Dù mới triển khai tròn một năm, doanh thu bán hàng trên TikTok Shop đã đạt 6.000 tỷ đồng, vượt qua Tiki, Sendo và tiến sát đến Lazada.
Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao. Lazada là một phần của công ty thương mại điện tử đa quốc gia Lazada Group thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba.
Dù mới triển khai tròn một năm, doanh thu bán hàng trên TikTok Shop đã đạt 6.000 tỷ đồng, vượt qua Tiki, Sendo và tiến sát đến Lazada.
Shopee, Lazada, Tiki chia nhau phần lớn thị phần thương mại điện tử
Thị trường nền tảng thương mại điện tử vẫn là cuộc đua song mã của Shopee và Lazada trong khi một số kênh khác bắt đầu tỏ ra hụt hơi.
Alibaba lại bơm thêm 353 triệu USD cho Lazada
Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Lazada đã nhận được khoảng 2 tỷ USD từ công ty mẹ Alibaba.
Thu hơn 1.800 tỷ đồng tiền thuế của TikTok, Google... từ đầu năm
Theo Tổng cục Thuế, đã có 49 nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài đăng ký, khai và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử do cơ quan thuế xây dựng với tổng số thu từ đầu năm 1.852 tỷ đồng.
Bát nháo kinh doanh, kiếm tiền trên TikTok ở Việt Nam
Dù có tốc độ phát triển chóng mặt và trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok lại không thể quản lý nội dung lẫn mô hình hoạt động của chính nền tảng.
Cuộc đua rót tiền vào logistics cho thương mại điện tử
Sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử những năm gần đây kéo theo nhu cầu tăng cao về kho bãi, trung tâm phân loại và xử lý hàng hóa dành riêng cho bán lẻ trực tuyến.
Lễ trao giải đầu tiên dành cho cộng đồng tiếp thị liên kết
LazAffiliate Awards thể hiện sự tôn vinh và thấu hiểu những đóng góp mà các đối tác tiếp thị liên kết tạo ra cho người tiêu dùng, doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử.
Phát triển bền vững trên TMĐT, việc khó nhưng cần làm
Đi qua giai đoạn bùng nổ và tiến đến nhịp ổn định, bài toán phát triển thương mại điện tử thời kỳ mới buộc doanh nghiệp cần lựa chọn chiến lược phù hợp hơn.
6 xu hướng phát triển bền vững của thương mại điện tử
Trong cuộc đua hướng đến phát triển bền vững, doanh nghiệp TMĐT cần chú trọng các yếu tố về nguồn lực, cơ sở hạ tầng cũng như công nghệ mới để đạt được hiệu quả chuyển đổi tối ưu.
Ông chủ Shopee vừa có thêm gần 1 tỷ USD
Tài sản ròng của Forrest Li - nhà sáng lập Sea Limited, công ty mẹ của Shopee và Garena - đã có thêm 915 triệu USD sau khi công ty công bố quý kinh doanh đầu tiên có lãi.
Lý do thương hiệu lớn cạnh tranh để thực hiện 'Ngày siêu thương hiệu'
Tham gia “Ngày siêu thương hiệu” 2023, nhiều thương hiệu lớn đã chuẩn bị kỹ càng để mở đầu cho năm mới thắng lợi.
Sàn TMĐT chạy đua phục vụ người dùng
Xu hướng tiêu dùng đang không ngừng thay đổi bởi nhiều yếu tố khác nhau, đặt ra thử thách cho TMĐT cần biết cách “bắt mạch” người dùng.
Cơ quan thuế soát thông tin gần 70.000 đơn vị bán hàng trên sàn TMĐT
Tính đến ngày 27/2, Tổng cục Thuế cho biết đã có trên 280 sàn thương mại điện tử (TMĐT) cung cấp thông tin trên Cổng thông tin TMĐT.
3 động lực tăng trưởng khi TMĐT bước vào chu kỳ mới
Khi không còn bùng nổ chóng mặt với “tốc độ Covid”, thương mại điện tử bước vào chu kỳ tăng trưởng mới cùng nhiều cơ hội lẫn thách thức.
Nhiều siêu thị, sàn TMĐT 'giải cứu' cam sành rớt giá
Khách hàng có thể dễ dàng mua được cam sành với giá rẻ tại LOTTE Mart, Go!, Saigon Co.op hay trên Lazada, Shopee.
Chuyển đổi số trong doanh nghiệp vẫn rời rạc
Hầu hết doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số mang tính khá rời rạc. Đáng lo ngại là có tới 20% doanh nghiệp hoàn toàn không có dự toán ngân sách đầu tư cho chuyển đổi số.
Giá cam sành còn 5.000 đồng/kg, nhiều nơi đồng loạt 'giải cứu'
Trong lúc sầu riêng, thanh long tăng giá mạnh, cam sành lại rớt giá thảm. Giá mặt hàng này tại TP.HCM hiện chỉ quanh mức 5.000-12.000 đồng/kg, chưa bằng một nửa so với tháng trước.
Hơn 53.200 chủ shop thương mại điện tử vào tầm ngắm của cơ quan thuế
Tổng cục Thuế cho biết đã nắm thông tin về tên, địa chỉ, doanh thu... của 14.875 tổ chức và 53.208 cá nhân đăng ký bán hàng trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Sendo.
Người mua hàng online thích được freeship hơn mua 1 tặng 1
Đa số người mua hàng online ưu tiên các chính sách khuyến mại như giảm giá theo giá trị đơn hàng, giảm trực tiếp bằng tiền hoặc miễn phí vận chuyển hơn là mua 1 tặng 1.
CEO 9X tận dụng TMĐT mang thời trang đường phố đến gần giới trẻ
Với những nỗ lực làm việc nghiêm túc, Nguyễn Tiến Hưng và thương hiệu TeeLab đã có mặt trong top 40 “Doanh nhân khởi nghiệp nổi bật” của Lazada Việt Nam năm 2022.
Phụ nữ mua quần áo online nhiều gấp 3 lần nam giới
Cả doanh thu bán hàng lẫn sản lượng đơn hàng của ngành thời trang nữ trên các sàn TMĐT đều cao gấp 3 lần thời trang nam.