Ngay khi Nghị định 126 có hiệu lực thi hành từ hôm nay (ngày 5/12), Grab lập tức điều chỉnh tăng khấu trừ với tài xế và tăng giá cước cơ bản trên toàn quốc.
Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Ngay khi Nghị định 126 có hiệu lực thi hành từ hôm nay (ngày 5/12), Grab lập tức điều chỉnh tăng khấu trừ với tài xế và tăng giá cước cơ bản trên toàn quốc.
Một số thay đổi về cách tính thuế từ ngày 5/12
Nghị định 126/2020 chính thức có hiệu lực từ 5/12 quy định một loạt thay đổi trong cách tính thuế TNDN tạm nộp, thuế GTGT với tổ chức, cá nhân hợp tác kinh doanh vận tải.
Ant Group, Grab và SEA được lập ngân hàng điện tử ở Singapore
Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) cấp giấy phép thành lập ngân hàng điện tử cho 4 tập đoàn, bao gồm Grab, SEA, Ant Group của tỷ phú Jack Ma và một công ty Trung Quốc khác.
Vì sao nhiều tập đoàn Mỹ đổ tiền vào các startup kỳ lân Indonesia?
Indonesia có dân số đông thứ 4 thế giới, chiếm 1/3 tổng sản lượng kinh tế khu vực. Đó là lý do dòng tiền đầu tư công nghệ Mỹ chảy vào các startup lớn của nước này.
Lý do Grab, Gojek hướng đến việc hợp nhất
Sự khuyến khích từ những nhà đầu tư lớn, cùng áp lực của các đối thủ cạnh tranh là lý do khiến cho 2 siêu ứng dụng đối thủ của nhau muốn tìm cách hợp lực.
Bloomberg: Grab và Gojek gần hoàn tất thủ tục sáp nhập
Nếu thành công, đây có thể là thương vụ sáp nhập công nghệ lớn nhất Đông Nam Á.
Thuế tăng, tài xế xe công nghệ lo không đủ sống
Grab cho rằng việc tăng thuế GTGT với xe công nghệ lên 10% trên doanh thu khiến thu nhập của tài xế giảm 8%, buộc doanh nghiệp phải tính đến chuyện tăng giá cước.
Hành khách đi bộ 20 phút để đón xe ở sân bay Tân Sơn Nhất
Tránh tình trạng chờ thang máy hoặc leo 4-5 tầng để đón xe ở Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách chọn đi bộ ra bên ngoài (phía đường Trường Sơn) để đặt xe.
Hành khách vẫn phải vác đồ leo cầu thang ở sân bay Tân Sơn Nhất
Sau 10 ngày sân bay Tân Sơn Nhất phân làn đón xe, thang máy vẫn quá tải, hành khách phải leo thang bộ lên tầng 4 bắt xe, trong khi không thấy nhân viên bê đồ hỗ trợ như cam kết.
Grab, be có sẵn sàng trả tiền nhượng quyền ở sân bay Tân Sơn Nhất?
Đại diện be Group khẳng định mong muốn sớm ký hợp đồng nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Còn phía Grab xin được hướng dẫn thêm về quy trình, thủ tục.
Sau vụ phân làn, nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất hứa bổ sung 2 thang máy
Sau những ồn ào về vụ phân làn xe tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhà xe TCP cho biết sẽ đầu tư thêm thang máy để giảm thời gian chờ đợi của hành khách.
Khách đội nắng ra đường đón xe công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất
Với quy định phân làn đón xe tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách quyết định đi bộ ra đường đón xe công nghệ để thoát cảnh leo 4-5 tầng lầu và chờ thang máy.
'Để tài xế chặt chém, hãng taxi không được khai thác tại sân bay'
Lãnh đạo cảng hàng không Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng taxi giám sát lái xe, người điều phối, tránh tình trạng chặt chém. Hãng xe công nghệ không đẩy cái khó cho khách, tài xế.
Hành khách than phiền bị taxi sân bay 'chặt chém' sau khi phân làn
Liên tục chèo kéo khách hàng nhưng nhiều tài xế taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất lại báo giá "trên trời", buộc khách thanh toán trước mới di chuyển, thậm chí từ chối cuốc xe gần.
Các sân bay, hãng gọi xe thế giới xoay xở ra sao khi phân làn đón xe?
Khi các cảng hàng không phân làn đón xe, tình hình giao thông khá hỗn loạn trong những tuần đầu. Tuy nhiên, sân bay và hãng xe công nghệ có những cách đối phó cụ thể.
Cảnh lếch thếch ở sân bay khi Tân Sơn Nhất phân làn đón xe
Với quy định phân làn đón xe từ ngày 14/11 tại sân bay Tân Sơn Nhất, không ít hành khách phải mang vác hành lý nặng nề và leo thang bộ 4-5 tầng lầu để đón taxi công nghệ.
'Khách đi xe công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất phàn nàn là dễ hiểu'
TS Vũ Anh Tuấn cho rằng cần có sự linh động trong việc khai thác các làn xe tại sân bay Tân Sơn Nhất dựa trên dữ liệu về số lượng các loại xe ra vào theo từng thời điểm.
Những 'cơn bão một sao' xấu xí trên Internet ở Việt Nam
Để lại bình luận chửi bới, kêu gọi bão dislike (không thích) hay đánh giá một sao trên fanpage bất chấp đúng sai là những hành động không văn minh của người dùng Internet.
Lợi nhuận của nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất TCP tăng vọt
Mới đi vào vận hành từ cuối năm 2016 nhưng lợi nhuận của nhà xe ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã liên tục tăng nhanh qua từng năm, mang về hàng chục tỷ cho chủ sở hữu.
Cảnh đối lập giữa các làn đón xe ở sân bay Tân Sơn Nhất
Việc phân làn ôtô tại sân bay Tân Sơn Nhất giúp giao thông trước nhà ga quốc nội thông thoáng. Tuy nhiên, làn D (dành cho taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách) luôn đông đúc.
Tài xế công nghệ Đông Nam Á đón khách sân bay như thế nào?
Các sân bay lớn trong khu vực có nhiều cách để giảm tình trạng tắc nghẽn, bao gồm tạo điểm đón riêng cho các hãng xe công nghệ, tích hợp công nghệ để khách bay dễ tìm thấy tài xế.