Không thể truy thu thuế với Sabeco
Đó là ý kiến của ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) xung quanh kiến nghị truy thu 408 tỷ đồng từ Sabeco của KTNN.
72 kết quả phù hợp
Đó là ý kiến của ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) xung quanh kiến nghị truy thu 408 tỷ đồng từ Sabeco của KTNN.
Tổng số tiền nợ đọng thuế của 23 doanh nghiệp tại Hà Nội đã lên đến 1.234 tỷ đồng.
Bộ Tài chính khẳng định, việc sửa đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô mà cơ quan này dự thảo, dù bị nhiều DN phản đối, vẫn có thể được giữ nguyên và áp dụng.
Hiện nay tất cả doanh nghiệp chế biến và lưu thông rau quả vẫn chịu thuế thu nhập doanh nghiệp và GTGT cao.
Một trong những điểm chung của mùa đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) chính là xu hướng phát hành cổ phiếu thưởng cho CBCNV, hội đồng quản trị (HĐQT), ban điều hành (BĐH), ban kiểm soát.
Tổng cục Thuế đã vạch ra các chiêu chuyển giá của Metro, trong đó nổi cộm là hoạt động “gửi” giá ở công ty mẹ và các công ty liên kết tại Đức.
Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ôtô VN coi như đã thất bại. Các hãng giờ đây cũng muốn nhập xe về bán để kiếm lãi nhanh.
Cùng mẫu xe ôtô nhập khẩu nhưng cơ quan hải quan các địa phương lại có cách xác định và áp giá tính thuế khác nhau.
Lỗi hệ thống, phần mềm của Cục Thuế nhưng doanh nghiệp bị mất uy tín, chậm hoàn thuế, bị cấm đi nước ngoài.
Các DN vận tải chây ì không giảm giá cước sẽ buộc phải kê khai bổ sung thuế thu nhập DN. Nếu khoản lợi nhuận bất hợp lý mà đơn vị hưởng lợi từ xăng dầu giảm sẽ kiến nghị thu hồi.
Lần đầu tiên những con chip do các kỹ sư trong nước nghiên cứu đã được ứng dụng thành công trên thị trường.
Việc sửa quy định, bỏ khống chế chi phí quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp giảm thời gian và công sức cân chỉnh sổ sách.
Xuất khẩu cán mốc 150 tỷ USD, chưa vội mừng vì sản phẩm của Việt Nam đang ở khâu cuối của chuỗi giá trị. Nghĩa là chỉ còn công đoạn lắp ráp thành phẩm rồi xuất đi.
Báo cáo "Tổng quan môi trường thuế Việt Nam 2014" của công ty Vietnam Report cho biết mức thu thuế, phí của Việt Nam vẫn cao hơn hẳn so với các nước trong khu vực.
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Các DN FDI có quá nhiều ưu đãi rồi và họ chủ yếu chơi với nhau. Sự đổ bộ và liên tục mở rộng đầu tư của các tập đoàn đa quốc gia, chưa có dấu hiệu chuyển giao công nghệ cho DN nội.
Hàng loạt các nghi án trốn thuế, chuyển giá rộ lên trong cả chục năm qua nhưng rồi không được làm rõ. Tình trạng này còn kéo dài bao lâu và những nghi án này bao giờ mới được giải.
Năm 2015, mặt hàng bia dự kiến tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) theo lộ trình với mức tăng thêm cao nhất 15%, lên 65%. Thông tin này khiến các DN ngành bia đứng ngồi không yên.
Rất nhiều đại gia Việt đã không còn trực tiếp đứng tên tài sản. Họ đang điều chuyển dần về các tổ chức chuyên nghiệp hơn để nắm giữ và đầu tư. Đây là cách quản lý của Bill Gates.
Các công ty có vốn đầu tư nước ngoài “tố” không chỉ con ốc, cái đinh vít doanh nghiệp Việt không cung ứng nổi, mà tới cái băng keo, băng dính họ cũng phải nhập nốt.