Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón thủ tướng Luxembourg

Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel thăm chính thức Việt Nam trong các ngày 3-5/5.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 1

Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì lễ đón chính thức Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel tại Phủ Chủ tịch. Đây là một phần trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày của nhà lãnh đạo Luxembourg tới Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: TTXVN.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 2

Chuyến thăm của Thủ tướng Bettel diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Luxembourg kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong ảnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Bettel duyệt đội danh dự.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 3

Ông cũng là vị thủ tướng Luxembourg đầu tiên thăm Việt Nam sau 20 năm. Chuyến thăm của ông Bettel cũng nối tiếp chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Luxembourg vào tháng 12/2022.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 4

Trước đó, trong buổi sáng 4/5, đoàn của thủ tướng Luxembourg đã đến đặt hoa tưởng niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: TTXVN.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 5

Thủ tướng Bettel cũng đến thăm khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Trong ảnh, thủ tướng Luxembourg cho cá ăn tại khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 6

Tháp tùng thủ tướng Luxembourg trong chuyến thăm có Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Bộ trưởng Du lịch Lex Delles, Cố vấn Kinh tế của thủ tướng Frank Genot, Tổng Vụ trưởng Tổng vụ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Francoise Gaash,... Trong ảnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Bettel xem những bức tranh và hình ảnh nổi bật về Việt Nam.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 7

Sau lễ đón chính thức, Thủ tướng Phạm Minh Chính và thủ tướng Luxembourg đã bước vào hội đàm tại trụ sở Chính phủ.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 8

Chuyến thăm của Thủ tướng Bettel là cơ hội để hai bên học hỏi kinh nghiệm phát triển, thảo luận đẩy mạnh xuất nhập khẩu mặt hàng, dịch vụ chủ lực của mỗi nước và hợp tác ở những lĩnh vực thế mạnh của Luxembourg mà Việt Nam có nhu cầu như công nghệ tài chính, tài chính xanh, tài chính bền vững, đổi mới sáng tạo, công nghệ sạch.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 9

Theo báo Thế giới & Việt Nam, đi cùng Thủ tướng Bettel trong chuyến thăm tới Việt Nam là đại diện của 30 doanh nghiệp Luxembourg, bao gồm những công ty hàng đầu của nước này.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 10

Sau cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã chứng kiến việc ký kết một số văn kiện hợp tác giữa Việt Nam và Luxembourg.

Thu tuong Luxembourg Xavier Bettel anh 11

Trong ngày 4/5, Thủ tướng Bettel dự kiến có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Luxembourg sẽ thăm Văn miếu - Quốc tử giám và bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Trong ảnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Bettel chụp ảnh kỷ niệm tại trụ sở Chính phủ.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel tham quan Vịnh Hạ Long

Thủ tướng Đại Công quốc Luxembourg Xavier Bettel cùng đoàn đại biểu cấp cao Luxembourg đã tới Quảng Ninh và tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long vào sáng 3/5.

Thủ tướng Luxembourg sắp thăm Việt Nam

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel sẽ thăm chính thức Việt Nam trong các ngày 3-5/5.

An Bình - Việt Linh

Bạn có thể quan tâm