Việt Nam vẫn cần tới 770 giờ để nộp thuế
Thời gian làm thủ tục thuế của VN vẫn lên tới 770 giờ và dù được đánh giá VN cải thiện mạnh nhất, nhưng chỉ số tiếp cận điện năng của VN vẫn đứng thứ... 108.
551 kết quả phù hợp
Việt Nam vẫn cần tới 770 giờ để nộp thuế
Thời gian làm thủ tục thuế của VN vẫn lên tới 770 giờ và dù được đánh giá VN cải thiện mạnh nhất, nhưng chỉ số tiếp cận điện năng của VN vẫn đứng thứ... 108.
Thuế giảm, người dân có mua được ôtô giá rẻ?
Bằng một vài tính toán, nhiều chủ doanh nghiệp ôtô cho biết, ngay cả khi thuế giảm, giá bán các loại xe phổ biến vẫn có thể tăng. Doanh nghiệp và khách hàng đều chịu thiệt.
Các loại ôtô cỡ nhỏ đang đứng trước cơ hội mới từ những điều chỉnh của thuế tiêu thụ đặc biệt.
Việt Nam cam kết mở rộng cửa thị trường ôtô cho các quốc gia thành viên TPP.
Johnathan Hạnh Nguyễn: ‘Việt Nam sẽ có hàng hiệu giá mềm’
Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, TPP được ký kết, DN kinh doanh hàng hiệu sẽ thuận lợi mở thêm nhiều điểm mua sắm, người Việt cũng có điều kiện tiếp cận hàng chính hãng giá tốt.
Dòng xe dung tích động cơ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu từ các nước được dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.
Tại sao Việt Nam không một mét đường sắt kinh doanh?
Chi phí vận tải ở Việt Nam đắt, tai nạn nhiều vì quá chú trọng đường bộ. 40 năm qua không có một mét đường sắt nào được đưa vào kinh doanh thương mại.
TPP và 6 tác động lớn nhất đến kinh tế Việt Nam
Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được nhận định sẽ có tác động lớn đến kinh tế vĩ mô, tăng trưởng kinh tế, tới từng doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Du khách buộc trả phòng khách sạn lúc mắc kẹt mưa lũ ở Cô Tô
Trong lúc trời mưa to gió lớn, không thể trở về đất liền, một số đoàn khách du lịch đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã bị khách sạn yêu cầu trả phòng để đón khách mới.
Miền Tây điêu đứng vì biến đổi khí hậu
Biến đổi khí hậu đang có những tác động mạnh đến ĐBSCL: nước nhiễm mặn bất thường trong mùa mưa, thiếu nước ngọt trầm trọng, nhiều vùng đất bị nước “ngoạm”, cá tôm không còn nữa.
Dệt may: Ngoại phình to, nội teo tóp
Nhu cầu tại nhiều thị trường xuất khẩu chủ lực của ngành dệt may Việt Nam suy giảm và đồng USD tăng giá mạnh khiến tăng trưởng không như kỳ vọng.
Tránh ăn chia tiền thuế: Phải tách riêng khâu ấn định thuế
Làm sao hạn chế tình trạng bắt tay chia chác thuế giữa cán bộ thuế và hộ kinh doanh? Nhiều ý kiến cho rằng phải tách riêng khâu ấn định thuế với thu thuế.
Sân bay Long Thành tác động thế nào đến nợ công?
Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa có báo cáo về chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành gửi đến Quốc hội.
Đất vàng cạnh Hồ Gươm rao giá bèo, nhà đầu tư vẫn 'chê'
Hơn 1 năm rao bán với mức giá chỉ...70 tỷ đồng, nhưng đất vàng số 9 Đinh Lễ, Hà Nội vẫn chưa tìm được chủ mới.
Giá xăng: Làm thế nào để hài hòa lợi ích?
Nỗi ấm ức về chuyện xăng tăng giá của người tiêu dùng, các doanh nghiệp, các chuyên gia vẫn chưa được giải toả.
Thuế giảm, giá hàng nhập khẩu vẫn cao
Theo bộ phận thu mua hệ thống Lotte Mart Việt Nam, một số mặt hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc đã tăng giá nhẹ.
Doanh nghiệp tập làm quen với... kiện tụng
Công ty bạn chính thức bị kiện chống phá giá, bạn sửng sốt không hiểu vì sao? Làm sao để tránh bị kiện?
Sang Indonesia sản xuất, bán ô tô 300 triệu cho dân Việt?
Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD vào Indonesia. Tại Việt Nam, chính sách không rõ ràng và nhất quán khiến sản xuất ô tô đì đẹt.
Thuế nhập khẩu xuống 0%, người tiêu dùng có được lợi?
Hàng ngoại từ ASEAN, Nhật Bản... sẽ tràn vào thị trường nội khi thuế nhập khẩu hàng hóa về 0%, ai được lợi?
Xe Ấn Độ tràn về: Ôtô 200 triệu chào hàng dân Việt
Tuy phải chịu thuế nhập khẩu cao, nhưng giá rẻ, ô tô từ Ấn Độ vẫn đổ về Việt Nam. Thời gian tới, xe nhập từ thị trường này có thể “gây bão” cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.