Đường sắt tốc độ cao qua Nam Định sẽ thu lợi khoảng 400 triệu USD
Dự báo đến năm 2050, nhu cầu đi và đến ga đường sắt tốc độ cao qua Nam Định khoảng gần 3 triệu khách/năm.
349 kết quả phù hợp
Đường sắt tốc độ cao qua Nam Định sẽ thu lợi khoảng 400 triệu USD
Dự báo đến năm 2050, nhu cầu đi và đến ga đường sắt tốc độ cao qua Nam Định khoảng gần 3 triệu khách/năm.
Hà Nội chốt chủ trương xây thêm 3 cầu qua sông Hồng
Lãnh đạo TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương thực hiện 3 cây cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn đầu tư công, gồm cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi.
Saigon Expresso: Rộ nạn lừa đảo đặt phòng khách sạn
Cảnh báo giả mạo fanpage đặt phòng khách sạn, yếu tố cần để phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam, ca sĩ Thái Trinh cưới... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.
Chi 25.000 tỷ đồng mở rộng hai đường huyết mạch ở TP.HCM
Hai tuyến quốc lộ liên kết vùng phía Tây và Tây Bắc TP.HCM được đề xuất nâng cấp, mở rộng lên 10 làn xe, kinh phí khoảng 25.000 tỷ đồng theo hình thức BOT.
35.000 tỷ đồng mở rộng 3 cửa ngõ TP.HCM bằng đường trên cao
Quốc lộ 13, trục Bắc - Nam, cầu - đường Bình Tiên là 3 trong 5 dự án nâng cấp, mở rộng cửa ngõ theo hình thức BOT mà Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm.
Saigon Expresso: Nguyễn Đỗ Trúc Phương bị thu hồi giải thưởng
"Cô tiên từ thiện" Trúc Phương bị thu hồi giải thưởng, xử lý cán bộ dùng chứng chỉ "Cambridge International", Kỳ Duyên gây thất vọng... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 16/11.
Cần 60.000 tỷ đồng làm 5 dự án BOT mở rộng cửa ngõ TP.HCM
Để làm 5 dự án BOT trên đường hiện hữu theo Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm, cần khoảng 60.000 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách và huy động từ nhà đầu tư.
Chính thức trình QH dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Vận hành, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc Nam cần khoảng 1 tỷ USD/năm
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Dự án bệnh viện nghìn tỷ ‘đắp chiếu’ nhiều năm ở Cần Thơ sẽ ra sao?
Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ, dự án nghìn tỷ đồng ‘đắp chiếu’ trong thời gian, sẽ được địa phương xử lý như thế nào?
Những dự án lãng phí từ trên giấy
Dự án Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng, hiện đại nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng “đắp chiếu” từ năm 2022 tới nay.
Thủ tướng làm việc với các doanh nghiệp năng lượng, hạ tầng Trung Quốc
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với một số tập đoàn hàng đầu Trung Quốc về hạ tầng, năng lượng để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực này.
2.400 tỷ đồng làm nút giao nối Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
TP.HCM đang nghiên cứu đầu tư nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác tại huyện Cần Giờ, kinh phí dự trù khoảng 2.400 tỷ đồng.
Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Số lượng đường cong trên tuyến còn nhiều
Đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã đưa ra nhận định, số lượng đường cong trên tuyến còn rất nhiều, chiếm trên 35% chiều dài là quá lớn.
Mỗi ga tàu tốc độ cao Bắc - Nam đều 'đính kèm' khu đô thị
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, mỗi ga tàu trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đều gắn liền với khu đô thị, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Nguồn lực nào làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?
Phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, huy động nguồn lực nước ngoài... là những giải pháp huy động nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Bộ trưởng GTVT: Đường to mà ý thức không cao, tai nạn càng thảm khốc
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho rằng cùng với đầu tư hạ tầng, cần thay đổi thói quen của người tham gia giao thông.
Vị trí 12 ga tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành ở tỉnh Đồng Nai
Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành có chiều dài 41,83 km, trong đó, đoạn qua TP.HCM dài hơn 11,7 km và qua Đồng Nai dài hơn 30 km.
Các tuyến cao tốc hai làn được mở rộng ra sao?
5 tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư đã được Bộ GTVT đánh giá tổng thể và nghiên cứu đầu tư, nâng cấp, có dự án khởi công trong năm nay.
Hà Nội xây cầu Tứ Liên qua sông Hồng
Cầu Tứ Liên là công trình trọng điểm và Hà Nội lên kế hoạch khởi công xây dựng vào năm 2025.