Bia Heineken 0 độ nhận được nhiều sự quan tâm trong dịp Euro. Ảnh: Lex van Lieshout/EPA. |
Đối với một số người hâm mộ Anh, việc xem trận chung kết Euro 2024 mà không có bia trong tay là điều không thể tưởng tượng được. Nhưng với viễn cảnh phải làm việc vào buổi sáng hôm sau, nhiều người tránh cảm giác nôn nao bằng cách chuyển sang uống bia, rượu không cồn.
Các nhà bán lẻ đã chứng kiến doanh số bán hàng khổng lồ của bia, rượu táo, rượu vang và mocktails đóng hộp không hoặc ít cồn (nolo) trong vài ngày qua, khi các fan hâm mộ sẵn sàng cho các bữa tiệc xem đêm Chủ nhật.
Họ đang phục vụ số lượng người không uống rượu ngày càng tăng ở Anh, cũng như những vị khách áp dụng chiến thuật ngày càng phổ biến là xen kẽ giữa đồ uống có cồn và không cồn để tránh đau đầu vào buổi sáng.
Các thương hiệu bao gồm Heineken, Peroni, Corona và Guinness đều đã tham gia vào cuộc cạnh tranh, trong khi những người hâm mộ rượu gin và tonic có thể thưởng thức các loại rượu không cồn thay thế từ Gordon's và Tanqueray.
Waitrose cho biết doanh số bán bia không cồn của họ đã tăng 1/3 trong năm nay, với nhu cầu tăng trong thời gian diễn ra giải đấu khi người hâm mộ kiểm soát việc uống bia vào giữa tuần.
Pierpaolo Petrassi, người đứng đầu bộ phận bia, rượu và rượu mạnh của Waitrose cho biết: “Với việc trận đấu diễn ra vào tối Chủ nhật, chúng tôi kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục gia tăng".
Đồ uống không cồn và ít cồn đang trở thành ngành kinh doanh lớn. Một báo cáo gần đây của tổ chức nghiên cứu khách sạn KAM cho biết vào năm 2023, số người trưởng thành uống rượu hàng tuần ít hơn 5,2 triệu người so với năm 2022.
Năm ngoái, khách hàng đã chi hơn 300 triệu bảng cho đồ uống không cồn và ít cồn trong siêu thị. Trong đó Lucky Saint, Heineken 0 độ, Guinness 0 độ và Beck's Blue nằm trong số những sản phẩm bán chạy nhất.
Luke Boase, người sáng lập Lucky Saint, hãng tự nhận là loại bia độc lập không cồn bán chạy nhất ở Anh, cho biết: “Khi chúng tôi ra mắt vào năm 2018, thế giới rất khác, không có cồn từng là một điều khô khan vào tháng Một (thời điểm năm mới - PV) nhưng giờ đây việc này đã diễn ra quanh năm".
Các thương hiệu lớn đang chi hàng triệu USD cho quảng cáo và tài trợ thể thao nhằm vào người tiêu dùng trẻ, có hiểu biết về thời trang.
Năm ngoái, một quảng cáo cho Heineken 0 độ có hình ảnh tay đua vô địch thế giới Max Verstappen chở bạn bè về nhà sau một đêm đi chơi, trong khi Corona Cero là nhà tài trợ chính thức cho Thế vận hội.
Nhà bán lẻ trực tuyến Ocado cho biết họ cũng nhận thấy tác động tương tự khi doanh số bán đồ uống không cồn và ít cồn tăng 20% kể từ khi giải đấu bắt đầu vào giữa tháng 6. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Ocado đã mở rộng danh mục sản phẩm của mình lên 210 loại đồ uống.
Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.