Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Luxembourg đánh trống Sấm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Vào chiều ngày 4/5, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức, Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel đã đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 1

Chiều 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel tại cổng vào của khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 2

Hai Thủ tướng đi dạo trên con đường chính dẫn vào khu vực trung tâm của Văn Miếu - Quốc Tử Giám và nghe hướng dẫn viên nói về lịch sử của khu di tích này.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 3

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Xavier Bettel tham quan bia đá tiến sĩ tại Văn Miếu. 82 tấm bia tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám ghi họ tên, quê quán 1.304 vị Tiến sĩ của 82 khoa thi trong các năm 1442-1779, gồm 81 khoa triều Lê và một khoa triều Mạc được đặt trên lưng rùa.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 4

Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh trống Sấm kỷ niệm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Chiếc trống này được đặt tại gác Trống - nằm bên phải đền Khải Thánh. Dù thời tiết ở Hà Nội khá nóng bức, hai vị lãnh đạo vẫn có tâm trạng phấn khởi và thích thú khi đến thăm trường đại học đầu tiên ở Việt Nam.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 5

Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel viết vào sổ tay lưu niệm khi đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 6

Ban quản lý khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tặng 2 Thủ tướng những cuốn sách giới thiệu về lịch sử của di tích này cùng với vật lưu niệm có in biểu tượng Khuê Văn Các.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 7

Sau khi tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel đã cùng sải bước sang Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ở gần khu di tích này.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 8

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Xavier Bettel nghe giới thiệu về những tác phẩm và hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Trong ảnh, hai nhà lãnh đạo nghe giới thiệu về phiên bản hình khắc người và thú trên vách đá tại hang Đồng Nội ở tỉnh Hòa Bình.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Việt Nam - Luxembourg nhất trí khuôn khổ đối tác về tài chính xanh

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định các chuyến thăm cấp cao gần đây của những nhà lãnh đạo Việt Nam và Luxembourg thể hiện mong muốn nâng tầm quan hệ của 2 nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón thủ tướng Luxembourg

Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel thăm chính thức Việt Nam trong các ngày 3-5/5.

Việt Linh - An Bình

Bạn có thể quan tâm