Tháng 4, rào chắn metro số 1 trên đường Lê Lợi sẽ được tháo dỡ
Gần 150 m rào chắn trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM), thuộc công trình metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), sẽ được tháo dỡ trong tháng 4.
146 kết quả phù hợp
Tháng 4, rào chắn metro số 1 trên đường Lê Lợi sẽ được tháo dỡ
Gần 150 m rào chắn trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM), thuộc công trình metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), sẽ được tháo dỡ trong tháng 4.
Sự cố metro số 1: Nhà thầu thừa nhận dung sai gối không đạt yêu cầu
Nhà thầu SCC thừa nhận việc chế tạo gối có dung sai không đạt yêu cầu dẫn đến gối được lắp đặt đại trà, không đúng thiết kế kỹ thuật đã phê duyệt.
Vì sao metro số 1 lùi thời gian vận hành thương mại sang năm 2022?
Ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật kéo dài và chưa hoàn tất xác định giá trị ODA cấp phát còn lại là 3 trong nhiều lý do khiến metro số 1 chậm trễ.
Metro số 1 đã hoàn thành 82%, dự kiến vận hành thử nghiệm trong quý III năm nay.
Metro số 1 triển khai cấp điện toàn tuyến
Công tác thi công cấp điện trên toàn hệ thống metro số 1 đánh dấu cột mốc quan trọng của dự án khi ngày càng tiến gần đến bước vận hành thử nghiệm tàu ở giai đoạn tiếp theo.
Lựa chọn phương án kéo cáp tại vị trí sự cố metro số 1
Để đảm bảo tiến độ dự án, chủ đầu tư đề nghị việc thi công kéo cáp vẫn diễn ra tại các vị trí đủ điều kiện, ngoại trừ đoạn dầm bị hỏng do sự cố trượt gối.
Sự cố metro số 1 có tính hệ thống?
Hai sự cố liên tiếp liên quan đến gối cao su của tuyến metro 1 (TP.HCM) khiến nhiều chuyên gia nghi ngờ đây không chỉ là vấn đề đơn lẻ như nhận định của nhà thầu.
Để dầm metro số 1 cập kênh là lỗi thi công sơ đẳng
"Kỹ thuật thi công ga ngầm có thể phức tạp, còn đơn giản như cầu cạn mà thi công sai thì chắc chắn là có sơ suất", chuyên gia cầu đường nhận định.
Metro số 1 của TP.HCM đã đạt 81% khối lượng
Metro số 1 đạt bước tiến thi công mới trong những ngày cuối năm cận kề với 81% khối lượng. Toàn tuyến cũng vừa hoàn thành lắp mái 11 nhà ga trên cao.
'Đánh giá sự cố metro 1 phải dựa trên các thông số khoa học'
Lãnh đạo MAUR xác nhận nhà thầu đã gửi hồ sơ ban đầu về sự cố metro cho đơn vị. MAUR vẫn đang đánh giá lại để có kết luận khách quan nhất.
Tiềm năng phát triển bất động sản dọc tuyến Metro
Không chỉ kết nối giao thông thuận tiện, tuyến Metro thúc đẩy bất động sản lân cận tăng nhiệt, thu hút các dự án quy mô lớn.
Sự cố lệch dầm, nứt bê tông đệm ray metro tác động công trình ra sao?
"Nếu vết nứt tại các bộ phận phụ trợ thì vẫn có thể thay thế. Trong trường hợp kết cấu chính của dầm bị nứt thì chắc chắn phải dỡ bỏ ngay lập tức", chuyên gia cầu đường phân tích.
Hạ tầng giao thông thúc đẩy BĐS Thuận An phát triển
Sau khi được công nhận là đô thị loại II, thành phố Thuận An trở thành điểm sáng trên thị trường BĐS phía nam nhờ sự phát triển về hạ tầng giao thông.
"Từ lúc này, công tác sản xuất, kiểm tra và nhập các đoàn tàu tiếp theo sẽ được tăng tốc theo tiến độ thực hiện dự án", Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM nói.
Tàu metro lên xe siêu trường, sẵn sàng rời cảng Khánh Hội
13h15, công tác hạ cẩu và cố định 3 toa tàu metro lên xe chuyên dụng kết thúc. Các kỹ sư và chuyên gia người Nhật bàn giao 3 toa tàu cho đơn vị vận chuyển.
TP.HCM mong nhận được đoàn tàu của metro số 1 trước 15/10
Trong buổi tiếp tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ kỳ vọng phía Nhật Bản sẽ bàn giao đoàn tàu của tuyến metro số 1 cho thành phố trước ngày 15/10.
Áp lực giải ngân hết 630.000 tỷ vốn đầu tư công
Các chuyên gia kinh tế cho rằng bài toán giải ngân đầu tư công nằm hoàn toàn trong tay Chính phủ. Vấn đề chỉ là gỡ cơ chế để thúc đẩy tiến độ, đồng thời đảm bảo hiệu quả đầu tư.
Phối cảnh đầu tiên của ga ngầm metro Bến Thành
Ga ngầm metro Bến Thành có chiều dài 236 m, rộng 60 m, sâu 32 m, quy mô 4 tầng, kết nối chợ Bến Thành.
Metro số 1 hoàn thiện mái cho 3 nhà ga cuối cùng
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thiện 85% tổng khối lượng. Trong đó, tiến độ lợp mái các nhà ga trên cao bước vào giai đoạn cuối cùng.
Đoàn tàu metro số 1 chưa về Việt Nam như kế hoạch
Đoàn tàu điện ngầm metro số 1 được cho là đã vận hành thử nghiệm tại Nhật Bản nhưng vẫn chưa thể vận chuyển về Việt Nam do ảnh hưởng dịch bệnh kéo dài.