Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông báo truy thu 3.140 tỷ tiền thuế của Sabeco hết hiệu lực

Tháng 12/2018, Cục Thuế TP.HCM thông báo truy thu thuế Sabeco với số tiền 3.140 tỷ đồng rồi sau đó ra quyết định cưỡng chế nhưng chưa thực hiện.

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa thông báo đã nhận được công văn từ Cục Thuế TP.HCM cho biết Thông báo số 20080 ban hành ngày 24/12/2018 không còn hiệu lực.

Tháng 12/2018, Cục Thuế TP.HCM thông báo truy thu 3.140 tỷ đồng tiền phạt vi phạm hành chính về thuế tiêu thụ đặc biệt và tiền chậm nộp giai đoạn 2007-2015 với Sabeco theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước.

Sau khi Sabeco không nộp số tiền thuế trên trong thời gian theo yêu cầu của Cục Thuế TP.HCM, cơ quan này quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp đăng ký với Sở Kế hoạch Đầu tư. Tuy nhiên, việc cưỡng chế không thành công khi tài khoản Sabeco không còn tiền.

sabeco anh 1

Sabeco cho rằng quyết định cưỡng chế thuế năm 2018 chưa đúng quy định pháp luật. Ảnh: SAB.

Thời điểm đó, Tổng giám đốc Sabeco Bennett Neo phản bác quyết định cưỡng chế của Cục Thuế TP.HCM không đúng quy định pháp luật khi chưa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực.

Đầu tháng 1/2019, Cục Thuế TP.HCM quyết định dừng thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản ngân hàng của Sabeco theo công văn của Văn phòng Chính phủ.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính và UBND TP.HCM chỉ đạo Cục Thuế TP chưa thực hiện cưỡng chế thuế với Sabeco trong thời gian Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan xem xét, xử lý.

Đầu năm nay, Sabeco cũng thông báo không phải nộp ngân sách 2.495 tỷ đồng. Đây là khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến hết năm 2016 của Sabeco từng được Kiểm toán Nhà nước đề nghị nộp vào ngân sách. Đến cuối 2019, Kiểm toán Nhà nước đã bỏ kiến nghị này.

Nhà phân phối Mercedes lớn nhất Việt Nam gặp khó vì dịch

Trong bối cảnh thị trường tiêu thụ ôtô khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, doanh thu và lợi nhuận của công ty phân phối xe Mercedes-Benz Haxaco thụt lùi so với cùng kỳ.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm