Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng tăng lãi suất cho khách trùng tên cầu thủ tuyển Việt Nam

Sau các thương hiệu F&B, thời trang, điện máy... các ngân hàng, sàn thương mại điện tử cũng đã tham gia "cuộc đua" khuyến mại ăn mừng chức vô địch ASEAN Cup của tuyển Việt Nam.

Các ngân hàng, sàn thương mại điện tử cũng tham gia "cuộc đua" khuyến mại ăn mừng chức vô địch ASEAN Cup của tuyển Việt Nam. Ảnh: Anh Tiến.

Chiến thắng thuyết phục của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước đối thủ Thái Lan trong trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024 tối 5/1 đã trở thành sự kiện truyền cảm hứng cho hàng loạt doanh nghiệp, thương hiệu tung ra chương trình khuyến mại.

Thay vì đổ ra đường ăn mừng như người hâm mộ, các doanh nghiệp lựa chọn cách "xả khuyến mại" hoặc tặng quà "khủng" cho khách hàng để ăn mừng.

Ở lĩnh vực ngân hàng, VPBank vừa thông báo chạy chương trình cộng thêm 0,5% lãi suất tiết kiệm dành riêng cho khách hàng gửi tiền tại các chi nhánh/quầy giao dịch có tên trùng với các cầu thủ tuyển Việt Nam là Son, Hải, Long và Kim.

Thời gian áp dụng ưu đãi này kéo dài trong 3 ngày từ 6/1 đến hết 8/1. Khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên sẽ được cộng thêm 0,5% lãi suất so với mức lãi suất hiện hành mà nhà băng này đang áp dụng.

Hiện, dải lãi suất tiền gửi tại quầy VPBank áp dụng với khách hàng cá nhân dao động quanh mức 4,9-5,7%/năm, như vậy, các khách hàng tên Son, Hải, Long và Kim khi gửi tiền tại ngân hàng này trong thời gian kể trên sẽ nhận được mức lãi suất lên tới 5,4-6,2%/năm.

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, sàn Shopee đã thông báo tung loạt ưu đãi đặc biệt vào ngày 6/1, bao gồm tặng mã giảm giá, và ưu đãi vận chuyển miễn phí cho khách hàng.

Lazada cũng đang triển khai chương trình tặng mã giảm giá trị giá 50.000 đồng cho 100 khách hàng đầu tiên bình luận trên fanpage chính thức của nền tảng kèm dòng chữ “Việt Nam vô địch”. Hay Tiki tặng mã giảm 30.000 đồng cho đơn sách từ 299.000 đồng.

Trong khi đó, FPT Telecom tuyên bố giảm 50% (tối đa 50.000 đồng) cho các gói truyền hình và thể thao; Vietnamobile giảm 10% giá trị thẻ nạp từ 50.000 đồng trở lên; MoMo miễn phí hoàn toàn gói Data 4G/5G một ngày.

Trong lĩnh vực sách, chuỗi nhà sách Fahasa cũng cho biết sẽ miễn phí vận chuyển mọi đơn hàng trong dịp này.

Hãng lữ hành NewGen Travel tuyên bố giảm 20% cho tất cả tour du lịch trải nghiệm; các công ty bán phần mềm máy tính cũng giảm 10-20% gói sử dụng phần mềm trong 1 năm và 30% cho gói sử dụng phần mềm vĩnh viễn.

Trước đó, ngay khi Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024 trên đất Thái, nhiều chuỗi F&B trong nước đã "tung deal" khuyến mãi người hâm mộ, như Phúc Long, Gong Cha chạy chương trình mua 1 tặng 1 khi đặt qua app; Koi Thé tặng trân châu hoàng kim miễn phí cho khách hàng mua trà sữa.

Các thương hiệu đồ ăn nhanh như McDonald's, Pizza Hut, Lotteria, Long Wang và King BBQ hay các thương hiệu nhà hàng thuộc Golden Gate như Manwah, Kichi-Kichi, Gogi House... cũng tham gia "cuộc đua" khuyến mại dịp này để thu hút khách hàng.

Các thương hiệu thuộc lĩnh vực thời trang đang khuyến mại nhân sự kiện này bao gồm Shondo; L’amant Shoemaker; Pierre Cardin Shoes... Trong khi chuỗi Điện Máy Xanh cũng tuyên bố giảm giá đến 50% giá bán tivi và giảm thêm 10% (tối đa 1,5 triệu đồng) với tủ lạnh, kéo dài đến ngày 8/1; FPT Shop giảm 25% giá điện thoại Oppo Reno13 F cho khách hàng trùng tên các tuyển thủ Việt Nam như Việt, Nam, Hải, Long và Son.

Các ứng dụng công nghệ như Grab, Xanh SM và Be hiện đều có ưu đãi nhân dịp tuyển Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

SHB đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, SHB thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên, gia đình cầu thủ sang Thái Lan.

Đồ uống không cồn 'lên ngôi' trước thềm chung kết Euro

Fan hâm mộ bóng đá chuộng đồ uống không hoặc ít cồn cho trận chung kết Euro để giữ cái đầu tỉnh táo cho sáng thứ Hai.

Viettel, MobiFone, VNPT lãi đậm, thu nhập nhân viên cao hơn ngân hàng

Năm 2024 được coi là năm khởi sắc với nhóm doanh nghiệp viễn thông khi đều ghi nhận kết quả kinh doanh vượt mục tiêu đề ra cũng như tăng trưởng đáng kể so với năm 2023.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm