chung khoan anh 1

Biến động của VN-Index trong 2 tháng qua. Ảnh: VNDS.

Giá trị giao dịch khớp lệnh toàn thị trường hạ nhiệt, đạt mức 3.600 tỷ đồng. Dòng tiền tiếp tục xu hướng dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ để tìm kiếm lợi nhuận. Nhóm midcap và smallcap lần lượt tăng 0,4% và 0,3%.

Khối ngoại tiếp tục đà bán ròng với giá trị hơn 400 tỷ ở cả hai sàn HoSE và HNX. Hai phiên liền kề 27-28/4 chứng kiến khối ngoại bán ròng mạnh nhất trong gần 3 tuần qua. Lực bán của nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tập trung vào VCB (72tỷ), VRE (59 tỷ) và VNM (55 tỷ).

Theo dự báo của Yuanta, thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục giằng co dưới vùng kháng cự 778 – 810 điểm của chỉ số VN-Index. Đồng thời, vẫn có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu khi nhóm midcap và smallcap có thể sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền trong vài phiên tới.

“Điểm tích cực chúng tôi nhận thấy là thị trường vẫn trong giai đoạn biến động hẹp và nhịp điều chỉnh chưa ảnh hưởng tiêu cực lên xu hướng ngắn hạn hiện tại”, chuyên gia công ty phân tích.

Còn bản tin của Mirae Asset đánh giá vùng 750-760 điểm đang là vùng hỗ trợ tích cực đối với VN-Index nhưng áp lực bán ròng mạnh của khối ngoại trong hai phiên liên tiếp khiến cho áp lực hỗ trợ quanh vùng này có phần suy yếu. VN-Index sẽ cần kiểm định lại vùng hỗ trợ này trong những phiên tới để xác định xu hướng ngắn hạn.

Vinhomes lãi 7.500 tỷ đồng từ bán cổ phần công ty con

Trong quý I, Vinhomes ghi nhận doanh thu tài chính tăng đột biến sau khi chuyển nhượng khoản đầu tư tại công ty con đang sở hữu một phần dự án cho đối tác.

Minh Liêm

Bạn có thể quan tâm