Đề xuất dự án 10 tỷ USD tại sân bay Chu Lai
Đà Nẵng kiến nghị triển khai dự án đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai và hệ sinh thái kinh tế và đô thị sân bay theo hình thức đối tác công - tư (PPP), vốn đầu tư khoảng 10 tỷ USD.
432 kết quả phù hợp
Đà Nẵng kiến nghị triển khai dự án đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai và hệ sinh thái kinh tế và đô thị sân bay theo hình thức đối tác công - tư (PPP), vốn đầu tư khoảng 10 tỷ USD.
Công nghệ trình chiếu hiện đại góp phần quan trọng trong việc biểu diễn trực quan khoa học vũ trụ, giúp Bảo tàng Vũ trụ Việt Nam hút khách trong 2 tháng thử nghiệm.
Vingroup đề xuất TP.HCM thẩm định dự án tuyến đường và cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tổng vốn hơn 104.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công 2026, hoàn thành trong năm 2029.
Nhìn lại thành công và khó khăn của các dự án trên thế giới, chuyên gia cho rằng Việt Nam nên sử dụng hợp đồng EPC và có cơ chế chia sẻ rủi ro giữa Nhà nước - chủ đầu tư - nhà thầu.
Ông Trường nói đã gửi kiến nghị khẩn việc không được mời họp dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam và đề nghị làm việc trực tiếp để giải trình đề xuất đầu tư, vốn...
TP.HCM đang lập hai phương án đầu tư cầu Cần Giờ, trong đó xem xét đề xuất của CTCP Tập đoàn Masterise, với thời gian khởi công dự kiến vào ngày 15/1/2026.
Thay vì chỉ bỏ giấy phép xây dựng với nhà cấp 4, nhà riêng lẻ dưới 7 tầng tại nông thôn, nhiều đại biểu Quốc hội đề xuất cần bỏ thủ tục hành chính này với cả nhà ở khu vực đô thị.
Phương án Sở Xây dựng TP.HCM đưa ra bao gồm xây dựng công viên, mở rộng đường, bố trí tượng đài tưởng niệm nạn nhân Covid-19... tại khu đất số 1 Lý Thái Tổ.
Theo quy hoạch, hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM mới có tổng chiều dài hơn 1.000 km. Lãnh đạo TP.HCM xác định phải chắt chiu mọi điều kiện để phát triển trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Bộ Xây dựng vừa chấp thuận cho Công ty Phương Thành lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất đầu tư 2.950 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Tất Thành lên 6-8 làn xe, xây hầm chui Hoàng Diệu và thay cầu Tân Thuận 1 đã khai thác hơn một thế kỷ.
Sắp tới, TP.HCM dự kiến đầu tư xây dựng 3 dự án cảng hành khách quốc tế nằm ở khu vực Vũng Tàu cũ và Khánh Hội (quận 4 cũ) nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch bằng tàu biển.
Chiều 22/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng nhà máy điện hạt nhân, chủ trì phiên họp thứ 3 của Ban Chỉ đạo.
UBND TP.HCM đã báo cáo Chính phủ về phương án cụ thể để làm đường sắt đô thị (metro) nối sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất nhanh nhất.
Khi giá xe còn cao, hạ tầng sạc chưa sẵn sàng và chính sách trợ giá chưa đủ sức nặng, quá trình “xanh hóa” giao thông đang đứng trước thách thức về chi phí, sinh kế và tính khả thi.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
Nếu đường sắt TP.HCM - Cần Thơ được phê duyệt chủ trương đầu tư trong năm 2025, dự án sẽ khởi công giai đoạn 1 trong năm 2027 và hoàn thành vào năm 2035.
Chủ tịch UBND TP.HCM giao Becamex IDC nghiên cứu thực hiện 2 dự án gồm tuyến metro kết nối Suối Tiên - Bình Dương và tuyến đường sắt logistics Bàu Bàng - An Bình - Cái Mép.
Theo quy hoạch, tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái dài khoảng 187 km, xuất phát từ ga Nam Đình Vũ (Hải Phòng) và kết thúc tại khu vực Móng Cái (Quảng Ninh).
Theo tính toán của TP Hà Nội, để thực hiện dự án cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến 2 bên sông Tô Lịch cần khoảng 4.665 tỷ đồng.