Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Ngành giao thông hiện không ai dám làm sai
"Tôi khẳng định giao thông là ngành quy hoạch hạ tầng, tư duy lâu dài, công trình mang tính liên vùng đột phá nên không tồn tại tư duy nhiệm kỳ", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
159 kết quả phù hợp
"Tôi khẳng định giao thông là ngành quy hoạch hạ tầng, tư duy lâu dài, công trình mang tính liên vùng đột phá nên không tồn tại tư duy nhiệm kỳ", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
Trước chất vấn của đại biểu về dự án BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ trưởng GTVT cho biết dịch Covid-19 là nguyên nhân khiến trạm kéo dài thời gian thu phí khi sắp kết thúc.
Chính phủ đang đứng trước cơ hội được Quốc hội xem xét, thông qua hai "siêu dự án" cao tốc vành đai với tổng mức đầu tư 7 tỷ USD.
Nguyễn Tường Ánh đến khu vực Trạm BOT Ninh Xuân yêu cầu xả trạm vì ôtô dồn ứ, nhấn còi ồn ào làm vợ anh ta không ngủ được. Bị từ chối, bị cáo xông vào đánh nhân viên trạm thu phí.
Ngoài nâng cấp 8 làn thu phí thủ công tại trạm BOT xa lộ Hà Nội lên tự động, nhà đầu tư muốn mở thêm bốn làn trên hai đường song hành để thu phí.
Bỏ yêu cầu giấy chứng nhận âm tính với học sinh F1. Rà soát để đấu giá quỹ đất dọc tuyến vành đai 3 TP.HCM.
Công việc chuyên môn ở thành phố nhưng nơi ngày đêm mơ về lại là núi rừng, nhiều người chấp nhận đi lại giữa 2 địa điểm để vừa kiếm tiền, vừa tận hưởng cuộc sống mong muốn.
Từ 0h ngày 23/7, hai trạm BOT An Dân và hầm Đèo Cả (Phú Yên) nằm trong vùng giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị 16 phải tạm dừng thu phí.
Lệnh tạm dừng thu phí đối với phương tiện qua các trạm BOT tại TP.HCM bắt đầu từ 20/7 đến khi thành phố gỡ bỏ quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Ánh yêu cầu bảo vệ BOT Ninh Xuân xả trạm vì việc thu phí làm ôtô dồn ứ, nhấn còi ồn ào làm vợ anh ta không ngủ được. Khi không được chấp nhận, hai bên xảy ra đánh nhau.
Theo tính toán của chủ đầu tư, nếu chậm thu phí, mỗi năm, TP.HCM phải trả lãi vay phát sinh 480 tỷ đồng khiến tổng thời gian thu phí kéo dài thêm.
Bỏ sổ hộ khẩu, người dân bớt được thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí và thời gian, còn Nhà nước giảm được chi phí trong lưu trữ hồ sơ, giấy tờ và tăng tính công khai, minh bạch.
Hai trạm thu phí thuộc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 trên địa phận tỉnh Đồng Nai - Bình Dương - TP.HCM đã tạm dừng thu phí từ 15h ngày 31/10.
Sau hơn một tuần xảy ra vụ xô xát khiến 2 nhân viên Trạm BOT Ninh Xuân ở Khánh Hòa phải nhập viện, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam 2 bị can.
Hơn 9 tháng hoạt động, BOT Ninh Xuân liên tục phải xả trạm do tài xế phản đối. Nhiều cuộc đối thoại được tổ chức nhưng tình hình không được giải quyết.
Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra hàng loạt vi phạm trong công tác giao, triển khai các dự án BOT và BT, gây thất thoát ngân sách hàng nghìn tỷ đồng.
Qua kiểm toán 9 dự án BOT trong năm 2019, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý 925 tỷ; giảm thời gian thu phí hoàn vốn của 7/9 dự án với tổng 56,4 năm so với phương án ban đầu.
Không đồng ý với phương án đề xuất tăng phí BOT hoặc Nhà nước phải bỏ ra hơn 5.000 tỷ để hỗ trợ doanh nghiệp BOT, các ĐBQH cho rằng tăng phí lúc này rất dễ gây hiệu ứng tiêu cực.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu các trạm thu phí BOT bù thêm thời gian sử dụng vé tháng cho các chủ phương tiện chịu ảnh hưởng trong giai đoạn cách ly xã hội.
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa gửi công văn đến Bộ NN&PTNT báo cáo về ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến ngành thủy sản và đưa ra kiến nghị.