Những loại 'đinh' làm khốn khổ doanh nghiệp
TS Lê Hồng Sơn – Nguyên Cục trưởng Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư Pháp) chỉ rõ các loại đinh dưới thảm “đón” doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
72 kết quả phù hợp
TS Lê Hồng Sơn – Nguyên Cục trưởng Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư Pháp) chỉ rõ các loại đinh dưới thảm “đón” doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
“Tình trạng các doanh nghiệp (DN) bị thanh tra, kiểm tra thuế nhiều lần trong một năm đang rất nhức nhối, gây khó khăn cho DN làm ăn chân chính”.
Thu ngân sách hàng năm vẫn tăng đều, nhưng chưa bao giờ đủ chi. Xu hướng thu nội địa ngày một tăng lên, đang gây lo ngại về gánh nặng thuế, phí đặt lên vai người dân và DN.
Sòng phẳng nhất là hãy trả lại tiền và xin lỗi người dân về số tiền thu sai nói trên. TS Nguyễn Đức Thành.
Doanh nghiệp nhập khẩu dầu diesel, dầu mazut… có thể hướng mức thuế nhập khẩu 0-5% nhưng người tiêu dùng vẫn phải chịu giá đã đánh thuế 10% để mua các mặt hàng này.
Bí thư Đinh La Thăng cho biết, những cá nhân gây khó khăn, nhũng nhiễu sẽ cần đưa ra khỏi bộ máy. Người không đạt yêu cầu, làm chậm cũng là đang gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Mấy ngày qua, nhiều mẫu ô tô đồng loạt tăng giá. Không ít mẫu xe sang nhập khẩu tăng giá từ hàng trăm triệu tới hàng tỷ đồng, khiến khách hàng không khỏi choáng váng.
Theo tính toán của Tổng cục Thuế, trung bình mỗi vụ việc chuyển giá bị phanh phui, cơ quan thuế truy thu nộp ngân sách hàng chục tỷ đồng và giảm lỗ ở DN cả trăm tỷ đồng.
Petrolimex, Mipec, Thanh Lễ, SaigonPetro và 18 doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu còn lại đã được ngành thuế đưa vào tầm ngắm, để không bỏ sót việc truy thu thuế thu nhập DN.
Đây là năm thứ 6 liên tiếp Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) nằm trong top này và dẫn đầu ngành ngân hàng về nộp ngân sách Nhà nước.
Tranh luận về việc Samsung có phải là hàng Việt Nam (VN) đang gây sốt trên các diễn đàn mạng và nhận được nhiều thông tin trái chiều.
Các doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước sẵn sàng phương án bỏ sản xuất lắp ráp chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc về bán kể từ năm 2018.
Các DN cho hay sự hỗ trợ về thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) vẫn kém hấp dẫn và sẵn sàng phương án bỏ sản xuất lắp ráp chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc về bán kể từ năm 2018.
Không phải toàn bộ chi phí lãi vay của DN đều được khấu trừ mà tới đây sẽ bị khống chế theo một tỷ lệ nhất định so với vốn chủ sở hữu trước khi tính thuế thu nhập.
Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững được phê duyệt hơn 2 năm nay nhưng nhiều địa phương hiện vẫn loay hoay.
Doanh nghiệp có vốn nước ngoài lót tay cán bộ thuế nhiều. Có 32% DN đã phải lót tay cho cán bộ thuế, trong đó nhiều nhất lại là DN có vốn nước ngoài.
Hỗ trợ 1.000 USD/xe sản xuất trong nước, dành cho các dòng xe ưu tiên để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa là những chính sách ưu đãi phát triển công nghiệp ôtô của Chính phủ Philippines.
DN không nợ thuế vẫn bị bêu tên hoặc nợ ít hơn số thực tế ngành thuế nêu... Đây là những câu chuyện oái oăm xảy ra khi ngành thuế ngày càng hiện đại hóa quy trình quản lý thuế.
Đó là khẳng định của ông Bùi Văn Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, về việc hàng loạt doanh nghiệp (DN) không nợ thuế nhưng vẫn bị ngành này bêu tên công khai.
Tới 2017, xe có dung tích xi lanh dưới 1,5 lít hứa hẹn sẽ giảm khá mạnh nhờ mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thấp.