Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân đếm lượt xe qua BOT Ninh Lộc, đối chiếu với đoàn kiểm tra

Nhóm người dân tự tổ chức đếm lượt xe qua Trạm BOT Ninh Lộc, số liệu sau đó sẽ đối chiếu với kết quả của đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Giao thông Vận tải đang làm việc tại đây.

Sáng 20/3, đoàn kiểm tra liên ngành do Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) chủ trì, bắt đầu kiểm tra công tác thu phí tại Trạm BOT Ninh Lộc (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa).

BOT Ninh Loc anh 1

Người dân kiểm đếm lượt xe qua Trạm BOT Ninh Lộc sáng 20/3. Ảnh: An Bình.

Sáng cùng ngày, người dân tiếp tục ra Trạm thu phí BOT Ninh Lộc đếm lượt xe sau thời gian tạm nghỉ. Những người này cho biết việc đếm xe sẽ làm cùng thời điểm với đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ GTVT. “Chúng tôi sẽ đối chiếu số liệu với kết quả của đoàn liên ngành. Mong rằng họ sẽ công tâm, minh bạch”, một người đếm xe nói. 

Theo đại diện Tổng Cục đường bộ Việt Nam, việc kiểm tra lần này là đột xuất và để minh bạch thông tin thu phí, đồng thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế tại Trạm BOT Ninh Lộc.

Như Zing.vn đã phản ánh, từ tháng 8/2017, người dân khu vực thị xã Ninh Hòa và TP Nha Trang liên tục phản đối Trạm BOT Ninh Lộc. Họ cho rằng chủ đầu tư áp dụng mức thu phí không hợp lý. Sau đó, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc đã thực hiện miễn, giảm cho chủ phương tiện ở 21 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa.

Cuối tháng 2/2019, một số người dân lập nhóm, dựng lán trại gần BOT Ninh Lộc để đếm lượt xe qua trạm.

BOT Ninh Loc anh 2

Trạm thu phí Ninh An nay đổi tên thành Ninh Lộc. Ảnh: Google Maps.

Chủ đầu tư kiến nghị Thủ tướng giải quyết 'xung đột' tại BOT Ninh Lộc

Chủ đầu tư khẳng định sẽ minh bạch thông tin tình hình thu phí ở Trạm BOT Ninh Lộc và muốn chấm dứt tình trạng "xung đột" với người dân ở khu vực này kéo dài nhiều năm qua.

An Bình

Bạn có thể quan tâm