Người Việt chi gần 42 tỷ đồng sắm áo dài đón Tết trên sàn TMĐT
Doanh thu các sản phẩm áo dài trên 4 sàn thương mại điện tử là Shopee, Lazada, Tiki và Sendo trong tháng 12/2023 đạt 41,4 tỷ đồng.
Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao. Lazada là một phần của công ty thương mại điện tử đa quốc gia Lazada Group thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba.
Người Việt chi gần 42 tỷ đồng sắm áo dài đón Tết trên sàn TMĐT
Doanh thu các sản phẩm áo dài trên 4 sàn thương mại điện tử là Shopee, Lazada, Tiki và Sendo trong tháng 12/2023 đạt 41,4 tỷ đồng.
Thẻ tín dụng ngân hàng nào được hoàn tiền nhiều nhất
Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoàn tiền giúp người dùng tiết kiệm chi phí chi tiêu nhưng chuyên gia cũng lưu ý một số điểm để tránh phát sinh rủi ro tài chính cá nhân.
Vì sao cứ đến Tết là giao hàng lại quá tải?
Nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng tăng mạnh vào cuối năm. Trong khi đó, các đơn vị vận chuyển lại không thể đáp ứng được nhu cầu do thiếu lao động, năng lực logistics.
Hơn 105.000 shop online rời sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo
Trong khi 105.000 gian hàng rời Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, sàn TikTok Shop lại chứng kiến hơn 95.000 nhà bán mới gia nhập.
Tình cảnh của Lazada Việt Nam trước đợt sa thải diện rộng
Lazada được xem là sàn thương mại điện tử ngoại đầu tiên bước vào thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp từng có thời kỳ "hoàng kim" trước khi bị các đối thủ cùng ngành gây sức ép.
Báo Singapore: Lazada sa thải quy mô lớn, kể cả nhân sự cấp cao
Truyền thông Singapore cho biết Lazada đang sa thải hàng loạt nhân sự tại nhiều thị trường ngay từ đầu năm. Động thái này bị các tổ chức công đoàn chỉ trích gay gắt.
Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop kiếm bộn tiền nhờ Ngày độc thân
Nhờ sức hút mua sắm của Siêu Sale Ngày độc thân, tổng giá trị giao dịch trên 4 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam trong tháng 11 đã tăng gần 10% so với tháng trước.
Kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ bán cây thông Noel thủ công
Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như vải nhung, dây kẽm để tạo nên một cây thông Noel thủ công, một số gian hàng TMĐT đã thu về hàng trăm triệu đồng nhờ bắt kịp xu hướng.
Người Việt chi hơn 143 tỷ đồng mua iPhone trên sàn thương mại điện tử
Tổng doanh thu ngành hàng điện thoại của Apple trên 3 sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam là Shopee, Lazada, Tiki đạt 143,15 tỷ đồng, xếp sau sát nút thương hiệu Samsung.
Vải Bắc Giang đắt hàng ở siêu thị, sàn TMĐT
Vải thiều Bắc Giang hút khách tại nhiều siêu thị như MM Market, các chuỗi bán lẻ của Central Retail và sàn TMĐT Lazada.
Khó soán ngôi Shopee tại Đông Nam Á
Tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên Shopee tại 6 thị trường lớn nhất Đông Nam Á đạt 47,9 tỷ USD, cao gấp 2,4 lần nền tảng đối thủ xếp sau là Lazada.
TikTok Shop bùng nổ nhưng vẫn kém xa Shopee, Lazada
TikTok đã đạt được nhiều thành tựu trong cuộc chiến thương mại điện tử Đông Nam Á nhưng vẫn còn kém xa các đối thủ như Shopee, Lazada hay GoTo.
TikTok tham vọng lật đổ Shopee, Amazon
Dù bị siết chặt hoạt động tại nhiều quốc gia, TikTok vẫn có kế hoạch nâng quy mô mảng thương mại điện tử gấp 4 lần trong năm nay để cạnh tranh với các đối thủ.
Nhiều khách hàng Việt than phiền về giá bán của Apple Store
Việc giá bán trên Apple Store trực tuyến cao hơn nhiều so với các chuỗi bán lẻ khiến người dùng coi đây là kênh chỉ để tham khảo.
Tranh thủ nghỉ trưa, dân công sở săn deal, tích voucher đón sale 6/6
Gần đây, nhiều nhân viên văn phòng tranh thủ giờ nghỉ trưa thêm đồ vào giỏ hàng, thu thập voucher chuẩn bị dịp sale hè sắp đến.
TikTok Shop, ngôi sao đang lên đe dọa vị thế của Shopee và Lazada
Người dùng đã chi tiền cho TikTok Shop đang giảm chi tiêu cho các nền tảng khác, với mức giảm lần lượt là 51% với Shopee, 45% với Lazada và 38% với tiêu dùng trực tiếp.
COO Lazada Việt Nam nói về cuộc đua trong ngành thương mại điện tử
COO Trang Phạm nhấn mạnh thị trường còn nhiều dư địa và cạnh tranh lành mạnh là cần thiết. Khi đó, mỗi doanh nghiệp sẽ để lại dấu ấn bằng chiến lược và mô hình kinh doanh riêng.
COO Lazada Việt Nam: 'Thương mại điện tử đã qua thời tăng trưởng nóng'
Là một trong những nhân sự gắn bó với Lazada từ ngày đầu tiên đến nay, bà Trang Phạm đã cùng Zing nhìn lại chặng đường 10 năm của thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam.
Thuế thu từ Facebook, Google... trong tháng 4 tăng đột biến
Tổng cục Thuế ghi nhận thêm 3 nhà cung cấp nước ngoài mới thực hiện công tác thuế qua Cổng thông tin điện tử. Số thuế thu trong tháng 4 tăng đột biến lên 1.920 tỷ đồng.
Chi phí logistics ở Việt Nam vẫn cao so với thế giới
Tốc độ phát triển của ngành logistics tại Việt Nam những năm gần đây đạt khoảng 14-16% với quy mô 40-42 tỷ USD/năm, song còn tồn tại nhiều hạn chế như chi phí dịch vụ vẫn cao.
Masan muốn bán gia vị, nước chấm ra thế giới
Tập đoàn bán lẻ này đặt mục tiêu thị trường toàn cầu sẽ đóng góp 15% tổng doanh thu, đẩy mạnh cho các thương hiệu Chinsu, Omachi và Vinacafe.