Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, tạo nên những thay đổi lớn trong cách người tiêu dùng mua sắm, cũng như thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới chiến lược kinh doanh. Trong bối cảnh đó, Lazada khẳng định vị thế là nền tảng thương mại điện tử tiên phong, vừa mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại cho người tiêu dùng, vừa trở thành đối tác chiến lược giúp các nhãn hàng xây dựng nền tảng phát triển bền vững trong kỷ nguyên số hóa.
Nhằm tôn vinh những nhãn hàng có thành tựu nổi bật trong năm qua, Lazada Việt Nam đã tổ chức giải thưởng LazMall Brand Awards 2024. Đây là giải thưởng thường niên, ghi nhận những thương hiệu có chiến lược kinh doanh hiệu quả, biết tận dụng tốt các công cụ và dịch vụ từ Lazada để phục vụ người tiêu dùng, đồng thời đạt mức tăng trưởng ấn tượng, ổn định trên nền tảng xuyên suốt một năm.
Năm nay, LazMall Brand Awards 2024 chính thức vinh danh 10 thương hiệu tiêu biểu với chiến lược phát triển bền vững và kết quả kinh doanh ấn tượng trên nền tảng Lazada.
“Thương hiệu xuất sắc của năm” (Brand of the Year) được trao cho 8 thương hiệu hàng đầu các ngành hàng là Samsung, Philips, Coolmate, Ensure Gold, Elmich, Unilever, Huggies và Nestlé. Đây là những thương hiệu đạt kết quả kinh doanh vượt trội thông qua các sáng kiến và chiến dịch quảng bá xuất sắc trên nền tảng Lazada. Đặc biệt, Coolmate là thương hiệu nội địa nhận được giải thưởng danh giá này, chứng minh tiềm năng phát triển mạnh mẽ và khả năng cạnh tranh của những cái tên trong nước trên nền tảng thương mại điện tử.
![]() |
Những nhãn hàng xuất sắc đạt giải tại Lazmall Brand Awards 2024. |
Thuộc khuôn khổ giải thưởng LazMall Brand Awards 2024, thương hiệu “Ứng dụng Super Brand Series xuất sắc” (Super Brand Series of The Year) dành cho Shiseido - thương hiệu ứng dụng dịch vụ Super Brand Series của Lazada hiệu quả và đạt chỉ số tăng trưởng doanh thu vượt trội.
Chia sẻ về giải thưởng, đại diện Shiseido cho biết: “Super Brand Day là một trong những chiến dịch quan trọng mang đậm dấu ấn của thương hiệu (chỉ sau Mega của sàn). Chiến dịch đã giúp Shiseido đạt được doanh số như mong đợi, tăng trưởng hơn 400 lần so với ngày thường, đóng góp 15% doanh số cả năm, nới lượng khách hàng mới gấp 200 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Một trong những hoạt động nổi bật là chuỗi livestream marathon 12 tiếng, đóng góp 45% doanh số của chiến dịch với 2 khách mời KOL/KOC. Hy vọng trong năm 2025, Shiseido và Lazada tiếp tục đồng hành để phát triển cũng như có thêm nhiều chiến dịch thành công vang dội”.
![]() |
Đại diện lãnh đạo cấp cao Lazada Việt Nam trực tiếp đến doanh nghiệp và trao biểu trưng giải thưởng cho thương hiệu Shiseido. |
Bên cạnh đó, giải thưởng “Thương hiệu Mới xuất sắc của năm” (Rising Brand of The Year) được dành cho Masan Consumer - thương hiệu mới xuất sắc đạt mức tăng trưởng vượt trội thông qua việc sử dụng hiệu quả các công cụ thương mại, giải pháp tiếp thị, phân tích chuyên sâu do Lazada cung cấp. Thương hiệu có sự phát triển nhanh nhất trên nền tảng, tiếp cận số lượng người tiêu dùng cao nhất trong thời gian ngắn nhất.
Để vinh danh những thương hiệu thắng giải tại LazMall Brand Awards 2024, đại diện lãnh đạo cấp cao của Lazada Việt Nam đã trực tiếp đến các doanh nghiệp để trao biểu trưng.
Đại diện Lazada Việt Nam chia sẻ: “LazMall Brand Awards là dịp để Lazada tôn vinh những thương hiệu xuất sắc trong năm vừa qua và khẳng định giá trị của sự đồng hành trong hành trình phát triển bền vững. Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến giải pháp và nền tảng hiệu quả nhất, giúp các đối tác nâng cao hiệu quả kinh doanh, gắn kết với người tiêu dùng, tạo dựng những giá trị thiết thực, lâu dài cho cộng đồng. Lazada vinh dự khi là nền tảng được nhiều thương hiệu uy tín lựa chọn để có thể đồng hành trên con đường thành công lâu dài của thương mại điện tử”.
![]() |
Bà Đoàn Trang Hà Thanh - Giám đốc Vận hành của Lazada Việt Nam - chụp hình lưu niệm cùng đại diện thương hiệu Masan Consumer. |
Những kết quả ấn tượng của các thương hiệu tại LazMall Brand Awards 2024 cho thấy sự đổi mới trong chiến lược kinh doanh và khả năng tận dụng hiệu quả công cụ Lazada cung cấp. Những dấu ấn tại LazMall Brand Awards 2024 đã khẳng định sự vươn lên mạnh mẽ của các thương hiệu, đồng thời thể hiện vai trò quan trọng của Lazada trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh và tạo dựng mối liên kết vững chắc với người tiêu dùng. Đây chính là bước tiến quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của thương mại điện tử tại Việt Nam.
CEO Lazada VN: 'Người chơi' trên thị trường TMĐT đều tìm sự ổn định
CEO Lazada Việt Nam cho rằng mỗi doanh nghiệp TMĐT tại Việt Nam đều có con đường phát triển riêng, song doanh nghiệp nào cũng phải kiểm soát rủi ro và hướng đến sự ổn định.
Lazada tung ‘thưởng nóng’ dịp cuối năm
Những ngày cuối năm, khi không khí lễ hội lan tỏa khắp mọi ngóc ngách, Lazada quyết định tung thưởng bất ngờ để người dùng mua sắm, gom voucher dễ dàng.
COO Lazada VN: Khách hàng dễ đổi thay, sàn TMĐT cần thích ứng
Sự xuất hiện của các đối thủ mới trên thị trường mở ra cơ hội để người mua có nhiều kênh để lựa chọn hàng hóa, người bán thêm cơ hội tiếp cận khách hàng.